15:51 - 25/12/2015
Tôn Đông Á, Ngoại hạng Anh và tiếp thị uy tín
TTTG.VN – Vào lúc 19h45 ngày 26/12, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được thấy thương hiệu Tôn Đông Á “có mặt” trên bảng quảng cáo của sân Britannia khi Stoke City tiếp Manchester United.
Chưa cần biết kết quả trận đấu ra sao, nhưng quả thật, Tôn Đông Á đã được “tặng quà to” trong ngày lễ tặng quà Boxing day, 26/12 của người Anh.
Thông thường, với người hâm mộ Manchester United (M.U), câu lạc bộ có lượng fan thuộc hàng lớn nhất thế giới, Stoke City không phải là đối thủ đáng để quan tâm.
Nhưng tại đúng thời điểm này thì có thể nói hàng trăm triệu fan của M.U trên khắp thế giới và hàng trăm nghìn fan M.U tại Việt Nam đang chờ đợi từng phút để xem trận đấu.
Họ chờ xem cái ghế của huấn luyện viên (HLV) trưởng M.U, Louis Van Gaal sẽ ra sao. Nếu M.U thất bại, Van Gaal có thể sẽ bay ghế, điều mà vị HLV đầy kiêu hãnh, từng vô địch ở tất cả các giải đấu ông kinh qua, có lẽ không bao giờ nghĩ tới trước đó.
Nhưng đây là Ngoại hạng Anh. Giải đấu của cống hiến, giải đấu của các khán giả. Giải bóng đá duy nhất ở châu Âu vẫn diễn ra trong mùa lễ Giáng sinh và cuối năm vì ban tổ chức giải nghĩ rằng, khán giả thích điều đó.
Đã có không ít các cầu thủ và HLV kêu trời về việc họ phải hành xác vào ngày lễ Giáng sinh, năm mới. Nhưng khi khán giả còn thích, khi người hâm mộ khắp thế giới còn chờ đợi thì ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh vẫn không thay đổi quan điểm.
Đó có phải là bí quyết tiếp thị mang thương hiệu Anh Quốc? “Thỏa mãn, thõa mãn, luôn phải làm khách hàng thỏa mãn”.
Tôn Đông Á không phải là doanh nghiệp đầu tiên chi tiền tỷ để xuất hiện ở giải Ngoại hạng Anh. Năm 2007, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã chạy quảng cáo “Hoang Anh Gia Lai Viet Nam” trực tiếp trên sân Emirates suốt 2 mùa bóng 2007-2008 và 2009-2010.
Đây rõ là một cách làm táo bạo, dù tốn kém nhưng hiệu quả quảng bá thương hiệu Việt Nam ra toàn cầu là không thể nghi ngờ. Ngay cả ở trong nước, bảng quảng cáo: “TON DONG A – MADE IN VIETNAM”, xuất hiện trong một trận đấu của Premier League cũng chắc chắn mang lại ấn tượng và sự thích thú lớn lao cho nhiều người hâm mộ.
Nhưng tiếp thị đâu chỉ cần nhiều tiền. Có nhiều tiền và biết chi đúng chỗ rồi cũng đâu phải là đã hết.
Trong tuyên bố về “giá trị cốt lõi”, Tôn Đông Á khẳng định: “Tôn Đông Á đặt chiến lược trở thành một nhà sản xuất tôn mạ kẽm, mạ lạnh và mạ màu uy tín của cả trong nước và khu vực Đông Nam Á.”
Vậy là tốt rồi, có thứ gì tiếp thị tốt và bền hơn là uy tín. Uy tín của giải Ngoại hạng Anh là cam kết luôn làm thỏa mãn tối đa khán giả. Uy tín của một công ty như Tôn Đông Á là cam kết luôn làm thỏa mãn khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Và chắc chắn, tiếp thị uy tín đó sẽ không thể có ruồi trong nước thanh nhiệt, không thể có chuyện đẩy khách hàng vào tù vì trót mắc tội tham lam.
Duy Khiêm
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này