Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19
Tin mới
22:10
Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế với một số loại hàng hóa Mỹ
21:54
Tăng trưởng kinh tế của VN phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch Covid-19
21:49
Mitsubishi rút khỏi nhà máy nhiệt điện than Vĩnh Tân 3 ở Bình Thuận
14:55
Apple thống trị thị trường smartphone Nhật Bản
14:49
8 nhóm được ưu tiên và tiêm miễn phí vắc xin Covid-19
11:36
App gọi xe Trung Quốc – Didi lên kế hoạch bước chân vào châu Âu
11:20
Đề xuất Bộ Y tế phê duyệt hai vắc xin ngừa Covid-19 của Mỹ và Nga
11:12
Áp lực lạm phát dần trở lại
10:36
Hải Quan đưa 15 nhóm hàng xuất khẩu trọng điểm vào diện lưu ý
10:32
Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng trưởng tốt
09:43
Tập đoàn Hòa Phát quyết định sản xuất container
16:40
Huawei nhắm tới thị trường Trung Đông
16:33
Ấn Độ chi 1 tỷ USD thúc đẩy sản xuất công nghệ trong nước
16:29
Trung Quốc kêu gọi nhân tài công nghệ về quê phát triển nông thôn
16:22
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh
16:12
Sri Lanka cho Trung Quốc thuê cảng 198 năm?
12:19
Tương lai của vật liệu mới
12:16
Bộ TN-MT đề xuất thành lập mạng lưới các khu Ramsar Việt Nam
12:13
Chung Thiểm Thiểm – ‘Con sói cô độc’ của Trung Quốc
11:02
Úc thông qua luật buộc Big Tech phải trả tiền tin tức
Bản tin thị trường
10:44
Người Việt tiêm vắc xin Covid-19 không bị cách ly khi đi du lịch 10 nước
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
10:18
Châu Á chuẩn bị cho ‘Tết an toàn’
09:44
Số hóa tiền mừng tuổi, quà Tết
12:26
Vinfast sẽ xuất xe hơi điện tự lái sang Mỹ và châu Âu từ tháng 6/2022
10:33
Các hãng mỹ phẩm lớn Nhật Bản đương đầu với ‘thù trong, giặc ngoài’
11:52
Tài chính phi tập trung vẫn chờ khung chính sách
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Mua sắmTiêu dùng
2021/02/27 - 5:28:15 AM

09:12 - 16/12/2020

Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19

Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng khi đại dịch Covid-19 đi qua, lối sống, ăn uống khỏe mạnh sẽ trở nên quan trọng với người tiêu dùng hơn so với trước đây.

Mua sắm tại AEON MALL.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành hàng trong xã hội, song khu vực bán lẻ vẫn duy trì được đà tăng trưởng nhất định.

Các báo cáo thống kê cho thấy kênh bán lẻ sẽ tiếp tục là mũi nhọn từ nay đến năm 2030. Với xu thế đó, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm mạng lưới bán hàng linh hoạt và nhạy bén hơn để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Chi tiêu 4,59 triệu tỷ đồng cả khi bị Covid-19

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 11 có mức tăng 2,3% so với tháng 10 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 365.700 tỷ đồng, tăng 2,3% và tăng 13,2%. Nhóm phân tích của Tổng cục Thống kê cho biết kết quả trên có AEONMALL Việt Nam cũng chính thức mở cửa AEON MALL Hải Phòng Lê Chân được nhờ các cơ sở kinh doanh bán lẻ đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại, thu hút người tiêu dùng tới mua sắm.

Như vậy, cả 11 tháng của năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước đã đạt 4,59 triệu tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước và tăng 9,1% cùng kỳ năm ngoái.

Ăn uống khỏe mạnh trở nên quan trọng

Theo nghiên cứu “Covid-19: Đâu là nơi người tiêu dùng hướng tới?” của Công ty Nghiên cứu và Đo lường thị trường toàn cầu Nielsen, khi đại dịch Covid-19 đi qua, lối sống, ăn uống khỏe mạnh sẽ trở nên quan trọng với người tiêu dùng hơn so với trước đây.

Thời gian qua, từ khi có dịch bệnh thói quen mua sắm trực tuyến của người dân đã gia tăng. Tuy nhiên với mua sắm trực tiếp, đối với đa phần dân chúng vẫn còn là thói quen khó thay đổi.

Các báo cáo thống  kê cũng cho thấy mua sắm trực tiếp vẫn đang phát huy lợi thế, khi khách hàng có nhu cầu được trải nghiệm thực tế hoặc có sự chăm sóc-tư vấn trực tiếp…

Tại các đô thị, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng đang gia tăng. Nhiều người dân dần hình thành thói quen lui tới các trung tâm thương mại, bởi sự an toàn từ công tác phòng chống dịch đến các khâu vệ sinh, khử trùng và cũng là nơi luôn có mức giá hợp lý để mua sắm.

Bà Trần Thị Thu Hà, quản lý Bộ phận cho thuê bán lẻ Savills Việt Nam cho rằng hầu hết các ngành hàng trong ngành bán lẻ nói riêng và nền kinh tế nói chung theo một lẽ tự nhiên luôn cần sự đổi mới và sáng tạo để thích ứng với thị hiếu thường xuyên biến đổi của người tiêu dùng.

Dịch vụ “all-in-one” hút khách

Về xu thế tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhận định: “Nhìn về tương lai, trung tâm thương mại vốn là điểm hút khách với dịch vụ “all-in-one” (tất cả trong một) thì nay sẽ càng được nhiều người tin tưởng.”

Trên thị trường, có khá nhiều trung tâm thương mại “all-in-one” đang hoạt động tốt như BigC, Vincom hay AEON MALL. Các công ty này luôn có các bước cải tiến về hình thức, mô hình, cách thức hợp tác với các khách thuê khác nhau để phù hợp với thị trường và không ngừng mở rộng quy mô ra bên ngoài những thành phố lớn.

Điểm nổi bật của các “ông lớn” trong ngành bán lẻ, bên cạnh hoạt động mua sắm thì hệ thống các trung tâm giáo dục, nơi trẻ nhỏ có thể tham gia các hoạt động phát triển thể lực và tri thức, không gian xanh luôn được coi trọng đầu tư.

Theo TTXVN/ĐTTC

Có thể bạn quan tâm

Khi người nông dân cũng không thể rời chiếc smartphone

Hội chợ HVNCLC TPHCM 2017: Hàng đồng giá hết trong 10 phút

Năm 2019, nở rộ xu hướng sử dụng thực phẩm thân thiện với môi trường

Ngoài ‘chợ đen’ tiền lưu niệm đã đội giá 3-4 lần

Doanh số bán lẻ của Indonesia trong tháng 7/2020 giảm 12,3%

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hậu covid-19trung tâm thương mạiXu thế tiêu dùng

Tin khác

Nước mắm Việt trên đất Mỹ

Nước mắm Việt trên đất Mỹ

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Singapore trở thành nước đầu tiên cấp phép bán thịt nhân tạo

Midea ra mắt ba dòng máy lạnh mới, tiết kiệm điện

Tiếp thị
Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Khai mạc Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2021

Khai mạc Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2021

Tiêu dùng
Nước mắm Việt trên đất Mỹ

Nước mắm Việt trên đất Mỹ

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA