Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19
Tin mới
15:29
Cả nhà thầu xây dựng và vật liệu xây dựng đều bị chủ đầu tư nợ
15:25
Thái Lan tăng đầu tư vào giáo dục tài chính
15:23
Lãi suất huy động giảm trên diện rộng
15:20
Miền Tây ‘thuận thiên’: con tôm ôm cây lúa
15:08
Dòng vốn ngoại đổ vào cổ phiếu chứng khoán
14:36
Thùng đa năng Matsu Lock – giải pháp lưu trữ thông minh
10:14
Bún, phở Việt Nam thương hiệu Mr Rice trên kệ hàng siêu thị châu Âu
10:04
Áo mưa Sơn Thủy – 10 năm giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao
10:02
Nổi bật thần thái với trang sức kim cương Ngọc Thẩm Jewelry
09:59
Khám phá các sản phẩm đất nặn mới của Văn phòng phẩm Thuận Nam
09:43
Doanh nghiệp khách sạn gồng lỗ
09:37
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS
09:29
Chủ tịch KorCham: Muốn chuyển đổi sang các ngành công nghệ cao VN phải thu hút được các tập đoàn lớn
09:14
Ngành xây dựng: khó khăn chồng chất
15:41
Đầu tư nước ngoài tiếp tục giảm, 3 tháng chỉ đạt 5,45 tỷ USD
15:35
Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư
15:25
Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam
15:01
VPBank đạt thỏa thuận bán 15% cổ phần cho ngân hàng SMBC của Nhật Bản
10:15
Chỉ ‘lót ổ’ chờ ‘đại bàng’ là chưa đủ
10:10
Tham vọng ‘xuất ngoại’ cà phê đặc sản của các doanh nhân trẻ
Bản tin thị trường
10:23
Vàng được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá
10:39
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh
10:04
Vàng trong nước ‘leo dốc’ theo giá thế giới
09:48
Vàng SJC quay đầu giảm sau phiên ‘bốc đầu’
15:44
Vàng SJC vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
14:55
Bộ Tài chính xem xét giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương
11:57
Giá vàng thế giới tăng sốc
21:55
Giá USD lao dốc trên thị trường tự do
21:31
Giá vàng ‘rơi tự do’ sau phát biểu của Chủ tịch Fed
11:00
Đồng VND giảm giá so với đồng USD trong 2 tháng đầu năm 2023
10:57
Vàng SJC ‘ngược dòng’ trước sự phục hồi giá vàng thế giới
16:20
VN Index mất gần 15 điểm phiên cuối tuần
10:26
Giá thép xây dựng tiếp tục tăng hơn 1 triệu đồng/tấn
10:24
Giá vàng SJC xuống thấp nhất 1 tháng
10:06
Vàng SJC giữ giá chiều mua, điều chỉnh giảm chiều bán
21:50
Giá USD ngân hàng bật tăng, tỷ giá tự do giảm mạnh
08:32
Giá vàng tăng mạnh
15:26
Giá vàng thế giới tăng trở lại
10:03
Thị trường bắp còn nhiều dư địa tăng giá
10:30
Giá vàng giảm mạnh trước sức ép của đồng USD
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiêu dùng
2023/03/29 - 5:31:00 AM

09:12 - 16/12/2020

Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19

Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng khi đại dịch Covid-19 đi qua, lối sống, ăn uống khỏe mạnh sẽ trở nên quan trọng với người tiêu dùng hơn so với trước đây.

Mua sắm tại AEON MALL.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành hàng trong xã hội, song khu vực bán lẻ vẫn duy trì được đà tăng trưởng nhất định.

Các báo cáo thống kê cho thấy kênh bán lẻ sẽ tiếp tục là mũi nhọn từ nay đến năm 2030. Với xu thế đó, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm mạng lưới bán hàng linh hoạt và nhạy bén hơn để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Chi tiêu 4,59 triệu tỷ đồng cả khi bị Covid-19

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 11 có mức tăng 2,3% so với tháng 10 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 365.700 tỷ đồng, tăng 2,3% và tăng 13,2%. Nhóm phân tích của Tổng cục Thống kê cho biết kết quả trên có AEONMALL Việt Nam cũng chính thức mở cửa AEON MALL Hải Phòng Lê Chân được nhờ các cơ sở kinh doanh bán lẻ đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại, thu hút người tiêu dùng tới mua sắm.

Như vậy, cả 11 tháng của năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước đã đạt 4,59 triệu tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước và tăng 9,1% cùng kỳ năm ngoái.

Ăn uống khỏe mạnh trở nên quan trọng

Theo nghiên cứu “Covid-19: Đâu là nơi người tiêu dùng hướng tới?” của Công ty Nghiên cứu và Đo lường thị trường toàn cầu Nielsen, khi đại dịch Covid-19 đi qua, lối sống, ăn uống khỏe mạnh sẽ trở nên quan trọng với người tiêu dùng hơn so với trước đây.

Thời gian qua, từ khi có dịch bệnh thói quen mua sắm trực tuyến của người dân đã gia tăng. Tuy nhiên với mua sắm trực tiếp, đối với đa phần dân chúng vẫn còn là thói quen khó thay đổi.

Các báo cáo thống  kê cũng cho thấy mua sắm trực tiếp vẫn đang phát huy lợi thế, khi khách hàng có nhu cầu được trải nghiệm thực tế hoặc có sự chăm sóc-tư vấn trực tiếp…

Tại các đô thị, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng đang gia tăng. Nhiều người dân dần hình thành thói quen lui tới các trung tâm thương mại, bởi sự an toàn từ công tác phòng chống dịch đến các khâu vệ sinh, khử trùng và cũng là nơi luôn có mức giá hợp lý để mua sắm.

Bà Trần Thị Thu Hà, quản lý Bộ phận cho thuê bán lẻ Savills Việt Nam cho rằng hầu hết các ngành hàng trong ngành bán lẻ nói riêng và nền kinh tế nói chung theo một lẽ tự nhiên luôn cần sự đổi mới và sáng tạo để thích ứng với thị hiếu thường xuyên biến đổi của người tiêu dùng.

Dịch vụ “all-in-one” hút khách

Về xu thế tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhận định: “Nhìn về tương lai, trung tâm thương mại vốn là điểm hút khách với dịch vụ “all-in-one” (tất cả trong một) thì nay sẽ càng được nhiều người tin tưởng.”

Trên thị trường, có khá nhiều trung tâm thương mại “all-in-one” đang hoạt động tốt như BigC, Vincom hay AEON MALL. Các công ty này luôn có các bước cải tiến về hình thức, mô hình, cách thức hợp tác với các khách thuê khác nhau để phù hợp với thị trường và không ngừng mở rộng quy mô ra bên ngoài những thành phố lớn.

Điểm nổi bật của các “ông lớn” trong ngành bán lẻ, bên cạnh hoạt động mua sắm thì hệ thống các trung tâm giáo dục, nơi trẻ nhỏ có thể tham gia các hoạt động phát triển thể lực và tri thức, không gian xanh luôn được coi trọng đầu tư.

Theo TTXVN/ĐTTC

Có thể bạn quan tâm

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7/2021 tăng 0,62%

Hội chợ HVNCLC 2017 tại TPHCM: ‘Tuần lễ mua sắm và hội hè 2017’

Dân kiến trúc cũng chuyển sang kinh doanh nông sản sạch

Đìu hiu bia Tết

Phạt hành chính nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hậu covid-19trung tâm thương mạiXu thế tiêu dùng

Tin khác

Sức mua giảm sâu

Sức mua giảm sâu

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Cuộc chơi trên thị trường bán lẻ

3 xu hướng tiêu dùng định hình nền kinh tế số Việt Nam

Thịt heo rớt giá mạnh

TP.HCM: Nhiều mặt hàng về lại mặt bằng giá cũ

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Công nghệ
Bước trượt dài của đế chế Toshiba

Bước trượt dài của đế chế Toshiba

Startup công nghệ toàn cầu ‘khốn đốn’ sau vụ sụp đổ Silicon Valley Bank

Startup công nghệ toàn cầu ‘khốn đốn’ sau vụ sụp đổ Silicon Valley Bank

LG Electronics ‘chơi lớn’

LG Electronics ‘chơi lớn’

‘Bà mai’ Fika giữ chân người chung tình

‘Bà mai’ Fika giữ chân người chung tình

Tiếp thị
Thế Giới Hội Nhập nằm trong danh sách ‘đã được xác thực’ của Bộ TT&TT

Thế Giới Hội Nhập nằm trong danh sách ‘đã được xác thực’ của Bộ TT&TT

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Tiêu dùng
Sức mua giảm sâu

Sức mua giảm sâu

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Thịt gà trong nước dư thừa, gà nhập khẩu vẫn cao

Thịt gà trong nước dư thừa, gà nhập khẩu vẫn cao

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA