Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua
Tin mới
10:48
Trả lại sự thật cho việc ‘Thoát lũ ra biển Tây’
10:46
Đừng mang rừng xanh về giam hãm trong nhà
10:40
Hãy để cho con làm sai
10:33
Tạm biệt lý thuyết xám tìm đến cây đời xanh
16:37
Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường
16:29
Mở thầu quốc gia 106 danh mục thuốc
16:24
Lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản
15:54
Sau 7 lần tăng, giá xăng RON 95 giảm nhỏ giọt 110 đồng/lít
10:59
Sách tháng 6: ‘Bữa Tiệc’ sáu món
10:52
Vở kịch: ‘Làm bạn với bầu trời’
10:45
Zero-Covid ‘hô biến’ hàng không Hong Kong!
10:30
‘Em và Trịnh’ đẹp, tham vọng nhưng chưa sâu
10:21
Quảng cáo trên ‘ti di’ đâu thực, đâu hư
10:18
Làm báo ở Sài Gòn thập niên 1960
09:36
Chào hè cùng bộ sưu tập ‘Sắc hạ cho nàng’ từ Ngọc Thẩm Jewelry
09:32
3 món ngon từ thịt heo cho ngày hè thanh mát
16:24
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2022 lên mức 7%
16:10
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc đã ‘thông thoáng’
16:06
Tính đến 20/6, tín dụng đã tăng trưởng 8,51%
15:53
Nhiều dư địa cho xuất khẩu cà phê vào thị trường Mỹ
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiêu dùng
2022/07/02 - 11:01:46 AM

12:53 - 23/06/2022

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Chiều 22/6, một số trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn TP.HCM cho biết, mãi lực tăng dần sau gần 10 ngày triển khai chương trình khuyến mãi tập trung quy mô lớn.

Cửa hàng thời trang tại một trung tâm thương mại ở TP.HCM giảm giá 70% với sản phẩm thời trang, chiều 22/6. Ảnh: Hoàng Hùng.

Năm nay, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Sở Du lịch, Sở Y tế, các doanh nghiệp… triển khai giảm giá từ 10%-90%, có nơi lên tới 100% cho khách hàng.

Rộn ràng mua sắm

Theo ghi nhận, những ngày gần đây, lượng khách đến các siêu thị, trung tâm thương mại khá đông. Hệ thống siêu thị Co.opmart trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) luôn nhộn nhịp khách.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Anh, ngụ đường Lý Thái Tổ (quận 10) cho biết, hàng ngàn mặt hàng khuyến mãi, giảm giá tạo “sức hút” lớn với người nội trợ. “Dầu ăn, rau quả tươi, gạo, bánh các loại đều có giá tốt so với ngày bình thường. Chẳng hạn, gạo Long Châu 66 trước đây có giá 190.000 đồng/túi 5kg, nhưng nay giảm còn 151.000 đồng/túi 5kg; dầu Meizan 2 lít còn 103.500 đồng, rẻ hơn từ 3.000-5.000 đồng/chai so với trước… Đối với gia đình đông người, hóa đơn thanh toán lớn và thường sử dụng thẻ tín dụng thì việc đặt mua tại siêu thị và nhận hàng tại nhà rất tiện lợi”, chị Tuyết Anh cho hay.

Tương tự, các mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa, quần áo thời trang thuộc nhiều thương hiệu lớn trên thế giới bày bán tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom, Vạn Hạnh Mall, chuỗi cửa hàng AB Beauty World… cũng đang giảm giá ấn tượng, từ 40%-80%, tùy loại.

Tại chuỗi hệ thống MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức), Hiệp Phú (quận 12)…, chương trình “Shopping Season 2022”, với mức giảm giá, khuyến mãi ồ ạt cao nhất tới 100% cho hơn 1.000 thương hiệu, đang có sức hút lớn.

Chiều 22/6, bất chấp cơn mưa nặng hạt, nhiều người dân vẫn ghé vào các siêu thị trên địa bàn quận 12, quận Gò Vấp để tìm mua thực phẩm. Một số người cũng “săn” đồ điện tử, điện máy khuyến mãi tại hệ thống siêu thị Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh… Giá một số loại máy lạnh tại điện máy Nguyễn Kim giảm từ 6%-40%, khoảng 1-5 triệu đồng/máy, miễn phí lắp đặt, tùy thương hiệu; khách hàng cũng được áp dụng mua hàng trả góp không tính lãi suất, đồng thời vẫn được hưởng thêm các khuyến mãi khác từ 500.000-1.000.000 đồng.

Tìm mọi cách để có giá tốt cho khách

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa có số liệu cụ thể, nhưng sức mua cải thiện là hoàn toàn có cơ sở. Nhiều doanh nghiệp thừa nhận, đang phải “gồng mình” bù lỗ, nhưng vẫn tìm mọi cách để có được mức giá tốt nhất cho khách hàng…

Ví dụ, hệ thống Co.opmart, Go!, BigC, MM Mega Market đều có chính sách khuyến mãi. Bên cạnh đó, một số chợ đầu mối nông sản thực phẩm như Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức cũng cam kết có mức giá sỉ tốt nhất cho khách hàng ở các chợ lẻ, cũng như người dân. Đáng chú ý, với mặt hàng bình ổn thị trường (được trợ giá, rẻ hơn bên ngoài khoảng 5%-10%) đặc biệt là trứng gia cầm, có tình trạng một số cửa hàng bên ngoài vào các siêu thị thu gom để bán lẻ với giá cao.

“Giá xăng dầu đẩy giá nguyên liệu đầu vào tăng từ 30%-40%, trong khi giá trứng bình ổn vẫn thấp hơn nhiều so với thị trường. Ví dụ, trứng gà bình ổn có giá 31.500 đồng/chục, trứng vịt 37.000 đồng/chục; nhưng giá ngoài thị trường đã “nhảy” lên mức 40.000-45.000 đồng/chục”, lãnh đạo một doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh trứng gia cầm cho biết.

Theo ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, việc đẩy mạnh khuyến mãi nhằm chia sẻ khó khăn cùng người tiêu dùng, góp phần vực dậy sức mua. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra… đang giảm giá sâu đối với các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, với phương châm giảm giá nhưng không giảm chất lượng.

Ông Thái Sơn Vũ, Giám đốc siêu thị WinMart Cộng Hòa, kỳ vọng tháng khuyến mãi hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng triệt để cơ hội để thu hút khách mua, giúp tăng trưởng mãi lực. “Doanh nghiệp tại các siêu thị có nguồn hàng ổn định, lâu dài, nên thời gian điều chỉnh giá sẽ có độ trễ nhất định”, ông Vũ thông tin thêm.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, hệ thống có nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng đến người tiêu dùng, trong đó có một số mặt hàng giảm giá ưu đãi lên tới 100%. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa sản phẩm Việt chất lượng cao đến tay người tiêu dùng trong nước cũng như một số quốc gia trong khu vực”, ông Bruno Jousselin nhấn mạnh.

Về phía Sở Công Thương, Phó Giám đốc sở Nguyễn Nguyên Phương khẳng định, tháng khuyến mãi hướng tới mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại nhất của cả nước. Toàn bộ các chương trình đưa ra đều có sự giám sát chặt chẽ của Sở Công Thương cũng như các lực lượng liên ngành, người dân, với cam kết bán hàng đúng giá khuyến mãi, đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng trà trộn hàng kém chất lượng, hàng giả mạo xuất xứ…

Theo Thi Hồng/SGGP-ĐTTC

Có thể bạn quan tâm

Được các thị trường khó tính chấp nhận, cá tra sẽ có chỗ đứng ở nội địa

Vinamilk được xếp hạng là thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Cuộc chiến khốc liệt xung quanh trái trứng gà

Giá gas bất ngờ giảm mạnh hơn 24.000 đồng/bình

Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2018

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:khuyến mãisức muaTP.HCM

Tin khác

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM sắp có đợt kích cầu mua sắm lớn nhất trong năm

Lạm phát toàn cầu có thể đã chạm đỉnh

Giá trứng gia cầm lại nhấp nhổm tăng

Nỗ lực vượt ‘bão giá’

Giá tiêu dùng tăng phi mã

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA