Sàn thương mại điện tử 'mini' trỗi dậy
Tin mới
11:38
Thuỷ điện miền Bắc và Bắc Trung bộ đón ‘mưa vàng’
11:35
Thị trường bất động sản TP.HCM bắt đầu khởi sắc?
11:24
‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc
11:09
Quảng Ngãi: Nông dân ngán ngẩm với chuối ‘tiến vua’
11:00
Mỹ – Trung và cuộc chiến vi mạch không có đường lùi
10:41
Hàng không, du lịch vào cao điểm hè
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiêu dùng
2023/06/11 - 4:51:17 AM

14:59 - 21/11/2019

Sàn thương mại điện tử ‘mini’ trỗi dậy

Không ngại cạnh tranh với hàng loạt “ông lớn”, nhiều nhà kinh doanh nhỏ đang tìm hướng đi riêng cho mình trong lĩnh vực thương mại điện tử.

  • Thương mại điện tử xuyên biên giới, bùng nổ nhưng…
  • Đại gia thương mại điện tử Trung Quốc trở thành…

Các sàn thương mại điện tử nhỏ chọn lối đi riêng để tránh đối đầu trực tiếp với những sàn lớn. Ảnh: Hoàng Triều/NLĐ.

Chú trọng đầu tư vào hình ảnh, giao diện với phong cách tối giản nhưng hiện đại, bắt mắt, Leflair.vn là một trong những trang thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp hàng hiệu chính hãng rất được quan tâm hiện nay. Fanpage của sàn này cũng nhận được hơn 400.000 lượt theo dõi.

Sàn hàng hiệu, chính hãng

Nếu như hầu hết các trang TMĐT đình đám hiện nay đều khởi đầu, phát triển theo hướng tăng trưởng số lượng gian hàng nhiều nhất có thể với mọi đối tượng bán hàng rồi mới cho ra đời một khu vực bán hàng chính hãng thì Leflair ngay từ đầu chỉ chọn kinh doanh hàng hiệu chính hãng. Đại diện sàn này chia sẻ: “Hàng hiệu tại Việt Nam thật sự quá đắt đỏ. Nhiều người Việt phải ra nước ngoài để săn lùng các thương hiệu yêu thích hoặc lựa chọn đặt hàng qua trang web quốc tế, chấp nhận phí vận chuyển đắt đỏ và chờ đợi cả tháng trời để món hàng đến tay mình. Chúng tôi chọn đúng phân khúc này để giải quyết những phiền toái của người tiêu dùng”.

Tương tự, muaexpress.com mới hoạt động từ đầu năm 2018 đến nay và chỉ giới thiệu, bán hàng cho vỏn vẹn 7 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm là Henry London, Julius, Phú An, Pixie, T-TRA, TheKat, Valence. Mặc dù vậy, website này đã có một lượng khách hàng ổn định nhờ thông tin sản phẩm chi tiết, rõ ràng. Ông Lê Thanh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Muaexpress, cho biết trước đây ông cũng ký hợp đồng với một số cửa hàng nhỏ để bán hàng trên muaexpress.com nhưng sau đó thấy không ổn nên đã chủ động sàng lọc lại, chỉ giữ hợp đồng với những doanh nghiệp (DN) uy tín.

“Bản đang chạy trên web giới thiệu rất chi tiết, cụ thể từng sản phẩm, công dụng, tính năng, hướng dẫn sử dụng, điều kiện đổi trả… để khách hàng có nhiều thông tin tham khảo nhất. Chúng tôi đang xây dựng phiên bản mới, theo đó mỗi sản phẩm sẽ được giới thiệu tường tận hơn từ thương hiệu nhà cung cấp, giấy phép kinh doanh, thông tin sản phẩm, ngày sản xuất – ngày hết hạn. Sẽ có bán sỉ và lẻ và xuất hóa đơn cho khách” – ông Lê Thanh Dũng tiết lộ. Để làm được như vậy, công ty phải chọn lọc kỹ đầu vào, chỉ hợp tác với những đối tác có pháp nhân rõ ràng, sản phẩm bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Một sàn TMĐT khác cũng khá hấp dẫn hiện nay là Azooo.vn của nhà sáng lập Trương An Xinh. Sàn này không ngại ngần khẳng định sẽ mang đến cho khách hàng sự yên tâm 100% về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Azooo trực tiếp làm việc với nhà sản xuất hoặc đơn vị nhập khẩu chính thức để đặt mua sản phẩm và không phân phối theo hình thức nhiều người bán mà bản thân công ty trực tiếp cung cấp. “Chúng tôi áp dụng một giải pháp công nghệ tổng thể để quản lý từng mặt hàng từ khi bắt đầu vào kho cho đến khi sản phẩm đến tay người mua cuối cùng bằng tem Azooo không tái sử dụng. Mỗi tem tương ứng với duy nhất một món hàng. Rất nhiều thương hiệu lớn tin tưởng chọn Azooo làm đối tác phân phối vì các đơn vị phân phối khác không cam kết được 100% việc kiểm soát hàng giả, nhái trên kênh phân phối” – người sáng lập Azooo giải thích thêm.

Đi theo nhu cầu thị trường

Trả lời câu hỏi làm cách nào để đấu lại các sàn TMĐT có quy mô cực kỳ lớn hiện nay, bà Trương An Xinh bày tỏ: “Nói là “đấu” thì không đúng mà chúng tôi đang xây dựng một hướng đi hoàn toàn khác so với các mô hình TMĐT phổ biến. Chúng tôi nắm bắt và đáp ứng được một số nhu cầu của thị trường về phí, thời gian vận chuyển,… cũng như giải quyết được một số vướng mắc về quản lý nguồn gốc hàng hóa, giá bán và đặc biệt là xử lý sự cố, khiếu nại khi bán hàng. Chúng tôi không có nhiều tiền như những thương hiệu lớn, không có những con số “thần kỳ” như họ. Nhưng chúng tôi mang tới cho cộng đồng những giá trị khác ngoài việc giải quyết bài toán mua hàng – bán hàng là xây dựng một hệ thống phân phối dành cho phụ nữ trên cơ sở những hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của họ”.

Giám đốc Lê Thanh Dũng của muaexpress cho biết sẽ mở rộng danh mục sản phẩm để thêm nhiều lựa chọn cho khách. “Tôi tìm hiểu kỹ các sàn TMĐT tại Việt Nam, kể cả những sàn lớn, thấy rõ hạn chế của họ là quảng cáo bán hàng rất chung chung, thông tin sơ sài, chủ yếu phục vụ mục đích bán hàng mà không chăm sóc, bảo vệ khách hàng; nhiều người mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả trên sàn TMĐT nên có tâm lý ngại mua sắm trên mạng. Vì vậy, tôi quyết tâm phải tạo sự khác biệt, cũng là cách xây dựng uy tín thương hiệu cho sàn” – ông Lê Thanh Dũng giải thích.

Hiện một số DN đã đồng ý hợp tác bán hàng trên website này trong thời gian tới, bởi DN đối tác ngoài doanh thu bán hàng còn được hỗ trợ quảng cáo thương hiệu, tương tác với khách hàng tối đa.

Trong khi đó, Leflair muốn in dấu mạnh mẽ trên thị trường với hình ảnh một sàn TMĐT cung cấp sản phẩm chính hãng có uy tín nên đã vận hành nghiêm ngặt quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm. Hàng hóa trên sàn này đều được bảo đảm giao dịch, khai thuế và ủy quyền hợp pháp trước khi đến tay khách hàng. Các đối tác phải cung cấp đầy đủ hóa đơn thương mại cho tất cả sản phẩm trên Leflair và Leflair sẽ cung cấp đầy đủ hóa đơn mua hàng trong mỗi đơn hàng giao đến khách. “Đội ngũ kiểm soát của chúng tôi tiến hành quy trình kiểm tra chi tiết 2 lần. Lần đầu tiên ngay khi nhận được sản phẩm từ các đối tác, nhằm phát hiện sớm bất kỳ tình trạng lỗi nào nếu có và tiến hành thay thế sản phẩm. Lần thứ hai là trước khi đóng gói và vận chuyển sản phẩm, nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm trong tình trạng hoàn hảo suốt quá trình bảo quản” – Leflair cho biết.

Theo Phương Nhung – Thanh Nhân/NLĐ


https://nld.com.vn/kinh-te/san-thuong-mai-dien-tu-mini-troi-day-2019112021524733.htm

Có thể bạn quan tâm

Một buổi ‘tiếp thị giáo dục’ của lãnh sự quán Hoa Kỳ

Để vẻ đẹp Việt không còn ‘tiềm ẩn’

Nhiều quầy kệ bán trứng, mì, dầu ăn… trống trơn

Người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu 448.100 tỷ đồng trong dịp Tết

Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại An Giang

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:mua sắm onlinethương mại điện tử

Tin khác

Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Kích cầu tiêu dùng nội địa

TP.HCM kích cầu tiêu dùng

PwC: Người tiêu dùng Việt Nam ‘chi tiêu thận trọng hơn’

Sức mua giảm sâu

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Công nghệ
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Trợ lý ảo đi chợ thật

Trợ lý ảo đi chợ thật

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiếp thị
Chiến lược định giá động

Chiến lược định giá động

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Tiêu dùng
Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA