Samsung và chiến lược sản phẩm ở Việt Nam
Tin mới
10:44
Việt Nam lên tiếng việc Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế với ống thép
10:37
Tiền lại đổ mạnh vào chứng khoán
10:34
Bộ Y tế: Chưa tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi
10:24
Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông
10:19
Lạm phát giảm nhẹ, FED vẫn tiếp tục tăng lãi suất?
10:16
Mỹ ra quyết định bước ngoặt về Covid-19
10:11
Tiếp cận vốn vay ngân hàng không dễ
10:06
Món Việt tìm cách vào bếp Âu
12:31
Cuộc chiến Mỹ-Trung trên thị trường chứng khoán
12:28
Tỷ phú Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla
12:22
Sẽ cấm mua hộ vé số?
12:17
TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý
12:14
USD giảm giá rất mạnh, vàng vẫn ‘bốc hơi’
12:10
Nhà đầu tư vẫn bị ám ảnh
12:05
‘Cấm cửa’ than Nga, EU đối mặt thách thức gia tăng
11:58
Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị
09:53
Giá xăng sẽ xuống 24.000 đồng/lít?
09:46
Doanh nghiệp tư nhân đóng góp lớn nhưng vẫn bị ‘trói’ bằng cả ‘rừng’ thông tư
09:38
Giá nhà khu Đông TP.HCM biến động theo hạ tầng
09:34
Ngân hàng tăng lãi suất để hút tiền gửi
Bản tin thị trường
09:24
Gạo Việt xuất khẩu ‘trúng’ giá ở châu Á
11:38
Giá tiêu tăng trở lại
22:39
Thị trường dư cung, áp lực giảm giá cà phê
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiêu dùng
2022/08/12 - 4:50:22 PM

07:55 - 10/02/2016

Samsung và chiến lược sản phẩm ở Việt Nam

bao xuan

Tivi Samsung dẫn đầu thị trường toàn cầu hơn mười năm qua.

Với mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt, nhiều thương hiệu lớn và có thâm niên đã “gục ngã” tại Việt Nam, nhưng Samsung vẫn giữ được ngôi vị nhất nhì cho nhiều ngành hàng.

“Năm 2016, Samsung tiếp tục khẳng định vị thế với những ngành hàng như điện thoại thông minh, tivi, máy tính bảng và những sản phẩm của ngành hàng gia dụng”, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina, chia sẻ.

Năm 2015: giữ vững ngôi đầu

Năm 2015, tại Việt Nam, Samsung là thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone với thị phần trên mức 30% về số lượng lẫn doanh thu.

Có thời điểm như tháng 8/2015, thị phần của Samsung là 34,8%, doanh thu là 36,6%. Đạt được những con số trên, nhờ dải sản phẩm trải rộng, từ phân khúc giá thấp cho đến phân khúc cao cấp đang “thống trị” thị trường như Galaxy S6, Galaxy S6 Plus, Note 5, các dòng Galaxy A, Galaxy J với chức năng selfie bằng bàn tay thông minh, dịch vụ bảo hành trải rộng trên toàn quốc và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp cho hai dòng sản phẩm chiến lược là Galaxy Note và S series, chăm sóc khách hàng bằng Galaxy Gift phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm của “tín đồ” Galaxy…

Năm 2015, Samsung là thương hiệu dẫn đầu mặt hàng máy tính bảng với  40% thị phần và khoảng 50% về doanh thu. Nhiều sản phẩm đang được người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đón nhận như: Galaxy Tab S, Galaxy Tab E…

Tivi (TV) đang là thế mạnh của Samsung tại thị trường Việt Nam. Ước tính năm 2015, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 2,6 triệu chiếc, trong đó Samsung chiếm 35% số lượng, tương đương với 1 triệu chiếc!

Với tỷ lệ trên, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu thị trường TV Việt Nam. Không chỉ mức giá hợp lý, TV Samsung có thế mạnh về công nghệ như độ phân giải 4K SUHD, màn hình cong, thiết kế sang trọng, nhiều phân khúc màn hình để khách hàng lựa chọn.

Với những sản phẩm gia dụng như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt…, Samsung cũng đã từng bước khẳng định vị thế. Với gần 20 mẫu sản phẩm tủ lạnh từ 7 – 45 triệu đồng, những chiếc tủ lạnh Samsung đã lọt vào top 5 tại Việt Nam. 15 mẫu máy giặt mang thương hiệu Samsung đang sôi động phân khúc máy giặt. Với thiết kế “tam diện” và chất lượng hoạt động ổn định, máy lạnh Samsung được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2015.

2015 là năm thành công của Samsung tại Việt Nam nhờ những chiến lược về sản phẩm và kinh doanh đúng đắn, phù hợp với nhu cầu đa năng của NTD Việt Nam và xu hướng quốc tế. “Nhờ chiến lược đó mà sự ủng hộ của NTD Việt Nam tăng lên đáng kể và thị phần cũng tăng trưởng vượt trội so với các năm khác. Samsung tiếp tục dẫn đầu về thị phần, công nghệ và tăng trưởng tại Việt Nam”, ông Đạo chia sẻ.

2016 – Khai phá những xu hướng mới

Dẫn đầu về công nghệ, thị trường và am hiểu NTD, trong năm 2016, Samsung “tiếp tục mang đến những giá trị hấp dẫn cho NTD thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng và tập trung vào những xu hướng mới nhằm nâng tầm trải nghiệm của NTD lên mức cao cấp hơn”.

Với những chiếc smartphone Samsung, NTD sẽ có tất cả những trải nghiệm về thiết kế, tính năng, kết nối với các thiết bị khác (IoT – Internet kết nối vạn vật) và sự bảo mật riêng tư về dữ liệu.

“Năm 2016, NTD Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để được tận hưởng tối đa những phép màu công nghệ từ chiếc smartphone với các thiết bị khác như đồng hồ thông minh Gear S2, kính thực tế ảo – Samsung Gear VR và các thiết bị điện tử khác”, ông Đạo chia sẻ thêm tại buổi giới thiệu về mô hình triển lãm sản phẩm cao cấp của Samsung, tại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM) vào dịp cuối năm 2015.

Theo thông tin từ Samsung, chiến lược năm 2016 là “bằng những định hướng mới về một thập kỷ mới cho chiếc TV theo xu hướng đơn giản, phản ứng nhanh hơn, thuận tiện hơn, hợp nhất các dịch vụ bằng một giải pháp duy nhất trên nền tảng Tizen.

Mục tiêu của Samsung với các dòng Smart TV năm 2016 là phá vỡ những rào cản về mặt dịch vụ”, Won Jin Lee, phó chủ tịch kinh doanh Visual Display Samsung Electronics tiết lộ. Dish Network và Time Warner Cable đã hợp tác với Samsung triển khai mục tiêu trên.

Năm 2016, NTD và thị trường Việt Nam sẽ đón nhận khoảng 90 mẫu TV với thiết kế và công nghệ mới nhất của Samsung. Giới kinh doanh bình luận rằng, năm 2016, Samsung tiếp tục áp đảo thị trường TV và “họ sẽ dẫn dắt NTD được quyền trải nghiệm những công nghệ mới, TV thông minh càng thông minh hơn”, một chuyên gia thị trường nhận xét.

Về ngành hàng gia dụng, Samsung cải tiến về công nghệ và thiết kế để phục vụ những nhu cầu NTD, đặc biệt là những công nghệ mới trên nền tảng Internet of Things (IoT – Internet kết nối vạn vật).

2016 – Khởi đầu thập kỷ TV mới

Năm 2015, đánh dấu năm thứ mười liên tiếp Samsung Electronics được xếp hạng là “Nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp sản xuất TV toàn cầu”. Nhưng theo ông Hyun Suk Kim, chủ tịch Visual Display Samsung Electronics, “Đó chỉ là những cống hiến khởi đầu của Samsung với công nghiệp truyền hình!”

Thập niên qua, Samsung đã có nhiều sản phẩm ghi dấu ấn với NTD toàn cầu: năm 2006 – dòng TV LCD Bordeaux xuất hiện, chiếc TV LED đầu tiên trên thế giới năm 2009, Smart TV năm 2011 và năm 2014, lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện TV màn hình cong có độ phân giải 4K – UHD. “Liên tục sáng tạo và đổi mới công nghệ là một trong những lý do của Samsung duy trì vị thế là nhà sản xuất hàng đầu thế giới của ngành hàng TV”, ông Hyun Suk Kim bình luận.

Theo ông Kim, Samsung hiện đang thiết lập các xu hướng xem truyền hình trong thập kỷ tới để định nghĩa lại khái niệm “trải nghiệm giải trí gia đình”. Mục tiêu của Samsung trong thập kỷ mới (2016 – 2026) là tiếp tục phục vụ khách hàng toàn cầu bằng những sản phẩm TV “vượt quá mong đợi” về công nghệ như xây dựng nội dung trên nền tảng IoT, bộ điều khiển cho ngôi nhà, năng lực hiển thị hình ảnh với độ chính xác cao, rực rỡ…

Để khẳng định thông điệp trên, tại sự kiện triển lãm quốc tế CES 2016, Samsung thiết kế một không gian riêng cho ngành hàng TV có tên là “Future TV Zone” với các thế hệ TV mới: Ultra Slim SUHD, SUHD có kích thước 170 inch, TV cong SUHD có độ phân giải 8K… “Với những sáng tạo, nghiên cứu liên tục và khả năng dự đoán nhu cầu đa dạng của NTD, Samsung tự tin thực hiện những mục tiêu phục vụ NTD”, ông Hyun Suk Kim khẳng định.

Thủy Anh
Thế Giới Tiếp Thị

Có thể bạn quan tâm

Doanh số bán lẻ của Indonesia trong tháng 7/2020 giảm 12,3%

Gần 1.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại Phiên chợ Xanh – Tử Tế 18

CASUCO tặng 450 suất học bổng và 30.000 quyển tập cho HSSV nghèo vượt khó

Công nghệ có thể làm thay đổi cả văn hoá doanh nghiệp

Giá tiêu dùng tăng phi mã

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:báo tết 2016Samsungtivitv ledViệt Nam

Tin khác

Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Sốt ruột chờ giảm giá hàng hóa, dịch vụ

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Tiếp thị
Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Tiêu dùng
Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn leo thang, bất chấp xăng lao dốc

Giá hàng hóa vẫn leo thang, bất chấp xăng lao dốc

Ứng viên HVNCLC
Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị

Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty cổ phần Wincofood

Công ty cổ phần Wincofood

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA