Người tiêu dùng Trung Đông - Bắc Phi chưa sẵn sàng 'móc hầu bao' trở lại
Tin mới
15:49
Giá phân bón tiếp tục xu hướng tăng
15:27
Tiếp thị bằng phim tài liệu
15:20
Quyết định phút cuối của OPEC+
15:12
Dư địa tín dụng cả năm 2023 đang còn thừa 735.000 tỷ đồng
09:11
Nghịch lý giá thuê mặt bằng liên tục tăng dù ‘ế ẩm’
09:07
Toshiba có trở lại từ ‘đống tro tàn’?
09:01
Không gian phát triển lúa gạo
08:47
Lãi suất tiết kiệm giảm sốc
15:56
Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook
15:52
Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024
15:48
Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho nhiều ngân hàng
09:44
Kinh tế Trung Quốc giảm tốc sẽ ‘cản bước’ ASEAN?
09:37
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam
09:30
TP.HCM sẽ cấp giấy chứng nhận nhà đất mua bán giấy tay?
09:25
Bất đồng về vai trò của carbon trong cuộc chiến khí hậu
09:11
Chóng mặt với vàng
15:04
Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo
14:55
Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta
14:42
Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?
11:06
Nghịch lý ngân hàng ‘thừa tiền’, doanh nghiệp khát vốn
Bản tin thị trường
16:32
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu tăng lên mức 663 USD/tấn; Hơn 2,87 tỷ USD vốn ngoại rót vào BĐS
16:20
Thị trường 24/7: Giá xăng RON95 giảm 34 đồng mỗi lít; Ấn Độ tiếp tục là điểm sáng kinh tế toàn cầu
15:47
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp sắp được phép khuyến mãi 100%; VN áp thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024
16:35
Thị trường 24/7: Vàng SJC tăng vọt lên mức 73,5 triệu đồng; Chanh Trung Quốc đổ về TP.HCM
15:32
Thị trường 24/7: Vàng nhẫn tăng giá kỷ lục; Ô tô nhập về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30%
16:04
Thị trường 24/7: Cả nước chỉ có 305 công trình xanh; Louis Vuitton muốn tổ chức đoàn tàu cổ Bắc – Nam
16:09
Thị trường 24/7: Xăng giảm về mốc 23.000 đồng; Trình Thủ tướng chấp thuận đầu tư casino Vân Đồn
16:27
Thị trường 24/7: Hãng xe máy lớn thứ 4 thế giới vào Việt Nam; Vàng tăng phi mã, vượt 72 triệu đồng một lượng
15:57
Thị trường 24/7: USD ngân hàng rớt mốc 24.300 đồng; Bộ Tài chính bác kiến nghị ưu đãi của các hãng ô tô
16:19
Thị trường 24/7: Giá USD giảm mạnh; Vịnh Hạ Long bị đưa vào danh sách ‘No list 2024’
15:43
Thị trường 24/7: Thu từ xổ số đạt hơn 34,5 ngàn tỷ đồng; Giá vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Tôm hùm xuất khẩu rớt giá mạnh; Thương lái vào tận vườn tranh mua sầu riêng trái mùa
15:22
Thị trường 24/7: VN sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang TQ; Indonesia thu 1 tỷ USD thuế TMĐT
15:29
Thị trường 24/7: Meta trở lại Trung Quốc sau 14 năm; Đối tác Apple rót thêm hơn 330 triệu USD vào Bắc Giang
16:10
Thị trường 24/7: Giá điện tăng 4,5%; Quốc hội ‘chốt’ mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6,0-6,5%
16:02
Thị trường 24/7: Agribank công bố giảm lãi suất cho vay tới 4 điểm %; Tesla chuẩn bị sản xuất xe điện bình dân
15:35
Thị trường 24/7: Thanh long ruột đỏ rớt giá một nửa; Airbnb bị truy thu hơn 800 triệu USD tiền thuế tại Italy
16:24
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng giảm mạnh; Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT
15:20
Thị trường 24/7: Trà sữa, phở Việt nhượng quyền sang Philippines; BĐS thế giới đang ‘hỗn loạn’
15:05
Thị trường 24/7: Người tiêu dùng vẫn dè dặt chi tiêu; Vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng một lượng
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiêu dùng
2023/12/02 - 6:46:37 AM

11:03 - 26/08/2020

Người tiêu dùng Trung Đông – Bắc Phi chưa sẵn sàng ‘móc hầu bao’ trở lại

Người tiêu dùng Trung Đông – Bắc Phi đã ý thức hơn trong mua sắm, đặc biệt là chuyển hướng sang các sản phẩm nội địa có giá cả phải chăng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành.

  • Định hướng xuất khẩu làm khó chính sách kích cầu…
  • Ipsos: 3/4 người tiêu dùng VN sẽ giảm tần suất…

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 vẫn đang hoành hành trên khắp thế giới, các doanh nghiệp đã buộc phải thay đổi cách tiếp thị sản phẩm và người tiêu dùng trở nên ý thức hơn trong mua sắm, đặc biệt là chuyển hướng sang các sản phẩm nội địa có giá cả phải chăng.

Khảo sát mới công bố của Ernst & Young cho thấy, chỉ 9% người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi sẵn sàng chi tiêu bình thường trở lại sau thời kỳ dịch bệnh. Theo kết quả khảo sát, đa số người tiêu dùng tại Trung Đông-Bắc Phi sẽ vẫn tiết kiệm và tiếp tục cắt giảm chi tiêu nhiều hơn so mức trung bình toàn cầu.

Dù một số quốc gia trong khu vực đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh, phần lớn người tiêu dùng cảm thấy chưa “thoải mái” để quay trở lại nhịp sống như trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Đáng chú ý, 69% khách hàng tại Trung Đông-Bắc Phi tin rằng họ sẽ phải thay đổi cách sinh hoạt trong dài hạn do hệ quả của dịch Covid-19; 68% cho biết các giá trị sống đã thay đổi, đồng nghĩa họ sẽ điều chỉnh cách thức tiêu dùng trong tương lai; 78% người tiêu dùng quan tâm hơn tới chăm sóc sức khỏe, trong khi 67% khách hàng khẳng định sẽ giảm mua sắm các sản phẩm không thiết yếu.

Trưởng bộ phận nghiên cứu chi tiêu tiêu dùng tại Trung Đông-Bắc Phi của Ernst & Young, Ahmed Reda, nhận định có một điều mà các tổ chức và cá nhân đã rút ra từ dịch Covid-19 là cách mà họ sẽ phải thích ứng.

Các công ty không thể dự đoán chính xác tâm lý của người tiêu dùng trong 18 tháng tới, song họ cần chuẩn bị cho những giá trị và yêu cầu thay đổi từ phía khách hàng.

Chuyên gia Reda cho rằng một khi người tiêu dùng đánh giá lại cách tiếp cận trong chi tiêu cá nhân và thích ứng với những thói quen mới, các doanh nghiệp cũng cần đảm bảo sản phẩm của họ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đó để có thể vừa duy trì sức mạnh thương hiệu vừa giữ chân các khách hàng. Điều này sẽ có tác động quan trọng đến mô hình tiêu dùng trong vài năm tới.

Theo Việt Khoa/TTXVN/Bnews

Có thể bạn quan tâm

Apple đầu tư 1 tỷ USD vào dịch vụ chia sẻ ô tô ở Trung Quốc

Đặc sản, gia vị Việt hội tụ tại Hội chợ HVNCLC Hà Nội 2016

Thịt heo nhập về Việt Nam giá bình quân chỉ 26.000 đồng/kg

Nở rộ mô hình kinh doanh ẩm thực theo chuỗi F&B

Lặn lội đi tìm thực phẩm sạch

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Covid-19Trung Đông - Bắc Phi

Tin khác

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Rục rịch đưa hàng Tết ra thị trường, doanh nghiệp vẫn lo sức mua yếu

Bán hàng online không còn ‘dễ ăn’

Ngành dịch vụ cá nhân toàn cầu đang thoái trào?

Mùa kinh doanh cuối năm: giảm giá để kích cầu

Kinh tế cải thiện nhưng tâm lý dè sẻn vẫn bao trùm người tiêu dùng

Công nghệ
Toshiba có trở lại từ ‘đống tro tàn’?

Toshiba có trở lại từ ‘đống tro tàn’?

Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

Tiếp thị
Tiếp thị bằng phim tài liệu

Tiếp thị bằng phim tài liệu

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Tiêu dùng
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA