Hàng Tết độc, lạ hút khách
Tin mới
15:05
‘Chiến dịch’ thú vị của Be Group
15:02
Giá xe máy giảm mạnh, hết thời ‘chặt chém’ khách hàng
10:21
Có nên ‘lướt sóng’ vàng trong cơn sốt giá?
10:09
Kinh tế số đang bùng nổ tại Đông Nam Á
10:03
Kỹ thuật số là chìa khóa tăng trưởng kinh doanh
10:00
Thái Lan mạnh tay trấn áp hàng giả online
09:39
Chuyện ‘trúng số’ của mì tôm thanh long
09:33
Nghịch lý càng khuyến mãi giá càng tăng?
15:50
Thu hút FDI: Liên kết cả ‘ngược’ lẫn ‘xuôi’ đều yếu
15:33
Doanh nghiệp thuỷ sản vẫn gặp khó cuối năm
15:29
Bitcoin vượt 41.000 USD/BTC đánh dấu chu kỳ tăng giá mới?
10:38
Vàng SJC quay đầu giảm mạnh theo đà lao dốc của giá vàng thế giới
10:12
‘Chạy đua’ kích cầu tín dụng
09:44
‘Muốn vươn ra quốc tế, phải làm tốt thị trường nội địa’
09:36
Thị trường trái phiếu sẽ tiếp tục ‘đứng hình’?
09:26
Mở dịch vụ giao hàng, Xanh SM có tìm được chỗ đứng?
15:32
Biến bã hèm, bã mía thành nhựa
15:20
Xu hướng mới: nước hoa cho trẻ em
15:16
Thành quả của Coffee House
15:10
Quản lý thị trường vàng bằng Nghị định 24 đã không còn phù hợp
Bản tin thị trường
16:20
Thị trường 24/7: Tăng trần giá vé máy bay nội địa; Giá cà phê tiếp tục lập kỷ lục mới
16:02
Thị trường 24/7: Lãi suất huy động xuất hiện đáy mới; Xuất khẩu gạo sang nhiều nước EU tăng đột biến
16:32
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu tăng lên mức 663 USD/tấn; Hơn 2,87 tỷ USD vốn ngoại rót vào BĐS
16:20
Thị trường 24/7: Giá xăng RON95 giảm 34 đồng mỗi lít; Ấn Độ tiếp tục là điểm sáng kinh tế toàn cầu
15:47
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp sắp được phép khuyến mãi 100%; VN áp thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024
16:35
Thị trường 24/7: Vàng SJC tăng vọt lên mức 73,5 triệu đồng; Chanh Trung Quốc đổ về TP.HCM
15:32
Thị trường 24/7: Vàng nhẫn tăng giá kỷ lục; Ô tô nhập về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30%
16:04
Thị trường 24/7: Cả nước chỉ có 305 công trình xanh; Louis Vuitton muốn tổ chức đoàn tàu cổ Bắc – Nam
16:09
Thị trường 24/7: Xăng giảm về mốc 23.000 đồng; Trình Thủ tướng chấp thuận đầu tư casino Vân Đồn
16:27
Thị trường 24/7: Hãng xe máy lớn thứ 4 thế giới vào Việt Nam; Vàng tăng phi mã, vượt 72 triệu đồng một lượng
15:57
Thị trường 24/7: USD ngân hàng rớt mốc 24.300 đồng; Bộ Tài chính bác kiến nghị ưu đãi của các hãng ô tô
16:19
Thị trường 24/7: Giá USD giảm mạnh; Vịnh Hạ Long bị đưa vào danh sách ‘No list 2024’
15:43
Thị trường 24/7: Thu từ xổ số đạt hơn 34,5 ngàn tỷ đồng; Giá vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Tôm hùm xuất khẩu rớt giá mạnh; Thương lái vào tận vườn tranh mua sầu riêng trái mùa
15:22
Thị trường 24/7: VN sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang TQ; Indonesia thu 1 tỷ USD thuế TMĐT
15:29
Thị trường 24/7: Meta trở lại Trung Quốc sau 14 năm; Đối tác Apple rót thêm hơn 330 triệu USD vào Bắc Giang
16:10
Thị trường 24/7: Giá điện tăng 4,5%; Quốc hội ‘chốt’ mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6,0-6,5%
16:02
Thị trường 24/7: Agribank công bố giảm lãi suất cho vay tới 4 điểm %; Tesla chuẩn bị sản xuất xe điện bình dân
15:35
Thị trường 24/7: Thanh long ruột đỏ rớt giá một nửa; Airbnb bị truy thu hơn 800 triệu USD tiền thuế tại Italy
16:24
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng giảm mạnh; Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiêu dùng
2023/12/06 - 3:22:24 PM

09:13 - 21/12/2022

Hàng Tết độc, lạ hút khách

Thị trường hàng Tết năm nay đánh dấu sự hồi phục sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi nhu cầu mua sắm được dự báo tăng, người tiêu dùng lạc quan hơn và doanh nghiệp mạnh dạn tăng sản lượng.

Một số loại hoa, kiểng chưng Tết có giá bán vừa tầm được người dân chọn mua sớm. Ảnh: An Na.

Bánh kẹo nội chiếm lĩnh thị trường

Thống kê nhanh của một số hệ thống siêu thị như Co.opmart, MM Mega Market, Big C, GO!, AEON, Emart… cho thấy sức mua trong 4 ngày qua tăng khoảng 15% – 20% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng khoảng 30% so với ngày thường. Những mặt hàng đang tiêu thụ tốt và được nhiều nhà bán hàng ưu tiên khuyến mãi là thực phẩm, bánh kẹo trong giỏ quà Tết, hàng tiêu dùng hằng ngày.

Riêng với mặt hàng bánh kẹo, các thương hiệu lớn sản xuất trong nước tiếp tục làm chủ thị trường. Thương hiệu bánh kẹo nội địa đứng đầu thị trường – Bibica đang đẩy mạnh đầu ra cho hơn 2.000 tấn bánh kẹo, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ cuối tháng 10, Bibica đã tung bánh kẹo Tết ra 120.000 điểm bán lẻ, 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi ở 63 tỉnh, thành. Ứng dụng “Bibica app shop” cũng vừa được ra mắt trong năm nay để tạo thuận tiện hơn cho người mua hàng qua kênh thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh tăng số lượng hàng, Bibica còn đầu tư nhiều vào kiểu dáng, mẫu mã với thiết kế riêng, mới, lạ. Chẳng hạn, nhiều giỏ quà Bibica được trang trí bằng bộ thư pháp viết tay đẹp mắt.

Mondelez Kinh Đô tung 38 bộ sản phẩm Tết của các thương hiệu toàn cầu nổi tiếng cùng nhiều thương hiệu địa phương đã hiện diện lâu dài tại thị trường Việt Nam như: Cosy, AFC, Oreo, Solite, LU, Cadbury, Slide… Những sản phẩm này được phân phối qua gần 200.000 điểm bán trên toàn quốc và các kênh TMĐT phổ biến. Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết danh mục sản phẩm Tết năm nay đa dạng với các loại bánh quy cao cấp, bánh dinh dưỡng, bánh bông lan… cùng thiết kế bao bì đậm chất Tết Việt.

Thương hiệu bánh Orion (Hàn Quốc) cho biết 2 nhà máy của công ty tại Việt Nam đang “chạy” hết công suất nhằm bảo đảm cung cấp đủ hàng cho thị trường. Năm nay, các sản phẩm phiên bản Tết của Orion đươc thiết kế đẹp mắt như: hộp bánh Choco-Pie dưa hấu Tết, bộ quà tặng Custas, hộp bánh Goute bản đặc biệt… “Từ năm 2021 đến nay, công ty duy trì bình ổn giá, đa dạng hóa sản phẩm cho mọi đối tượng với mức giá 70.000 – 225.000 đồng/sản phẩm. Dịp Tết năm nay, dự báo người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm quà Tết nên công ty cũng đưa ra bộ quà Tết An có giá tốt hơn hẳn so với mua lẻ từng sản phẩm. Đối tác của Orion là các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tạp hóa lớn trên toàn quốc đã đặt hàng từ rất sớm” – đại diện Orion thông tin.

Hoa, kiểng “độc” được mua sớm

Nhóm sản phẩm hoa, kiểng phục vụ Tết cũng hút khách đặt mua từ sớm. Bà Trần Thị Ngọc Châu, thành viên HTX 4.0 (TP.HCM), cho biết đang tập trung chào hàng Tết “độc”, lạ cho mùa Tết năm nay. Theo bà Châu, dù thị trường chung ảm đạm nhưng một số mặt hàng độc đáo vẫn không đủ bán. Đơn cử, bưởi ép khuôn chữ nổi giá lên đến 1,5 triệu đồng/cặp nhưng khách đã đặt hết vì nguồn cung không nhiều, các nhà vườn làm ít quả đạt, tỉ lệ hư cao. Hay sản phẩm trái đu đủ khắc chữ của một nhóm bạn trẻ khởi nghiệp có tính thẩm mỹ cao đã được khách đặt khoảng 1 tấn song sản lượng hiện không đủ. “Hàng “độc”, lạ tuy giá khá cao, từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/sản phẩm, nhưng vẫn tiêu thụ tốt. Các nhà vườn thời điểm này đều yêu cầu đặt cọc trước 50% để giữ hàng” – bà Châu cho hay.

Anh Dương Hữu Nghị, chủ vườn lựu Peru tại tỉnh An Giang, tiết lộ Tết này sẽ lần đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm lựu Peru trồng tại Việt với sản lượng khoảng 500 kg và đã có đối tác tiêu thụ. Đây là giống lựu kích cỡ lớn, từ 500 – 700 g/quả, hạt đỏ, ngọt, mọng nước, chất lượng tương đương hàng nhập khẩu. Ngoài ra, nhà vườn còn cung cấp 300 chậu lựu kiểng với giá dự kiến từ 500.000 đồng đến 8 triệu đồng/chậu để phục vụ thị trường Tết; khách đã đặt mua khoảng 1/3 số này.

Anh Trần Văn Lộc – kinh doanh kiểng Tết ở huyện Bình Chánh, TP.HCM – hào hứng giới thiệu chậu bưởi ghép giá 2 – 2,5 triệu đồng từ nhà vườn ở tỉnh Hưng Yên. Cây bưởi ghép dáng đẹp, cao tầm 50 – 60 cm; khoảng 10 – 15 quả/cây, tròn đều và láng. “Người tiêu dùng TP.HCM ưa thích những chậu bưởi trái vàng nhưng giá lên đến vài chục triệu đồng/chậu và đòi hỏi không gian lớn để chưng. Còn giống bưởi ghép có giá thành vừa phải, dáng nhỏ, dễ chưng. Thời điểm này, vườn đã bắt đầu giao hàng lai rai cho khách lẻ” – anh Lộc cho hay.

Theo ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, Tết năm nay thành phố có 570 ha trồng hoa, cây kiểng, tăng nhẹ so với năm ngoái; chủ yếu là cây kiểng, hoa mai, hoa lan, các loại hoa nền cho giỏ hoa… Dự báo, nhu cầu tiêu thụ hoa, kiểng ở thành phố dịp Tết năm nay không tăng so với năm ngoái; chủ yếu người tiêu dùng chọn sản phẩm có giá trị thấp như bonsai, kiểng và mai chậu nhỏ…

Theo Phương An – Ngọc Ánh/Người Lao Động

Có thể bạn quan tâm

TP.HCM triển khai bình ổn giá nhiều mặt hàng từ ngày 2/4

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tổng Bí thư chỉ đạo làm rõ vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG

Du lịch TP.HCM tung nhiều khuyến mại dịp Quốc khánh

Chợ đầu mối đối mặt nguy cơ tái đóng cửa

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng tếthoa kiểng tết

Tin khác

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Rục rịch đưa hàng Tết ra thị trường, doanh nghiệp vẫn lo sức mua yếu

Bán hàng online không còn ‘dễ ăn’

Ngành dịch vụ cá nhân toàn cầu đang thoái trào?

Mùa kinh doanh cuối năm: giảm giá để kích cầu

Kinh tế cải thiện nhưng tâm lý dè sẻn vẫn bao trùm người tiêu dùng

Công nghệ
Kinh tế số đang bùng nổ tại Đông Nam Á

Kinh tế số đang bùng nổ tại Đông Nam Á

Mở dịch vụ giao hàng, Xanh SM có tìm được chỗ đứng?

Mở dịch vụ giao hàng, Xanh SM có tìm được chỗ đứng?

Biến bã hèm, bã mía thành nhựa

Biến bã hèm, bã mía thành nhựa

Toshiba có trở lại từ ‘đống tro tàn’?

Toshiba có trở lại từ ‘đống tro tàn’?

Tiếp thị
‘Chiến dịch’ thú vị của Be Group

‘Chiến dịch’ thú vị của Be Group

Chuyện ‘trúng số’ của mì tôm thanh long

Chuyện ‘trúng số’ của mì tôm thanh long

‘Muốn vươn ra quốc tế, phải làm tốt thị trường nội địa’

‘Muốn vươn ra quốc tế, phải làm tốt thị trường nội địa’

Xu hướng mới: nước hoa cho trẻ em

Xu hướng mới: nước hoa cho trẻ em

Tiêu dùng
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA