
09:23 - 26/07/2016
Gạo Cỏ May muốn mở 3.000 điểm bán tại TPHCM
Theo ông chủ của gạo Cỏ May, không ngừng lại ở con số 1.000 điểm bán, mục tiêu tiếp theo là đến hết năm 2017, công ty sẽ thiết lập hệ thống bán lẻ 3.000 điểm trải đều khắp địa bàn thành phố.

Sản phẩm gạo 4 mùa của Cỏ May được đóng gói theo túi 5kg, hút chân không và có thời gian bảo quản trên 1 năm.
Ở thị trường nội địa, từ trước đến nay, Cỏ May tập trung phân phối cho thị trường các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Riêng thị trường TPHCM và các tỉnh nam bộ còn nhiều vướng mắc nên doanh nghiệp này chưa đầu tư đúng mức.
Thế nên, việc khai trương Văn phòng đại diện tại TPHCM lần này là quyết tâm của lãnh đạo doanh nghiệp Cỏ May trong việc cạnh tranh sòng phẳng với hàng loạt tên tuổi khác.
Với lợi thế về chất lượng sản phẩm tốt, sạch và an toàn khi đạt tiêu chuẩn HACCP 2013, trong khi giá phải chăng, gạo Cỏ May hứa hẹn sẽ giúp người tiêu dùng thành phố có thêm những lựa chọn đúng.
Theo dự kiến, từ nay đến hết năm 2016, gạo Cỏ May sẽ xây dựng 1.000 điểm bán lẻ bao gồm các ki-ốt, tiệm tạp hóa, chợ…
“Nếu 1 điểm bán tiêu thụ 1 bịch 5 kg, thì với 1.000 điểm kinh doanh, mỗi ngày thương hiệu gạo Cỏ May sẽ bán ít nhất 5 tấn cho người dân TP là thành công”, đó là chia sẻ của ông Phạm Minh Thiện – Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cỏ May Sài Gòn tại buổi khai trương Văn phòng đại diện ở số 515 Lê Hồng phong, quận 10, TPHCM sáng 23/7 vừa qua.
Ông Phạm Minh Thiện cho biết thêm: Không ngừng lại ở đó, mục tiêu tiếp theo là đến hết năm 2017, thiết lập hệ thống bán lẻ 3.000 điểm trải đều khắp địa bàn thành phố”.
Đây là mục tiêu rất lớn nhưng không phải là không có căn cứ đối với doanh nghiệp Cỏ May, đơn vị nổi đình nổi đám với công trình ký túc xá dành cho sinh viên nghèo vừa hoàn thành ở quận Thủ Đức, TPHCM với vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng.
Với việc khai trương văn phòng đại diện này, ngoài việc cung cấp ra thị trường nhiều dòng sản phẩm, đặc biệt là 3 dòng chính gồm Long Châu, Ngọc Sa và 4 mùa, Cỏ May sẽ còn đảm bảo được nhiều tiện ích, quyền lợi khách hàng cũng như giúp khách hàng thuận tiện trong việc mua bán, vận chuyển…
Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói, hút chân không nên tránh được tình trạng sâu mọt, đảm bảo giữ vững chất lượng tối thiểu 1 năm.
Trên mỗi bao bì đều có hệ thống mã vạch để người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc, minh bạch hóa thông tin về xuất xứ sản phẩm, tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái…
“Chất lượng sản phẩm của Cỏ May được khẳng định trong hàng chục năm qua. Do đó, Cỏ May tự tin thâm nhập sâu vào thị trường TPHCM, thành phố đông dân nhất cả nước. Chất lượng, ổn định, cho cơm thơm, dẻo và mềm là cam kết hàng đầu của Cỏ May đối với khách hàng”.
“Khi quyết định đầu tư 1.000 điểm bán đầu tiên, Cỏ May sẽ hỗ trợ các chủ đại lý khay, kệ để trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, những cá nhân, tổ chức kinh doanh gạo Cỏ May còn được tư vấn phương pháp marketing, giới thiệu sản phẩm”… ông Phạm Minh Thiện chia sẻ.
Song song với việc phát triển thị trường nội địa, việc xuất khẩu cũng được đơn vị này đầu tư mạnh. Từ tháng 4/2016 đến nay, thương hiệu này đã chính thức có mặt tại Singapore, được người dân đón nhận tích cực.
Theo nhiều chuyên gia, gạo Cỏ May là thương hiệu duy nhất của Việt Nam có mặt trên kệ các siêu thị ở Singapore, cạnh tranh trực tiếp với gần 300 loại gạo quốc tế ở thị trường này.
Được người dân quốc đảo sư tử đánh giá chất lượng tốt, an toàn, ngon cơm nên khối lượng tiêu thụ khá mạnh.
Theo thống kê, trong hơn 2 tháng, doanh nghiệp này xuất sang thị trường Singapore hơn 20 chuyến hàng với gần 400 tấn.
Anh Tuấn
Theo BSA.org.vn
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này