09:28 - 06/12/2019
Doanh nghiệp tất bật tung hàng tết
Còn khoảng hai tháng nữa đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các doanh nghiệp bắt đầu tung ra hàng loạt sản phẩm mới để khởi động cho mùa vụ kinh doanh lớn nhất trong năm.
Đặc biệt, năm nay Sài Gòn Food ra mắt sản phẩm mới “Bánh chưng sum vầy”, sản xuất bằng công nghệ với thời gian bảo quản ba tháng, giá 300.000 đồng/hộp.
Bánh chưng “công nghệ”!
Hộp gồm bốn cái có trọng lượng 350g với bốn vị nhân: bánh chưng Hồn Việt, nhân thịt và đậu xanh; Ngọc Việt, nhân thịt và trứng muối; Phú Quý, nhân gà quay và đậu xanh; và An Khang, nhân nấm đông cô và hạt sen. Cùng hũ dưa món thân quen được sắp đặt hài hoà trong hộp giấy sang trọng, thích hợp bày trên bàn thờ gia tiên hoặc biếu tặng. Bên cạnh đó, Sài Gòn Food ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới: chả mực, combo tiệc tết, combo cháo bảy ngày dinh dưỡng – và bộ sản phẩm lẩu bao gồm hai loại: lẩu thái, lẩu hải sản. Dù giá thịt heo liên tục tăng cao, nhưng công ty này cho biết, do chủ động nguồn nguyên liệu từ trước, nên không bị tác động tăng giá.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Sài Gòn Food cho biết, “Bánh chưng sum vầy” có nhiều điểm khác biệt so với truyền thống, như hạn sử dụng ba tháng ở nhiệt độ thường mà không dùng bất kỳ một chất bảo quản nào, bổ sung thêm trứng gà, đậu xanh và thịt, gà quay. “Ngày mùng 1 tết nhiều người sẽ ăn chay, chúng tôi có làm loại bánh nhân đậu xanh, hạt sen và nấm đông cô”, bà Lâm nói.
Lý giải việc “Bánh chưng sum vầy” của Sài Gòn Food bảo quản đến ba tháng, bà Thanh Lâm cho hay, bánh được bảo quản trong lớp bao bì do Nhật Bản sản xuất. Bên trong lớp bao bì vẫn là những nguyên liệu làm bánh chưng truyền thống. Với công nghệ bao bì mới này, không chỉ bánh chưng, mà nhiều loại bánh khác của Việt Nam, như bánh tét, bánh giò… có thể bảo quản được lâu hơn.
Mùa tết này, Sài Gòn Food còn phối hợp các chuỗi siêu thị lớn như Co.opmart, Satramart, Con Cưng, Bibomart, Lotte, Aeon, Big C… giới thiệu sản phẩm mới, giảm giá một số mặt hàng và các chương trình khuyến mãi từ 20 – 30% cho khách hàng trong dịp tết Canh Tý.
Năm nay, TP.HCM tiếp tục đưa mười nhóm hàng thiết yếu vào danh sách bình ổn giá, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân từ nay đến tết Nguyên đán, như: các mặt hàng lương thực, đường, dầu ăn; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả; thuỷ hải sản, gia vị… Hiện nay, hàng tháng lượng hàng bình ổn luôn chiếm từ 25 – 30% nhu cầu thị trường vào các tháng cận tết.
Sắm nội thất tết
Một doanh nghiệp khác là công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc trong những ngày gần đây cũng đang tất bật sản xuất, phân phối hàng hoá đến các điểm bán. Nhà máy hoạt động hết công suất, công nhân tăng ca, xe hàng rời bãi liên tục, nhằm kịp thời cung ứng số lượng lớn hàng nội thất phục vụ thị trường tết 2020.
Hơn 1,3 triệu sản phẩm nội thất – nhất là các dòng bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn gia đình inox/nhựa, kệ bếp đa năng, tủ nhựa, giường ngủ… đã được phân phối tới hơn 7.000 điểm bán, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Lượng hàng cung ứng ra thị trường dịp tết
năm nay tăng 30% so với tết 2019.
Ông Dương Thanh Đảo, giám đốc marketing Qui Phúc cho biết, thị trường nội thất hiện đang cạnh tranh khốc liệt với hàng nhập, điều này giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là hàng nội đang dần chiếm ưu thế, bởi nhiều thương hiệu đã có sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng, nắm bắt nhanh nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Một yếu tố cạnh tranh nữa là giá cả của hàng Việt cũng khá “vừa túi tiền” của đại bộ phận người dân.
Cũng theo ông Đảo, Qui Phúc ra mắt một số sản phẩm bàn, ghế phù hợp với sự hiện đại trong các chung cư cao tầng, phù hợp cho các gia đình trẻ, nên đang được khá nhiều gia đình trẻ chọn mua.
Nhiều đặc sản cho mùa tết
Đại diện một công ty chuyên làm giỏ quà tết ở TP.HCM cho biết, để tham gia thị trường quà tết Canh Tý, đơn vị đã làm việc với các làng nghề, đặc sản địa phương, sưu tầm nhiều món ăn truyền thống từ giữa năm. Đó là các loại mứt ăn chơi như mứt sơ ri Gò Công, mứt mãng cầu Đồng Tháp, hạt điều gấc mật ong Cần Thơ, chưa kể các món mặn, như: da cá trứng muối thủ công, tôm khô rừng ngập mặn Cà Mau…
Cũng theo công ty này, khảo sát thị trường tết năm trước cho thấy người tiêu dùng vẫn thích các món ăn truyền thống, gần gũi trong dịp tết cổ truyền, nhưng được làm mới mẻ, hiện đại hơn qua bao bì, cách đóng gói. Vì là đặc sản địa phương nên lượng hàng phải đặt trước, nguồn không được dồi dào, nên những người kinh doanh cũng phải tính toán rất kỹ, tránh tình trạng thiếu hàng.
bài và ảnh Trần Quỳnh (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này