11:15 - 05/08/2017
Chuông vừa đánh đã kêu to
Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế triển lãm Asean – Ấn Độ, Hội DN HVNCLC đã tổ chức chương trình B2B Matching – kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Thái vào chiều 4/8/2017.
Chương trình diễn ra với sự tham gia của 19 doanh nghiệp Việt cùng hơn 20 doanh nghiệp đến từ Thái Lan. Không khí trao đổi diễn ra rất sôi động, Vinamit thậm chí chỉ gặp đến lượt thứ 3 đã phải bán hết hàng toàn bộ hàng mẫu.
Đối với những hội chợ, triển lãm quốc tế, chương trình kết nối xúc tiến thương mại (B2B Matching) là một hoạt động không thể thiếu. Hội chợ Quốc tế triển lãm Asean – Ấn Độ tại thủ đô Bangkok, Thái Lan cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào. Đoàn Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đã tổ chức riêng chương trình B2B Matching với sự tham dự của các chuỗi bán lẻ tại Thái, các công ty thực phẩm, công ty nhập khẩu. Những tên tuổi nổi tiếng có thể kể đến như: Central Group, BJC – Quản lý hệ thống BigC Thái Lan, Siam Food, Thai Snack Foods…
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chương trình đa dạng trong các ngành nghề lẫn độ lớn doanh nghiệp. Các doanh nghiệp dẫn đầu nổi tiếng có thể kể đến như: Minh Long I, Điện Quang, Thiên Long, Bình Tiên Imex (Biti’s),… Doanh nghiệp thực phẩm đặc biệt được quan tâm khá nhiều, có thể kể đến Bích Chi, Vina Cacao, Lương Quới cho đến các doanh nghiệp nhỏ địa phương trong khối ABCD Mekong cũng tham gia Hội chợ lần này như: Hương Đồng Tháp, Cửu Long Coconut với mặt nạ dừa…
Chương trình B2B Matching diễn ra với thời gian khá chặt. Mỗi Doanh nghiệp sẽ lên sân khấu trình giới thiệu về công ty trong vòng 03 phút. Sau đó, các doanh nghiệp trở về bàn của mình và tiếp các doanh nghiệp Thái theo lịch và lượt đã đăng ký trước đó. Có tổng cộng 17 lượt, mỗi lượt diễn ra trong vòng 15 phút. Nhìn vào danh sách, nhưng doanh nghiệp có lượt đăng ký từ 8 lượt trở lên là Minh Long, Vietnam Cacao, Mặt nạ dừa Cửu Long, Hương Đồng Tháp. Đặc biệt bất ngờ là doanh nghiệp Bích Chi kín hết thời gian với 17 lịch hẹn.
Không khí của B2B Matching diễn ra cực kì sôi động đến mức, mỗi khi kết thúc lượt, BTC luôn luôn phải kêu gọi, nhắc nhở các doanh nghiệp Thái rời khỏi bàn. Trong khi đó chỉ sau 03 lượt gặp, Vinamit cũng đã phải bán đi hết các hàng mẫu. Vinamit chia sẻ rằng đối tác này “đòi mua” rất quyết liệt từ ở dưới gian hàng cho đến khi lên đến buổi kết nối hôm nay.
Chị Phan Thị Hồng Trâm – Quản lý bán hàng quốc tế của Vinamit chia sẻ: “Cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã gặp được 8 đối tác. Trong đó có BJC và Central là hai chuỗi bán lẻ mà chúng tôi quan tâm nhất tại thị trường này. Riêng đối với BJC – chủ hệ thống BigC Thái Lan, hệ thống Mega tại Việt Nam, họ đã có hàng của Vinamit, và họ mong muốn tập trung hoá đơn hàng lớn từ cả Việt Nam lẫn Thái Lan. Điều này giúp tạo hiệu quả hơn về mặt giá cả cũng như công tác hầu cần. Họ tỏ ra rất thích chúng tôi. Chắc chắn vẫn cần gặp thêm nhiều lần nữa để có trao đổi chặt chẽ hơn”
Đại diện doanh nghiệp Bích Chi – đơn vị “hot” nhất trong buổi B2B Matching chia sẻ rằng, họ hoàn toàn bất ngờ khi tìm ra được thị trường mới là Ấn Độ: “Sản phẩm của chúng tôi đã có mặt tại Thái. Đến với chương trình lần này, tâm thế của Bích Chi là muốn tìm thêm nhiều khách hàng mới tại Thái Lan. Nhưng không ngờ chúng tôi tìm ra được thị trường mới khác là Ấn Độ. Đến thời điểm hiện tại đã có 2 doanh nghiệp Ấn Độ gặp gỡ và đặt hàng với chung tôi. Có một Doanh nghiệp đã đặt trực tiếp 4 container hàng cho họ đối với sản phẩm bánh tráng, bánh phồng tôm.”
Chị Bùi Thị Ngọc Tuyền – Phó Phòng Xuất Nhập Khẩu chia sẻ thêm rằng: Doanh nghiệp Ấn Độ này trước đây nhập hàng từ thị trường Trung Quốc, tuy nhiên bây giờ, họ muốn chuyển sang mua sản phẩm của Việt Nam.
bài & ảnh: Thành Long
Theo BSA
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này