Black Friday phiên bản Việt có đáng để săn lùng như phiên bản Mỹ?
Tin mới
11:09
Sang Campuchia trồng cao su: bắt đầu có lãi
10:57
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới
10:54
Xiaomi đã bắt đầu sản xuất smartphone tại Việt Nam
10:51
Zalo thu phí, người dùng than trời vì rắc rối
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
08:58
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’
08:53
Đưa gạo Việt đi xa hơn
22:08
TikTok xóa hơn 2 triệu video của người Việt
21:58
Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất
21:28
Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7
11:16
Vàng miếng SJC cao hơn nữ trang 15 triệu đồng/lượng
11:09
EuroCham: Niềm tin DN châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu
11:04
‘Siết chặt’ bán nhà hình thành trong tương lai
10:57
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?
09:33
Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài
09:25
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
Bản tin thị trường
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiêu dùng
2022/07/07 - 7:43:59 AM

14:43 - 25/11/2016

Black Friday phiên bản Việt có đáng để săn lùng như phiên bản Mỹ?

Nhiều người Việt quyết săn hàng hiệu dịp Black Friday ở nước ngoài và chấp nhận trả phí mua hộ và vận chuyển cao trong khi đó lại thờ ơ với những khuyến mại giảm giá tới 50-70% trong nước.

  • 50.000 sản phẩm khuyến mãi cho Online Friday 2016
  • Vì sao Online Friday Việt Nam gây thất vọng?
  • Ăn theo Black Friday để đẩy hàng tồn
giam-gia-1-768x512

Năm 2016, Online Friday trở lại, liệu có thể lấy lại niềm tin từ khách hàng?

Mất lòng tin với những con số khuyến mại

Black Friday ở Mỹ là dịp mua sắm được người dân mong chờ nhất trong năm. Bởi trong dịp này, nhiều mặt hàng mới được giảm giá ở mức 30-70%. Vì thế, người dân ở quốc gia này phải dựng lều trước trung tâm thương mại, siêu thị từ tối hôm trước. Họ chen lấn, giành giật thậm chí là giẫm đạp lên nhau để kịp săn hàng giảm giá.

Ngày hội mua sắm này của người Mỹ đang được du nhập vào nhiều nước quanh khu vực và sang cả Châu Á. Ở Trung Quốc, phiên bản Black Friday chính là Singles’ Day (ngày lễ độc thân), ở Hàn Quốc là Beufle và Nga là Cyber Monday (Thứ hai điện tử).

Tuy nhiên, tại Việt Nam, các chương trình gắn mác “hàng giảm giá” lại không được người dùng tin tưởng. Các mặt hàng tham gia khuyến mãi yếu là hàng tồn kho, không đảm bảo chất lượng và giá vẫn cao “trên trời”.

Ngay cả một trong những sự kiện giảm giá lớn ở Việt Nam – Ngày hội mua sắm trực tuyến (hay còn gọi là Online Friday) cũng làm người tiêu dùng thất vọng hơn về “hàng giảm giá”.

Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức một ngày hội mua sắm trực tuyến. Khác với sự kì vọng về một “Black Friday phiên bản Việt” của nhiều người, kết quả về công tác tổ chức chương trình vẫn khiến nhiều người phải thất vọng.

Nhiều doanh nghiệp tham gia mang yếu tố trục lợi, giá khuyến mãi nhưng vẫn còn cao và chưa đúng với giá thị trường, chưa được kiểm soát hết, người mua sắm chưa được hưởng những quyền lợi tối đa mà chương trình mong muốn mang lại.

Năm 2015, mặc dù đã khắc phục được một số nhược điểm của năm trước nhưng sự kiện vẫn có những lỗ hổng sai sót, mà lỗ hổng lớn nhất mang tên “khuyến mãi ảo”.

Theo ông Lê Đức Anh đại diện Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, lý do khách hàng Việt ưa chuộng săn hàng giảm giá ở nước ngoài cũng một phần “tình cảm” họ dành cho các thương hiệu lớn, mua sắm chuyên nghiệp. Song, cũng phải kể tới việc các đơn vị trong nước đã đưa ra mức khuyến mại thật hay không, chất lượng hàng hóa như thế nào?.

Nhiều mong đợi vào ngày hội mua sắm phiên bản Việt

Năm 2016, Online Friday trở lại bằng chương trình “Ngày mua sắm mùa thu” diễn ra vào 30/9, với các hoạt động khuyến mãi giảm giá tại hàng loạt các gian hàng tại các điểm bán offline và online hứa hẹn sẽ có những thay đổi đáng kể, phát triển theo xu hướng của các đợt giảm giá nước ngoài.

Khởi động từ 0h ngày 30/9 tại địa chỉ website http://onlinefriday.vn/ và ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động, ngày hội Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia với hơn 61.000 sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn.

Các sản phẩm đảm bảo đến từ nhóm doanh nghiệp có cam kết với chương trình, với những tên tuổi lớn như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei. Doanh nghiệp nhập khẩu thời trang như Maison JSC, Hoàng Phúc International, doanh nghiệp thương mại điện tử Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…

Ngoài ra còn có sự tham gia của các chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của tập đoàn VinGroup, Aeon…sẽ giúp khách hàng có thêm những lựa chọn phong phú khi mua sắm.

Trở lại lần này, Online Friday 2016 đã có những sự thay đổi đáng kể, phát triển theo xu hướng của các đợt giảm giá nước ngoài. Online Friday 2016 đã có một sự chuẩn bị đầy khá tốt cho sự kiện chính vào tháng 12.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday năm nay là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội từ ngày 1-4/12. Đây là cơ hội để người dân được trải nghiệm, mua sắm ưu đãi, đồng thời cũng là cơ hội để ư “xoay ngược chiều” những ấn tượng không tốt từ khách hàng năm trước.

Một điểm khác biệt đáng chú ý nữa ở ngày hội mua sắm năm nay đó là sự đảm bảo chất lượng mặt hàng đi kèm với giá tốt từ ban tổ chức, nhằm tránh tình trạng các doanh nghiệp độn lên rồi giảm giá, đến khi so sánh với giá thị trường thì vẫn cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có cam kết với chương trình, với những tên tuổi lớn như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei…

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm Online Friday sẽ diễn ra. Với những nỗ lực của Ban tổ chức, hy vọng Online Friday năm nay sẽ mang đến cho khách hàng những chương trình giảm giá đúng nghĩa, tạo nên một niềm tin mới về Online Friday ở Việt Nam.

Ngày hội mua sắm trực tuyến 2016 thông qua kênh bán hàng trực tuyến và sự kiện offline sẽ giúp khách hàng có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Giá thực phẩm lại vào mùa phi mã

Xưởng FOLI – phân viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch

Vươn lên như ông Vươn

Công nghệ có thể làm thay đổi cả văn hoá doanh nghiệp

Đừng bỏ lỡ những dịp may triệu đô

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Black Fridayngày giảm giángày hội mua sắmOnline Fridayphiên bản mỹphiên bản việt

Tin khác

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM sắp có đợt kích cầu mua sắm lớn nhất trong năm

Lạm phát toàn cầu có thể đã chạm đỉnh

Giá trứng gia cầm lại nhấp nhổm tăng

Nỗ lực vượt ‘bão giá’

Giá tiêu dùng tăng phi mã

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA