Bán trải nghiệm cho khách hàng
Tin mới
23:20
VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây
23:15
Google chốt thỏa thuận mua lại Fitbit
23:11
Cố vấn thương mại Navarro lên án đảng Dân chủ luận tội ông Trump
15:56
Người ủng hộ ông Trump chuyển sang MeWe, Gab và Rumble
15:40
Ông Biden tiết lộ kế hoạch bơm 1,9 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế
15:33
Trung Quốc nắm lợi thế trong cuộc đua cung ứng vắc xin Covid-19
15:18
Nông sản xuất khẩu sẽ tăng mạnh nhờ tiếp cận thị trường 2,2 tỷ người
10:28
EIU: Việt Nam là trung tâm của chuỗi cung ứng châu Á
09:47
Mỹ đưa thêm doanh nghiệp Trung Quốc vào ‘danh sách đen’ về kinh tế
09:43
Tập đoàn LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ ở Đồng Nai
09:33
TP.HCM tìm cách ‘cứu’ chợ truyền thống
16:18
Mỹ áp thuế quan mới lên nhiều mặt hàng nhập khẩu từ EU
16:05
Đóng cửa nhà máy vì cước tàu biển tăng dồn dập
15:58
‘Nhiệm kỳ mới cần phải sửa ngay Luật Đất đai’
15:55
Alibaba, Tencent, Baidu ‘thoát’ lệnh cấm đầu tư của Mỹ
15:37
Ông Trump tung đòn chống Trung Quốc vào phút chót
09:27
Nhật Bản thay đổi văn hóa làm việc hậu Covid-19
09:24
Xuất khẩu lô gạo đầu tiên năm 2021 sang Singapore và Malaysia
09:20
HSBC dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam đạt 7,6% trong năm 2021
09:01
Brazil: Vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc chỉ hiệu quả hơn 50%
Bản tin thị trường
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
11:43
Hàng không thế giới đủ sức tồn tại để đón bình minh?
09:28
Apple sẽ đưa ra xe tự lái iCar ra thị trường vào năm 2024
10:57
Thiếu hụt container rỗng đẩy giá gạo Việt lên đỉnh cao trong 9 năm
09:45
Doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon chỉ để làm thương hiệu?
09:25
Nông sản đồng bằng cần nhắm phân khúc giá cao
08:59
Đặc sản đồng bằng sẽ xuất hiện tại 5 phòng triển lãm trên cả nước
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Mua sắmTiêu dùng
2021/01/16 - 12:47:12 AM

09:55 - 10/10/2019

Bán trải nghiệm cho khách hàng

Bà Đào Thu Minh, 70 tuổi, ở đường Kha Vạn Cân, Linh Trung, Thủ Đức (TP.HCM) vừa bỏ ra 79 triệu đồng mua chiếc ghế massage hiệu Hàn Quốc sau hơn ba tháng nằm thử ở một trung tâm gần nhà.

  • Điều gì định hình trải nghiệm của khách hàng?

Tiền khách hàng bỏ ra chính là dành cho sự khác biệt trong trải nghiệm!

Bà Minh nói thời gian trải nghiệm chiếc ghế massage giúp bà hết đau lưng, nên quyết định “tậu” nó về để cả nhà được nằm thường xuyên hơn. Theo khảo sát của Gartner, 89% lãnh đạo và thủ lĩnh marketing cho rằng từ năm 2016, trải nghiệm khách hàng là yếu tố cạnh tranh chính. Con số này tăng từ 36% vào năm 2011. Nhà sáng lập Cempartner Nguyễn Dương, chuyên gia về trải nghiệm khách hàng cũng khuyên ngày nay doanh nghiệp hãy giúp khách hàng mua hàng bằng các trải nghiệm, cảm nhận sản phẩm. Đây là cách đánh giá của khách hàng về giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho họ…

Nâng cấp hơn trong việc tăng cường trải nghiệm của khách hàng, có thể nhìn thấy rõ tại các cửa hàng tiện lợi. Đây không chỉ là nơi “mua rồi mang đi” theo cách hiểu thông thường. Giờ, các cửa hàng tiện lợi muốn đông khách đều phải có thêm dịch vụ cung cấp nước sôi miễn phí, hâm nóng đồ ăn… khu vực ngồi nghỉ và cả wifi miễn phí phục vụ khách… ăn một ly mì!

Tuy nhiên, trong một thị trường mà mỗi sản phẩm không có nhiều khác biệt, doanh nghiệp ngày càng phải tìm ra nhiều phương thức sáng tạo để tăng cường trải nghiệm của khách hàng.

Một thương hiệu ghế massage của Hàn Quốc có chương trình cho khách dùng thử ghế massage ngay tại nhà. Công ty sẽ vận chuyển sản phẩm đến tận nhà và cử chuyên viên tư vấn theo để hỗ trợ lắp đặt cũng như sử dụng. Sau hai ngày, nếu khách hàng chưa quyết định mua sản phẩm, công ty này sẽ đem sản phẩm quay trở lại showroom. Và khách hàng không phải chi trả bất kỳ chi phí nào trong suốt quá trình này.Ngoài ra, công ty còn thiết lập các điểm cho người dùng trải nghiệm miễn phí, mỗi người có khoảng 70 phút (35 phút nghe nhân viên giới thiệu tính năng, 35 phút nằm thử ghế).Thời gian nằm thử được chia làm nhiều ca trong ngày để người dùng tiện sắp xếp công việc, đến trải nghiệm.

Đáng nói, đây không phải là chương trình khuyến mãi ngắn hạn, mà là chính sách bán hàng xuyên suốt trong năm của thương hiệu này. Theo họ, một chiếc ghế massage có giá trị từ 70 triệu đến cả trăm triệu đồng, việc trải nghiệm tại nhà trong hai ngày hoặc đến các điểm do công ty tổ chức (không quy định thời gian), sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và lựa chọn đúng dòng máy dành cho mình.

Theo thông tin từ doanh nghiệp, cách làm này đã giúp việc kinh doanh của công ty nhảy vọt. Một trong những địa điểm “bán trải nghiệm khách hàng” được đánh giá nổi bật khác là Đường sách Nguyễn Văn Bình, ngay cạnh nhà thờ Đức Bà (quận 1). Dù các đầu sách, đồ lưu niệm được bày bán tại đây cũng có sẵn tại các nhà sách hoặc trên các trang mạng trực tuyến, nhưng cảm giác tận hưởng sáng cuối tuần tại đường sách đã trở thành thói quen dễ thương với nhiều bạn đọc trẻ.

Theo Xuân, một sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, trải nghiệm ở đường sách hoàn toàn khác biệt. Ở đây, cô có thể vừa đọc sách vừa nhâm nhi ly cà phê, chụp hình, check-in cùng bạn bè, có khi được tham gia một buổi trò chuyện với tác giả nổi tiếng, và đặc biệt là có cơ hội gặp gỡ với nhiều người có cùng sở thích giống mình…

Đường sách Nguyễn Văn Bình cũng là địa điểm “bán trải nghiệm khách hàng” tốt.

Quả thật, chính trải nghiệm khác biệt của khách hàng đã làm nên thương hiệu Đường sách Nguyễn Văn Bình trong vài năm gần đây. Đó cũng là hướng đi của nhiều doanh nghiệp trên con đường tìm một vị trí vững chắc hơn trong lòng người tiêu dùng. Vì một khi chất lượng và giá thành của các sản phẩm cạnh tranh đều tương đồng nhau trên thị trường, muốn tạo sự khác biệt, sản phẩm cần mang lại cho khách hàng của mình những trải nghiệm tích cực và ấn tượng. Và sự trải nghiệm này không đơn thuần chỉ là những chiêu thức marketing ngay tại điểm bán. Nó phải là một quá trình xây dựng liên tục tại tất cả các “touch point” (điểm giao tiếp) giữa thương hiệu và khách hàng.

Một trải nghiệm hoàn hảo sẽ là thiện cảm tốt đẹp từ khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo sản phẩm, tiếp xúc sản phẩm tại điểm bán, trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, khâu bảo hành, thậm chí, ngay cả khi vòng đời của sản phẩm kết thúc!

Nói cách khác, ngày nay, khách hàng không chỉ bỏ tiền mua sản phẩm dựa trên công năng sử dụng thông thường. Họ sẽ chọn mua sản phẩm nào mang lại trải nghiệm tốt hơn. Như vậy, tiền khách hàng bỏ ra chính là dành cho sự khác biệt trong trải nghiệm! Nếu trải nghiệm tốt, khách hàng không chỉ quay lại mua sản phẩm cũ, mà còn có thể sẵn sàng chi thêm cho các sản phẩm mới của doanh nghiệp, giới thiệu cho bạn bè và người thân cùng sử dụng…

Theo công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ Gartner, nếu năm 2011, chỉ có 36% nhà quản lý marketing cho rằng trải nghiệm khách hàng là yếu tố cạnh tranh chính, thì đến năm 2016, con số này đã là 89%! Rõ ràng, dù thời đại nào chăng nữa, khách hàng vẫn luôn là thượng đế.

Vĩnh Thạnh (theo TGHN)

Có thể bạn quan tâm

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2017

Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19

Phiên chợ Xanh tử tế đắt khách

Khi nào thương mại điện tử Việt Nam hết ‘đốt tiền’?

Phigital – ‘Tuyệt kỹ võ công’ của Alibaba?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ghế massagetrải nghiệm khách hàng

Tin khác

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Singapore trở thành nước đầu tiên cấp phép bán thịt nhân tạo

Midea ra mắt ba dòng máy lạnh mới, tiết kiệm điện

Trung tâm thương mại, siêu thị TP.HCM khuyến mại đến 90%

Yêu cầu các trang thương mại điện tử gỡ bỏ kẹo sâm Hamer chứa chất cấm

Tiếp thị
Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Hàng Việt ‘chập chững’ vào siêu thị ngoại

Hàng Việt ‘chập chững’ vào siêu thị ngoại

Tiêu dùng
VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19

Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA