15:44 - 19/07/2017
3 bí quyết tăng hiệu quả cho gian hàng tại hội chợ
Nhìn lại lịch sử 21 năm qua, Hội chợ HVNCLC luôn làm cho công chúng không khỏi trầm trồ, thán phục bởi sự hoành tráng, cầu kỳ, chi tiết, tỉ mỉ trong việc giàn dựng gian hàng của doanh nghiệp.
Thu hút khách ghé thăm bằng gian hàng bắt mắt
Tại hội chợ HVNCLC Bình Định diễn ra gần đây, dạo một vòng quanh hội chợ, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp một tô mì to “vật vã” của Acecook trưng bày ngay trước gian hàng, ai đi qua cũng ghé xem, ngắm, sờ vào sợi mì, rồi thì chụp hình, tìm hiểu gian hàng… và mua sản phẩm.
Không riêng gì Acecook, sự bề thế cũng đến từ các gian hàng: Minh Long I, Duy Tân, Nhựa Bình Minh, Thiên Long, Nam Long, Mê Trang, Qui Phúc, Biti’s…
Nói là gian hàng, nhưng các doanh nghiệp đã đầu tư làm tương đương như ngôi nhà. Bán hội chợ 6 ngày, nhưng thời gian để thi công, dựng gian hàng cũng chiếm từ 3 – 5 ngày.
Như doanh nghiệp Qui Phúc ở hội chợ Bình Định, nhân viên có mặt tại hội chợ từ ngày thứ 7 (thứ 3 khai mạc hội chợ) dựng gian hàng. Nào là khung này, tấm kia, sơn phủ chỗ này, lót chỗ kia, đánh đèn trên xuống, dưới lên… 5 – 7 con người làm nhưng đến ngày thứ 3 Qui Phúc mới xong để kịp cho người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm…
Hay như cà phê Mê Trang, gian hàng được thiết kế theo kiểu “núi rừng” với nhà gỗ, bàn, ghế để khách hàng có thể ngồi, nhâm nhi li cà phê và ngắm dòng người qua lại.
Lạc vào gian hàng Nhựa Bình Minh, người tiêu dùng như thấy một không gian rộng lớn, với các loại sản phẩm nhựa mà nhiều người còn chưa biết đến. Có cảm giác như tất cả sự hiện đại hóa, phát triển của ngành được nhựa Bình Minh đem đến “khoe” với người tiêu dùng, nó như một gam màu của sự phát triển kinh tế hiện đại.
Rồi Thiên Long, Duy Tân, hai doanh nghiệp là “hàng xóm” của nhau tại hội chợ Bình Định, họ đẹp một cách nổi bật, với nhiều mắc sắc khác nhau, mang đến sự trẻ trung, năng động. Ở đó là những sản phẩm bút nhiều màu, mực, thước,… và những bàn, ghế, thau, tủ xanh, đỏ, tím, vàng… nhiêu đó thôi cũng đủ sức lôi cuốn, hấp dẫn người tiêu dùng, từ các em nhỏ, các chàng trai, cô gái hay những người trung tuổi, bậc cao niên…
Có doanh nghiệp nói vui, thời gian thi công lên tới 4 – 5 ngày chỉ để bán và giới thiệu sản phẩm trong 6 ngày hội chợ…
Giữ chân khách lại bằng những trò chơi – hoạt động kích hoạt tương tác
Không chỉ là mô hình một bát mì khổng lồ, Acecook còn lôi kéo người tiêu dùng đến chơi và tìm hiểu về gameshow 12 quy trình làm ra gói mì của họ.
Minh Long I với gameshow dùng chính những ly, chén của mình sản xuất cho người tiêu dùng đóng đinh ngập trên thanh gỗ để thử độ cứng của sản phẩm. Mỗi hội chợ HVNCLC có Minh Long I tham dự, hàng ngàn người tiêu dùng bị chinh phục, mua sản phẩm bởi hoạt động tại gian hàng của Minh Long.
Hay như Vinamit tại gian hàng của mình, đã nấu những loại rau, củ, quả trồng theo nông pháp hữu cơ và không hữu cơ, để người tiêu dùng thử trực tiếp, cảm nhận, đánh giá, và đưa ra lựa chọn khi mua hàng…
Nhiều doanh nghiệp có những trò chơi trúng thưởng, hay những quà tặng giá trị từ bốc thăm, có doanh nghiệp lại tặng quà cho em nhỏ đi theo cha mẹ đến hội chợ…
Huấn luyện đội ngũ bán hàng
Biết rằng, nhiều doanh nghiệp khi đi hội chợ, vì xa xôi nên thường thuê nhân viên tại địa phương. Mỗi địa phương có cách buôn bán khác nhau, thói quen sinh hoạt khác nhau, nên cần training kĩ nhân viên, giám sát kĩ để đảm bảo nhân viên có tinh thần bán hàng đúng như mình mong muốn.
Những điểm bán của Nutifood, Thiên Long, Duy Tân, Điện Quang, Kim Hằng, Nam Long… luôn xuất hiện những nhân viên bán hàng, PR, chỉ cần thấy người tiêu dùng đi qua hay đi gần đó, họ không ngần ngại “chạy” tới đến giới thiệu sản phẩm, mời khách hàng ghé thăm…
Dù có những doanh nghiệp làm tốt là thế, nhưng có không ít doanh nghiệp làm marketing tại điểm bán chưa tốt, nhân viên chưa thực sự quan tâm, mặn mà trong việc chăm sóc, tư vấn, lôi kéo, dụ dỗ khách hàng, không tươi cười chào đón khách hàng khi họ đến… khiến doanh số bán hàng không tốt…
Sáng ngày 20/7, tại Trung tâm BSA (số 163 Pasteur, phường 6, quận 3), Hội DN HVNCLC sẽ có cuộc gặp mặt doanh nghiệp tham gia trong hội chợ HVNCLC nhằm: Thứ nhất, tuyên dương những doanh nghiệp đã và đang có những hoạt động bán hàng tốt tại hội chợ, thu hút và tạo niềm tin cho người tiêu dùng… Thứ hai, Hội cũng lấy ý kiến doanh nghiệp về việc mở lại các khóa huấn luyện, tập huấn về việc bán hàng, marketing cho DN khi đi hội chợ.
bài & ảnh: Trần Quỳnh
Theo BSA
Có thể bạn quan tâm
Công bố tên 3 doanh nghiệp dùng soda công nghiệp làm nước mắm
‘Hãy đến nhấn nút và nhận quà miễn phí’
CPI tháng 10 tăng cao
Chạy đua giảm giá, khuyến mãi: cẩn thận ‘dao hai lưỡi’
Phiên chợ Xanh – Tử Tế ngày càng đắt khách
Tags:bán hàng hội chợbí quyết bán hàngBình Địnhcdcanbiet2016Hội chợ HVNCLChội chợ hvnclc bình định 2017
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này