Thương hiệu xa xỉ kín đáo giảm giá như thế nào?
Tin mới
11:13
Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023
11:07
Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết
11:03
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu
11:00
Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam
12:06
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng
12:02
Bobun Paris
11:59
Chuông vọng xứ người – bò bún
11:55
Bún bì thịt khìa ngon mộc
11:51
Mừng tuổi bún ốc nguội
11:45
Phù phiếm giấm nuốc?
11:28
Khi gạo dài cọng lê thê món
11:21
Thăm lò nước mắm ở Ý
11:17
Hẹn với sông Gâm núi Thúy
11:13
Miêu thành, xứ của ‘quàng thượng’
11:09
Ăn, nghe theo quảng cáo dễ… xí lắt léo
12:30
Những tác phẩm hay xuất bản cuối năm 2022
12:24
‘Những nhà tư tưởng lớn’: triết học của ngôn ngữ và tình thương
12:15
Ngày về đảo
12:09
Nguyễn Hàng Tình: Bây giờ chúng ta sống ‘lạ’ quá
12:03
Gió bấc cuối năm
Bản tin thị trường
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
10:12
Trái cây Việt chịu nhiều tác động mới từ Trung Quốc
12:06
Thị trường đậu nành chờ Trung Quốc tăng tốc
12:11
Philippines không áp thuế tự vệ với hạt nhựa HDPE của Việt Nam
10:41
Giá vàng SJC tiếp tục đà giảm
10:37
Giá USD chưa dừng đà tăng
10:05
Vàng SJC vẫn ‘một mình một chợ’
10:08
Giá thế giới giảm, vàng SJC lại tăng mạnh
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trường
2023/01/29 - 8:45:07 AM

16:00 - 30/11/2022

Thương hiệu xa xỉ kín đáo giảm giá như thế nào?

Hàng xa xỉ không bao giờ giảm giá vì sẽ làm mất vị thế của mình. Nhưng kinh tế khó khăn, muốn giảm giá để bán được nhiều hơn mà vẫn giữ được vị thế thì các thương hiệu làm thế nào?

Các nhà bán lẻ hàng xa xỉ phẩm luôn tránh xa những mức giảm giá sâu.

Thị trường đại chúng yêu thích giảm giá. Các nhà bán lẻ thông thường luôn muốn “khoe” giảm giá khắp các phương tiện truyền thông. Thế nhưng với thương hiệu xa xỉ, đó có thể là điều cấm kị, khiến họ phải giảm giá một cách kín đáo.

Các nhà bán lẻ hàng xa xỉ phẩm luôn tránh xa những mức giảm giá sâu. Dù cho nền kinh tế suy thoái, số lượng hàng hóa giảm vì những vấn đề chuỗi cung ứng, thì các thương hiệu xa xỉ vẫn rất “giữ giá”.

Bàn luận về vấn đề này, Melanie Larsen, chiến lược gia tại WGSN Insight, nói rằng trên thực tế trong thời kỳ kinh tế khó khăn, thì hàng xa xỉ lại làm ăn ngon lành hơn các thị trường khác, vì nền tảng khách hàng của họ là những người thu nhập cao và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi suy thoái kinh tế.

Chẳng hạn trong năm 2021, thời kỳ đại dịch, doanh số hàng xa xỉ là 301 tỷ USD, tăng hơn 7% so với 2019 và được dự đoán chạm mốc 419 tỷ USD năm 2027. Những tên tuổi lớn trong làng xa xỉ như LVMH, Kering, Hermes đều ghi nhận doanh số tăng hai con số trong vòng chín tháng đầu năm. Những thành tích này cho thấy sự dẻo dai trước suy thoái của các thương hiệu hàng xa xỉ.

Hiện nay một số thương hiệu thậm chí còn tăng giá để bù đắp khoản thiếu hụt từ chuỗi cung ứng. Thế nhưng cũng có những thương hiệu khác đang chịu áp lực từ nền kinh tế và thực sự giảm giá, nhưng làm theo một cách khéo léo để không mất đi vẻ “xa xỉ” trên thương hiệu của chính họ. Đó là cung cấp các đợt giảm giá qua các website/sàn thương mại bên thứ ba.

Trong khoảng hai tháng vừa qua, nhiều nền tảng bên thứ ba bán hàng xa xỉ như Net-a-Porter, Farfetch hay MatchesFashion không chỉ bán hàng theo mùa, mà còn có các chương trình giảm giá đối với hàng xa xỉ.

Theo bà Larsen, những sàn thương mại điện tử cung cấp cho các thương hiệu cơ hội và khả năng hiển thị sản phẩm. Các sàn này cũng rất chịu khó đưa ra các mã giảm giá.

Việc cung cấp giảm giá thông qua sàn thương mại bên thứ ba cũng giúp bảo vệ giá trị thương hiệu, vì họ có thể thỏa thuận mức giảm với các sàn. Hơn nữa với cách này, thì việc giảm giá có vẻ như là đang của sàn, chứ không phải của thương hiệu, tránh cho thương hiệu bị gắn với cái mác “một thương hiệu giảm giá”.

Timothy Derr, đối tác tiêu dùng của Kearney, cho rằng các thương hiệu xa xỉ sẽ không trưng bảng giảm giá ở cửa hàng. Thay vào đó, họ có những cách sáng tạo hơn để giảm, chẳng hạn tặng mã giảm giá nhân dịp những ngày trọng đại của khách hàng.

Bất kể cách tiếp cận nào, thì mục tiêu duy nhất vẫn là bảo vệ hình ảnh thương hiệu.

Hầu hết những người mua hàng xa xỉ đều thuộc nhóm thu nhập cao. Họ có xu hướng mua sắm hàng xa xỉ dựa trên “giá trị cảm nhận được”. Vậy nên hàng xa xỉ phẩm đi ngược lại quy luật cung cầu thường thấy, đó là khi nó tăng giá, thì nhu cầu về nó lại tăng lên.

Do đó, việc giảm giá sâu sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng đối với sự “xa xỉ” của thương hiệu, làm xói mòn giá trị thương hiệu gầy dựng bấy lâu nay.

Hay như cách nói của Larsen, giảm giá có thể đem đến lợi ích nhanh chóng, thế nhưng có thể tổn hại đến hình ảnh thương hiệu và khái niệm lớn hơn về “sự xa xỉ”. Khi giảm giá, thì hàng hóa đó không còn cảm giác độc quyền và sang trọng nữa.

Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là các thương hiệu không bao giờ được chạm tới hai chữ giảm giá. Nó chỉ có nghĩa rằng muốn giảm giá, các thương hiệu xa xỉ cần cách tiếp cận và cách triển khai khéo léo hơn.

Đồng thời, theo Derr, nếu ngày xưa các thương hiệu chọn cách tiêu hủy các hàng hóa tồn kho, thì hiện nay các thương hiệu có thể chọn bán hàng cũ với giá tốt hơn. Điều này không chỉ giúp thực hiện mục tiêu “tập trung phát triển bền vững”, mà còn là cách giới thiệu thương hiệu với phân khúc khách hàng mới, thúc đẩy quá trình tiếp nhận diễn ra nhanh hơn.

Theo Quân Bảo/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Indonesia cấm xuất khẩu dầu cọ thô và dầu ăn

Việt Nam tăng hạng trong Báo cáo thương mại toàn cầu của WEF

Hàng Thái, Nhật ‘đánh bật’ hàng Việt khỏi siêu thị

Thế giới băng giá là cơ hội xuất khẩu nông sản

Năm 2021, mỗi phút có 14 sản phẩm của Việt Nam lên sàn Amazon

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:giảm giá khuyến mạihàng xa xỉ

Tin khác

Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết

Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Thế giới tiêu dùng trong vũ trụ số ở Trung Quốc

Thế giới tiêu dùng trong vũ trụ số ở Trung Quốc

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Danh sách sơ bộ 677 DN được Người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2023

Ngày mai, phiên chợ ‘Tết Xanh – quà Việt, Xuân Quý Mão 2023’ mở cửa

Tiếp thị
Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

[Chùm ảnh] ‘Bữa tiệc 1.000 món’ tại Landmark 81

[Chùm ảnh] ‘Bữa tiệc 1.000 món’ tại Landmark 81

Hôm nay, khai mạc Lễ hội ‘Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023’

Hôm nay, khai mạc Lễ hội ‘Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023’

Tiêu dùng
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Hoa, kiểng nhộn nhịp vào vụ Tết

Hoa, kiểng nhộn nhịp vào vụ Tết

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA