15:30 - 29/10/2019
Thái Lan thúc đẩy mô hình ‘du lịch trang trại bò sữa’
Tổ chức xúc tiến chăn nuôi bò sữa Thái Lan (DPO), nhà sản xuất và tiếp thị các sản phẩm sữa Thái Lan – Đan Mạch, đang thúc đẩy mô hình du lịch trang trại bò sữa ở Thái Lan.
Mặc dù thu nhập từ du lịch trang trại còn khiêm tốn, chiếm dưới 1% trong tổng số 10 tỷ baht tổng doanh thu nhưng DPO rất coi trọng hoạt động này.
“Trang trại bò sữa và Trung tâm đào tạo Thái Lan – Đan Mạch tại huyện Muak Lek, tỉnh Saraburi không chỉ tăng cường chăn nuôi bò sữa bằng cách áp dụng mô hình hiện đại, chúng tôi còn cung cấp kiến thức cho nông dân và khách du lịch địa phương”, ông Narongrit Wongsuwan, giám đốc DPO nói.
Du khách có thể trực tiếp trải nghiệm cuộc sống nông nghiệp bằng cách vắt sữa bò, cho bê ăn và làm phân bón tự nhiên từ các sản phẩm sữa, ông nói.
Trang trại đã đón 82.000 khách du lịch trong năm tài khóa 2019 (từ 1/10 đến 30/9), tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng thu nhập là 27,3 triệu baht. Trang trại chiếm 0,26% doanh thu của DPO, ước tính khoảng 10,3 tỷ baht trong năm tài khóa 2019.
Khách tham quan bao gồm học sinh, sinh viên, nhân viên các cơ quan nhà nước, các tập đoàn và cả du khách quốc tế.
“Khi du lịch bền vững trở thành ưu tiên của ngành du lịch Thái Lan, chúng tôi muốn phát triển hơn nữa du lịch nông nghiệp trong trang trại của mình để giúp phân phối thu nhập trong cộng đồng địa phương”, ông Narongrit nói.
Du lịch trang trại là một phần trong kế hoạch chiến lược 5 năm phát triển thương hiệu sữa quốc gia Thái Lan, kết thúc vào năm 2021.
Để đạt được mục tiêu, DPO đã mở rộng các kênh phân phối bằng cách tăng số lượng cửa hàng bán lẻ của Milk Land để bán và gia tăng nhận diện thương hiệu các sản phẩm sữa tiệt trùng Thái Lan – Đan Mạch.
Ra mắt vào năm 2018, Milk Land vận hành 60 cửa hàng tại các cửa hàng bách hóa và trạm xăng, trong đó có ba cửa hàng của hãng tại: nhà máy sữa Saraburi, văn phòng DPO ở Saraburi và Trung tâm thương mại IconSiam ở Bangkok. Phần còn lại là nhượng quyền thương mại ở cả Thái Lan, Lào và Campuchia.
DPO có kế hoạch mở 100 cửa hàng Milk Land trong năm nay, để có tổng cộng 200 cửa hàng trên khắp Thái Lan và nước ngoài vào năm tới.
Cơ quan này cũng điều hành 15 chi nhánh của Milk Shop cung cấp các sản phẩm sữa tiệt trùng cho học sinh, sinh viên trong các trường học.
Duy Khiêm (theo TGHN/BangkokPost)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này