08:43 - 06/09/2019
Rộn rịp mùa khuyến mại 2019
Đến hẹn lại lên, tháng 9 hàng năm được xem là thời gian khởi động những chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm tại TP.HCM.
Các đơn vị sản xuất, kinh doanh cũng xác định từ đây đến những tháng cuối năm là mùa kích cầu tiêu dùng…
Ghi nhận tại hội chợ Khuyến mại năm 2019, do trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ – đơn vị thuộc sở Công thương TP.HCM tổ chức trong dịp lễ 2/9. Với 48,54% sản phẩm tham gia thuộc lĩnh vực thời trang; 24,9% thuộc lĩnh vực thực phẩm, và còn lại là những nhóm ngành hàng khác, hội chợ khuyến mại năm 2019 hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu mới, tìm kiếm khách hàng… để kết nối cung cầu.
Hoà trong không khí khởi động mùa khuyến mại 2019 của thành phố, nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng… cũng đồng loạt tung ra kế hoạch ưu đãi, giảm giá, với đa dạng hoạt động chạy liên tục từ nay đến cuối năm 2019. Trong đó, dẫn đầu hoạt động khuyến mại là những nhà bán lẻ hàng tiêu dùng thiết yếu, điện máy, ẩm thực, du lịch…
Chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 và tròn mười năm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp cùng hàng trăm nhà cung cấp, thực hiện tháng khuyến mại lớn nhất trong năm, dành riêng cho hàng hoá sản xuất tại Việt Nam. Với chương trình “Tự hào hàng Việt 2019”, Saigon Co.op áp dụng giảm giá sâu cho hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt.
Không kém phần cạnh tranh, hệ thống siêu thị GO! và Big C – một thành viên của Central Group Việt Nam, triển khai chương trình quảng bá hàng Việt Nam lớn nhất trong năm mang tên “Tự hào Việt Nam”, áp dụng giảm giá tới 49% với hàng ngàn sản phẩm. Trong đó, chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ GO! và Big C áp dụng giảm giá từ 20 – 40% đối với 340 sản phẩm đặc sản đến từ các địa phương trên cả nước của 72 doanh nghiệp; giới thiệu, quảng bá 29 sản phẩm OCOP (các sản phẩm thuộc chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm)…
Trong khi đó, siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn tung “chiêu” Hàng hiệu giải tồn kho – Giá rẻ như cho, với mức giảm đến 50% nhiều sản phẩm tivi, nồi cơm điệm, quạt máy, máy giặt… Đặc biệt, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hoá thuộc những thương hiệu uy tín, như: Philips, Sony, Panasonic, Samsung, Sharp, Toshiba… Tại TP.HCM, hầu hết nhà bán lẻ đều chuẩn bị lượng hàng hoá tăng khoảng 50%. Ngoài ra, các đơn vị còn tăng cường nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo công tác an ninh cho khách hàng, mở rộng tối đa khu vực giữ xe, tăng cường nhân viên… nhằm tạo sự thuận tiện tối đa và trải nghiệm mua sắm thú vị nhất cho người tiêu dùng.
Song song với mô hình kinh doanh offline, nhiều doanh nghiệp thực hiện kinh doanh online. Ông Phạm Ngọc Liêm, giám đốc phụ trách Tiki Live, công ty cổ phần Tiki cho biết, hiện nay ứng dụng Tiki Now cho phép khách hàng nhận hàng trong vòng hai giờ, giúp kênh kinh doanh thương mại điện tử gần gũi với người dân hơn.
bài và ảnh Mỹ Phương (theo TGHN)
Có thể bạn quan tâm
Họp báo Lễ công bố HVNCLC 2024: Từ 70.000 lượt bình chọn đến 529 doanh nghiệp đạt danh hiệu
Công ty TNHH SXTMKT Á Châu
Bộ Công Thương đưa ra dự thảo tiêu chí ‘made in Vietnam’
Hội chợ HVNCLC 2017 tại TPHCM: ‘Tuần lễ mua sắm và hội hè 2017’
Thế Giới Di Động ‘mạnh tay’ đóng cửa chuỗi Bluetronics
Tags:mùa khuyến mại 2019
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này