Người Việt dần quen mua sắm trực tuyến và 5 xu hướng của năm 2022
Tin mới
12:22
Kiện nhau chưa xong đã làm… đối tác của nhau
11:59
Ai đang dẫn đầu ‘cuộc chơi’ chất bán dẫn?
11:40
Việt Nam tìm lối đi riêng trong điều kiện chính sách nới lỏng
11:36
Bitcoin trở thành đối thủ nặng ký với vàng
10:46
Xu hướng mới: khởi nghiệp ‘net zero’
10:35
Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên
10:26
Nhà đầu tư ngóng kết quả kinh doanh quý 3/2023
10:05
Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai lớn nhất Tây Nguyên để trả nợ
15:46
Chứng khoán Việt Nam chưa được nâng hạng
15:11
Khi nhân viên thành diễn viên quảng cáo
15:03
GDP quý 3/2023 của Việt Nam tăng 5,33%
11:09
Việt Nam cần làm gì khi nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc?
10:30
NHNN hút ròng hàng chục nghìn tỷ đồng, tỷ giá vẫn chưa giảm áp lực
10:26
Vì sao Indonesia ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?
10:13
Mỹ đối diện rất gần nguy cơ đóng cửa chính phủ
09:24
Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giao đồ ăn
15:37
Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ
15:30
Tỷ giá sẽ ổn định tại mức nào?
15:11
Trung thu – tết đoàn viên trọn tâm ý
15:08
Mr Rice – Duy Anh Foods tham gia Hội chợ triển lãm thực phẩm ANUGA 2023
Bản tin thị trường
15:25
Thị trường 24/7: Giá gas tháng 10 tiếp tục tăng; Mì gói Việt Nam hút hàng ở Nhật Bản
16:18
Thị trường 24/7: Khách quốc tế đến Việt Nam mới đạt 69% năm 2019; Malaysia thiếu gạo sản xuất trong nước
16:09
Thị trường 24/7: Drone của Việt Nam gây ấn tượng trên bầu trời nước Đức; Vốn FDI vượt mốc 20 tỷ USD
16:28
Thị trường 24/7: Tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Bình Dương sang Trung Quốc; Rạng Đông Holding thua kiện cổ đông Nhật Bản
16:17
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp điều than trời vì quy trình kiểm dịch mới; Indonesia sắp thông qua quy định về bán hàng qua mạng xã hội
15:46
Thị trường 24/7: Giá dầu Brent đang trên đà tới mốc 100 USD; Thái Lan dự báo sản lượng gạo sụt giảm do El Nino
16:24
Thị trường 24/7: HOSE bác thông tin lãnh đạo xin nghỉ việc; Mỹ tăng nhập khẩu dầu ăn đã qua sử dụng của TQ
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
15:28
Thị trường 24/7: ‘Cô dâu 8 tuổi’ thích thú với bánh xèo Hương Xưa; Đơn hàng mới tăng, chỉ số PMI phục hồi trên ngưỡng 50 điểm
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trường
2023/10/02 - 7:07:10 PM

11:12 - 28/01/2022

Người Việt dần quen mua sắm trực tuyến và 5 xu hướng của năm 2022

58% người tiêu dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) bởi sự tiện lợi và an toàn trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Dưới tác động của dịch Covid-19, việc mua sắm bách hóa trực tuyến dần trở thành thói quen của người tiêu dùng Việt.

Bên cạnh đó, có tới 53% người dùng cho biết mua hàng bách hóa trực tuyến đã trở thành một phần trong thói quen của họ.

Đây là những con số được đưa ra trong báo cáo toàn cảnh TMĐT với chủ đề “TMĐT năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19” do Lazada Việt Nam phối hợp cùng các chuyên gia phát hành.

Theo thống kê, tính tới nửa đầu năm 2021 đã có hơn 8 triệu người dùng trực tuyến mới, 55% trong số đó đến từ khu vực phi thành thị.

Điều này cho thấy một tín hiệu tích cực về tiềm năng mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số nói chung và TMĐT nói riêng.

Báo cáo cũng thể hiện tỉ lệ doanh nghiệp tham gia TMĐT tăng từ 17% trong năm 2019 lên 22% trong năm 2020. Con số này còn tăng lên mạnh mẽ hơn khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam.

Đơn cử trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua, từ tháng 7 đến tháng 9/2021, nền tảng TMĐT Lazada ghi nhận số lượng nhà bán hàng mới trên sàn tăng gấp 1.5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Thậm chí sau giai đoạn giãn cách xã hội, số lượng nhà bán mới vẫn không ngừng tăng, ước tính tăng 30% mỗi tháng kể từ tháng 10/2021.

Điều này cho thấy mô hình kinh doanh trên TMĐT ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang xem TMĐT là một mô hình kinh doanh tiềm năng sau thời kỳ giãn cách xã hội.

Tuy vậy, theo các chuyên gia, nhà bán hàng cần hiểu rằng để giữ chân người mua lâu hơn trên sàn TMĐT thì cần hiểu sự khác biệt cơ bản giữa kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến.

“Không giống với mua sắm ngoại tuyến, người mua có thể sờ tận tay, nhìn tận mắt sản phẩm, môi trường trực tuyến cần nhiều nỗ lực hơn từ các nhà bán hàng để xây dựng kết nối ảo với khách hàng.

Chiến lược Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí – với nhiều hoạt động đa dạng như livestream, trò chơi trực tuyến, đánh giá sản phẩm thực tế… chính là chìa khóa giúp thương hiệu và nhà bán hàng tháo gỡ được nút thắt này” – báo cáo nêu rõ.

5 xu hướng bán hàng của tương lai số

Cũng theo báo cáo, trong năm 2022 sẽ có năm xu hướng nổi trội của ngành TMĐT mà người kinh doanh cần nắm bắt.

Thứ nhất, Social Commerce sẽ lên ngôi trong năm 2022. Đây được hiểu là sự kết hợp giữa mạng xã hội với TMĐT làm phương tiện để quảng bá và bán sản phẩm như hình thức livestream (phát trực tiếp), trải nghiệm gian hàng ảo, hoạt động mua sắm kết hợp giải trí…

Xu hướng thứ hai phải kể đến là sự thúc đẩy nội dung do người dùng sáng tạo. Với sự gia tăng của nhiều nền tảng mạng xã hội có tương tác cao và xu hướng để lại bài đánh giá (review), việc thu hút người dùng chia sẻ thêm các nội dung, nhận xét liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm sẽ giúp tối ưu hóa kết nối và hỗ trợ quá trình quyết định mua hàng.

Thứ ba là xu hướng mua sắm đa kênh. Tận dụng cả kênh trực tuyến và truyền thống, sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến có sẵn cũng như gói hỗ trợ từ nền tảng TMĐT là cách giúp nhà bán tiết kiệm chi phí khi mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Thứ tư là đa dạng hóa phương thức thanh toán để tăng cường sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Trong đó, thanh toán bằng ví điện tử đang trở nên phổ biến hơn và có khả năng chiếm ưu thế hơn phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) trong thời gian tới.

Cuối cùng là xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Theo đó, cá nhân hóa nội dung và điểm chạm trong hành trình mua sắm sẽ là chìa khóa để thu hút sự chú ý và giữ chân người tiêu dùng.

Theo Thu Hà/PLO

Có thể bạn quan tâm

Elon Musk vượt qua ông chủ Amazon thành người giàu nhất thế giới

Doanh nghiệp thực phẩm Việt vào Mỹ giảm 45%

Chợ đầu mối đối mặt nguy cơ tái đóng cửa

Gạo Thái Lan đang chịu nhiều áp lực giảm giá

Apple mở rộng tuyển dụng nhiều vị trí tại Việt Nam

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:mua sắm trực tuyến

Tin khác

Kiện nhau chưa xong đã làm… đối tác của nhau

Kiện nhau chưa xong đã làm… đối tác của nhau

Khi nhân viên thành diễn viên quảng cáo

Khi nhân viên thành diễn viên quảng cáo

Vì sao Indonesia ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?

Vì sao Indonesia ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?

Thế giới Di Động bán một phần Bách Hóa Xanh cho quỹ đầu tư Singapore?

Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính

iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh

Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?

SpaceX ‘hứng thú’ với việc mở rộng tại Việt Nam

Công nghệ
Vì sao Indonesia ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?

Vì sao Indonesia ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?

Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính

Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính

iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh

iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh

Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?

Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?

Tiếp thị
Khi nhân viên thành diễn viên quảng cáo

Khi nhân viên thành diễn viên quảng cáo

‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

Tiêu dùng
Tràn lan bánh trung thu ‘siêu rẻ’, đại hạ giá

Tràn lan bánh trung thu ‘siêu rẻ’, đại hạ giá

Trái cây ngoại giá rẻ tràn ngập thị trường

Trái cây ngoại giá rẻ tràn ngập thị trường

Phí ship hàng nội địa cao hơn phí ship hàng từ… Trung Quốc?

Phí ship hàng nội địa cao hơn phí ship hàng từ… Trung Quốc?

Cherry Mỹ ‘giá rẻ chưa từng có’

Cherry Mỹ ‘giá rẻ chưa từng có’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA