Người bán chia sẻ lợi nhuận, mãi lực tăng
Tin mới
13:49
Tước giấy phép của 7 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu
13:41
Kinh tế Nga suy giảm mạnh trong quý 2/2022
13:33
Quỹ ‘nuốt hết’ mức giảm giá xăng dầu
13:27
Bãi bỏ quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô từ ngày 1/10
10:44
Việt Nam lên tiếng việc Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế với ống thép
10:37
Tiền lại đổ mạnh vào chứng khoán
10:34
Bộ Y tế: Chưa tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi
10:24
Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông
10:19
Lạm phát giảm nhẹ, FED vẫn tiếp tục tăng lãi suất?
10:16
Mỹ ra quyết định bước ngoặt về Covid-19
10:11
Tiếp cận vốn vay ngân hàng không dễ
10:06
Món Việt tìm cách vào bếp Âu
12:31
Cuộc chiến Mỹ-Trung trên thị trường chứng khoán
12:28
Tỷ phú Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla
12:22
Sẽ cấm mua hộ vé số?
12:17
TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý
12:14
USD giảm giá rất mạnh, vàng vẫn ‘bốc hơi’
12:10
Nhà đầu tư vẫn bị ám ảnh
12:05
‘Cấm cửa’ than Nga, EU đối mặt thách thức gia tăng
11:58
Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị
Bản tin thị trường
09:24
Gạo Việt xuất khẩu ‘trúng’ giá ở châu Á
11:38
Giá tiêu tăng trở lại
22:39
Thị trường dư cung, áp lực giảm giá cà phê
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trường
2022/08/13 - 4:29:36 PM

16:37 - 27/06/2022

Người bán chia sẻ lợi nhuận, mãi lực tăng

Trái với cảnh vắng vẻ trước đây, vài tuần nay, nhờ triển khai tháng khuyến mãi tập trung, mãi lực tại một số chợ truyền thống, các siêu thị đã nhích dần.

Khách chọn mua bơ Tây Nguyên tại siêu thị WinMart Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM.

Chợ truyền thống cải thiện sức mua

Chiều 26/6, tiểu thương một số chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM cho biết, tháng khuyến mãi đã góp phần gia tăng mãi lực, kéo khách đến nhiều hơn. Ngoài ra, nhờ đẩy mạnh bán hàng qua mạng xã hội (Zalo, Facebook, Viber…), tiểu thương cũng giữ chân được khách quen, tìm thêm nhiều bạn hàng mới.

Vừa chụp hình, quay video, nghe điện thoại của “khách ruột” gọi từ các tỉnh, chị Phương Trang, tiểu thương chợ An Đông (quận 5), vừa chia sẻ: “Sau dịch, khách đặt hàng online tăng mạnh. Để hưởng ứng tháng khuyến mãi của TP.HCM, tôi đã giảm giá bán quần áo khoảng 10% cho cả người mua trực tiếp lẫn trực tuyến. Ngoài ra, cửa hàng còn tặng kèm hàng, tính giá tốt nhất cho khách. Ví dụ, trước đây bán một cái áo lời 15.000-20.000 đồng, nay lời 5.000-10.000 đồng/áo cũng bán”.

Tương tự, tại chợ Bình Tây (quận 6), nhiều tiểu thương chuyên ngành hàng bánh mứt kẹo cũng bán với mức ưu đãi cho khách.

Các tiểu thương chợ Bến Thành (quận 1), Hòa Hưng (quận 10)… cho biết sẵn sàng giảm giá bán từ 10%-15%, đồng thời khuyến mãi tặng kèm hành, ngò các loại cho khách để tăng sức mua. Theo Ban quản lý chợ Bến Thành, hiện có khoảng 180 sạp đăng ký bán hàng khuyến mãi, giảm giá cho người mua từ 5%-30%. Sức mua tại chợ đang được cải thiện tốt, số lượng khách đến chợ mua sắm tăng gần gấp đôi ngày thường.

Chị Mai Nguyễn, tiểu thương chợ Hòa Hưng, cho biết, các mặt hàng rau ăn lá, củ quả lời không nhiều, phải khấu hao do vận chuyển đường xa, nên giảm giá nhiều sẽ không còn lời. Tuy vậy, bà con tiểu thương vẫn san sẻ bớt áp lực với người mua bằng cách tặng thêm ít rau, ngò, hoặc vài trái ớt… để người bán lẫn người mua đều vui.

Với bà Lê Kim Nhung, chủ tiệm tạp hóa trong một hẻm nhỏ đường Lê Văn Sỹ (quận 3), ngoài việc có thêm đồng ra đồng vào, bà còn có thêm niềm vui được trò chuyện với khách hàng ở tuổi xế chiều. Vì thế, thỉnh thoảng người mua cũng nhận được từ bà Nhung gói kẹo, chai dầu ăn hoặc nước mắm, có khi vài trứng gà… Món quà tuy nhỏ nhưng ấp áp, thân tình. Đại diện Ban quản lý chợ An Đông nhìn nhận, nhờ tháng khuyến mãi nên sức mua đã cải thiện đáng kể, tăng khoảng 15% so với cách nay vài tháng. Kỳ vọng từ nay đến cuối năm mãi lực của chợ phục hồi tốt hơn.

Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng

Sức mua từ các trung tâm thương mại, siêu thị cũng tăng đáng kể, nhất là trong tháng khuyến mãi này. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng khi giá cả vẫn “leo thang” từng ngày và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thông tin từ siêu thị Co.opmart, BigC, Go!…, sức mua những ngày qua tăng đáng kể, đặc biệt vào ngày cuối tuần, lượng khách đổ về vui chơi, mua sắm đông nghẹt. Chẳng hạn, tại hệ thống MM Mega Market ở quận 12, TP Thủ Đức, quận 6 luôn tấp nập khách vào thứ bảy và chủ nhật; hay như hệ thống Emart Gò Vấp cũng nhộn nhịp khách đến vui chơi, ăn uống.

Anh Nguyễn Văn Tuân, ngụ trên đường Lê Văn Khương, quận 12, cho hay: “Thứ bảy và chủ nhật, tôi cùng gia đình vui chơi tại siêu thị Emart nhưng phải chờ đợi xếp hàng mua đồ ăn. Tôi đành đưa cả nhà đi ăn ở quán ăn bên ngoài siêu thị, nhưng quán này cũng đông không kém”.

Hiện tại, hàng loạt sản phẩm gồm hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, rau củ quả… đều được các trung tâm thương mại, siêu thị giảm giá sâu, có mặt hàng giảm từ 90%-100%. Ví dụ, cửa hàng Lux House và Cresent Mall đang giảm giá cao nhất tới 90%; Vạn Hạnh Mall (quận 10) cũng giảm đậm cho quần áo thời trang, hàng may mặc các loại… Co.opXtra, Co.opmart giảm giá từ 5%-50% đối với mặt hàng trái cây, rau củ, dầu ăn, sữa, đồ gia dụng…

Theo Sở Công Thương TP.HCM, sức mua từ khi phát động tháng khuyến mãi đến nay đã từng bước cải thiện. Các chợ buôn bán tấp nập trở lại giúp hoạt động kinh doanh sôi nổi, có sức sống hơn. Với các trung tâm thương mại, khu vui chơi, mua sắm, do đang là cao điểm hè nên số lượng người dân đổ về cũng đông hơn so với ngày thường.

Theo Thi Hồng/SGGP-ĐTTC

Có thể bạn quan tâm

Phiên chợ Xanh – Tử tế 23: Những món ăn lạ, hấp dẫn từ nấm

Tôi đi mua quần áo ở siêu thị

Thái Lan đã ‘rót’ 7,7 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam

Tiệm nông sản ở Sài Gòn gói rau củ bằng lá chuối

‘Vị lạ món quen’ cho dân ghiền mì ở Trạm Mì Acecook

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:khuyến mãi giảm giákích cầu tiêu dùng

Tin khác

Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị

Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị

TP.HCM: Bán lẻ trong 7 tháng đạt hơn 656 ngàn tỷ đồng

Hàng Việt giảm sức cạnh tranh vì thuế carbon

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Tiếp thị
Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Tiêu dùng
Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn leo thang, bất chấp xăng lao dốc

Giá hàng hóa vẫn leo thang, bất chấp xăng lao dốc

Ứng viên HVNCLC
Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị

Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty cổ phần Wincofood

Công ty cổ phần Wincofood

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA