Mỹ: Một mùa Black Friday rất khác vì Covid-19
Tin mới
10:00
Trình UBTVQH việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
09:46
Bổ sung dinh dưỡng bằng cháo tổ yến Khánh Hòa Nutrition
09:44
Khuyến mãi chào hè cùng Ngọc Thẩm Jewelry
10:48
Trả lại sự thật cho việc ‘Thoát lũ ra biển Tây’
10:46
Đừng mang rừng xanh về giam hãm trong nhà
10:40
Hãy để cho con làm sai
10:33
Tạm biệt lý thuyết xám tìm đến cây đời xanh
16:37
Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường
16:29
Mở thầu quốc gia 106 danh mục thuốc
16:24
Lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản
15:54
Sau 7 lần tăng, giá xăng RON 95 giảm nhỏ giọt 110 đồng/lít
10:59
Sách tháng 6: ‘Bữa Tiệc’ sáu món
10:52
Vở kịch: ‘Làm bạn với bầu trời’
10:45
Zero-Covid ‘hô biến’ hàng không Hong Kong!
10:30
‘Em và Trịnh’ đẹp, tham vọng nhưng chưa sâu
10:21
Quảng cáo trên ‘ti di’ đâu thực, đâu hư
10:18
Làm báo ở Sài Gòn thập niên 1960
09:36
Chào hè cùng bộ sưu tập ‘Sắc hạ cho nàng’ từ Ngọc Thẩm Jewelry
09:32
3 món ngon từ thịt heo cho ngày hè thanh mát
16:24
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2022 lên mức 7%
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trường
2022/07/04 - 10:07:08 AM

16:20 - 27/11/2020

Mỹ: Một mùa Black Friday rất khác vì Covid-19

Nếu mọi năm, các nhân viên bán lẻ tại các siêu thị lớn của Mỹ xem ngày Black Friday (Thứ Sáu đen) là “ngày kinh hoàng nhất trong năm” bởi phải phục vụ lượng khách khổng lồ thì năm nay họ sẽ không còn phải lo lắng vì điều này.

Black Friday trầm lắng của Mỹ giữa đại dịch Covid-19.

Với tình trạng số ca nhiễm Covid-19 mới liên tục lập đỉnh tại Mỹ thì dịp mua sắm năm nay mang tới rất nhiều rủi ro.

Một số khu vực đã thiết lập các giới hạn về cư trú, bao gồm California, nơi số ca nhiễm Covid-19 mới trung bình đã tăng gấp ba lần chỉ trong tháng trước. Bang Ohio đã áp dụng lệnh giới nghiêm 22h mỗi ngày. Còn tại New Mexico, người dân được yêu cầu ở nhà, các cửa hàng không quan trọng thì phải đóng cửa đến hết ngày 30/11, qua cả dịp Black Friday.

Kelly O’Keefe, Giám đốc hãng tư vấn Brand Federation, cho rằng năm nay nước Mỹ sẽ chứng kiến ngày mua sắm Black Friday chưa từng có tiền lệ.

Các chuyên gia bán lẻ cũng cho rằng các cửa hàng không nên mong đợi đám đông ồ ạt mà họ thường thấy vào dịp Black Friday như những năm trước. Sức hút của Black Firday đã giảm dần trong những năm qua khi thương mại điện tử ngày càng phát triển. Và trong bối cảnh đại dịch bệnh hoành hành như hiện nay, càng có thêm nhiều người Mỹ chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Các quan chức y tế cũng cảnh báo người dân không tụ tập đông người. Việc này sẽ khiến các hãng bán lẻ phần nào gặp khó trong việc thu hút khách hàng.

Theo khảo sát của Deloitte, gần 51% người tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy lo lắng về việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng trong những ngày lễ và 64% ngân sách của họ dự kiến ​​sẽ dành để mua hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, Neil Saunders, nhà phân tích bán lẻ và giám đốc điều hành tại GlobalData Retail, cho biết sẽ vẫn có những người đủ dũng cảm (hoặc điên rồ) để đến các cửa hàng vào dịp Black Friday năm nay.

Tại các bang như New York, Michigan và Texas, lượng khách đổ về các trung tâm thương mại hồi cuối tuần vừa qua gia tăng đáng kể.

Các nhân viên bán lẻ cho biết họ vẫn thấy số lượng người mua sắm tăng lên khi mùa lễ hội đến gần. Ngay cả ở những bang có số lượng người nhiễm Covid-19 cao như California, các công nhân vẫn phải gồng mình với lượng người mua sắm tăng cao.

Các hệ thống siêu thị lớn của Mỹ đã áp dụng các biện pháp an toàn của riêng họ cho kỳ nghỉ lễ. Đa phần các siệu thị đã nới rộng các chương trình giảm giá Black Firday trong suốt tháng 11 để ngăn chặn tình trạng đông đúc, chen lấn như mọi năm. Đồng thời, họ cũng cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn mua hàng, nhận hàng và giao hàng hơn.

Chẳng hạn, Target đã lắp đặt thêm các thiết bị checkout di động để giúp khách hàng thanh toán và rời đi tại bất kỳ khu vực nào của cửa hàng, đồng thời tăng gấp đôi số lượng điểm đỗ xe cho dịch vụ lấy đồ sau khi mua online mà không phải ra khỏi ôtô (curbside pickup).

Chuỗi siêu thị điện máy Best Buy thì cung cấp khẩu trang và giấy ướt diệt khuẩn gần các màn hình TV để khách lau sạch bề mặt trước khi chạm vào.

Walmart cũng chỉ giới hạn số người trong cửa hàng vào khoảng 20% sức chứa và thường xuyên khử trùng các xe đẩy và khu vực bán hàng.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới với 12,7 triệu ca nhiễm và hơn 262.000 ca tử vong. Tính riêng trong ngày 25/11, Mỹ ghi nhận hơn 2.000 ca tử vong, con số cao kỷ lục kể từ tháng 5. Trong 2 tuần qua, Mỹ ghi nhận tổng cộng 2,3 triệu ca nhiễm mới.

Theo Thanh Tú/VietnamFinance (link bài gốc)

Có thể bạn quan tâm

MobiFone đổi tên kênh truyền hình An Viên thành MobiTV

Hàng không bán tết cũng đua tăng giá

Bác tin đồn hàng trăm chợ truyền thống tại TP.HCM được hoạt động trở lại

Startup hướng đến nông nghiệp sạch bền vững

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Black FridayCovid-19

Tin khác

Hội thảo: ‘Tiêu chuẩn và chất lượng – Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới’

Hội thảo: ‘Tiêu chuẩn và chất lượng – Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới’

Hàng loạt mẫu iPhone giảm giá sâu

Hàng loạt mẫu iPhone giảm giá sâu

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Thịt thay thế – tương lai bắt đầu từ bây giờ

Đường dài của thịt thay thế

[Photo] Thực phẩm của tương lai

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA