Mỹ: Một mùa Black Friday rất khác vì Covid-19
Tin mới
12:05
WHO: còn quá sớm để kết luận Covid-19 có nguồn gốc từ Trung Quốc
11:46
Trung Quốc thất bại mục tiêu tự cung cấp chất bán dẫn
11:25
Ông Trump nhiều khả năng ‘trắng án’ lần hai dù đảng Dân chủ muốn luận tội
11:19
Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị của Hiệp hội DN Hàng không
22:31
Miền Tây chưa kích cầu du lịch đủ mạnh, giá tour còn cao
22:22
Trung Quốc phản đối Thụy Điển loại Huawei và ZTE khỏi dự án mạng 5G
22:16
Singapore thắt chặt các biện pháp đối phó với dịch Covid-19
22:08
Bitcoin lao dốc xuống dưới 30.000 USD
22:02
Doanh nghiệp ngoại thuê người Việt đứng tên hoạt động ‘vay qua app’
21:56
TP.HCM: Lệch pha cung cầu nhà ở nghiêm trọng, nhà cao cấp chiếm 70%
15:55
Một cái Tết chưa từng có
15:46
Elon Musk tài trợ 100 triệu USD cho cuộc thi về môi trường
10:47
Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức đặt mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD
10:29
Tết năm nay hàng Việt lên ngôi
10:17
Úc muốn nâng quan hệ với Việt Nam lên Đối tác chiến lược toàn diện
21:54
Bitcoin tiếp tục giảm giá mạnh
16:10
WHO trấn an về việc tiếp cận vắc xin ngừa Covid-19
15:58
Vingroup muốn mua mảng kinh doanh điện thoại của LG tại Mỹ?
15:42
Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1
15:36
Doanh nghiệp ‘chóng mặt’ vì các loại phí
Bản tin thị trường
11:52
Tài chính phi tập trung vẫn chờ khung chính sách
10:41
Các hãng viễn thông Trung Quốc ra phép thử chính sách của Tổng thống Biden
10:23
Goût Français mang văn hóa ẩm thực Pháp đến với người Việt
10:25
Israel sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ‘miễn nhiễm’ với Covid-19
09:36
Hàng không, du lịch có thể mất cả thập niên để hồi phục
11:51
Ngân hàng Thế giới cảnh báo về cuộc khủng hoảng tài chính ‘thầm lặng’
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Mua sắm
2021/01/24 - 9:40:57 AM

16:20 - 27/11/2020

Mỹ: Một mùa Black Friday rất khác vì Covid-19

Nếu mọi năm, các nhân viên bán lẻ tại các siêu thị lớn của Mỹ xem ngày Black Friday (Thứ Sáu đen) là “ngày kinh hoàng nhất trong năm” bởi phải phục vụ lượng khách khổng lồ thì năm nay họ sẽ không còn phải lo lắng vì điều này.

Black Friday trầm lắng của Mỹ giữa đại dịch Covid-19.

Với tình trạng số ca nhiễm Covid-19 mới liên tục lập đỉnh tại Mỹ thì dịp mua sắm năm nay mang tới rất nhiều rủi ro.

Một số khu vực đã thiết lập các giới hạn về cư trú, bao gồm California, nơi số ca nhiễm Covid-19 mới trung bình đã tăng gấp ba lần chỉ trong tháng trước. Bang Ohio đã áp dụng lệnh giới nghiêm 22h mỗi ngày. Còn tại New Mexico, người dân được yêu cầu ở nhà, các cửa hàng không quan trọng thì phải đóng cửa đến hết ngày 30/11, qua cả dịp Black Friday.

Kelly O’Keefe, Giám đốc hãng tư vấn Brand Federation, cho rằng năm nay nước Mỹ sẽ chứng kiến ngày mua sắm Black Friday chưa từng có tiền lệ.

Các chuyên gia bán lẻ cũng cho rằng các cửa hàng không nên mong đợi đám đông ồ ạt mà họ thường thấy vào dịp Black Friday như những năm trước. Sức hút của Black Firday đã giảm dần trong những năm qua khi thương mại điện tử ngày càng phát triển. Và trong bối cảnh đại dịch bệnh hoành hành như hiện nay, càng có thêm nhiều người Mỹ chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Các quan chức y tế cũng cảnh báo người dân không tụ tập đông người. Việc này sẽ khiến các hãng bán lẻ phần nào gặp khó trong việc thu hút khách hàng.

Theo khảo sát của Deloitte, gần 51% người tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy lo lắng về việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng trong những ngày lễ và 64% ngân sách của họ dự kiến ​​sẽ dành để mua hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, Neil Saunders, nhà phân tích bán lẻ và giám đốc điều hành tại GlobalData Retail, cho biết sẽ vẫn có những người đủ dũng cảm (hoặc điên rồ) để đến các cửa hàng vào dịp Black Friday năm nay.

Tại các bang như New York, Michigan và Texas, lượng khách đổ về các trung tâm thương mại hồi cuối tuần vừa qua gia tăng đáng kể.

Các nhân viên bán lẻ cho biết họ vẫn thấy số lượng người mua sắm tăng lên khi mùa lễ hội đến gần. Ngay cả ở những bang có số lượng người nhiễm Covid-19 cao như California, các công nhân vẫn phải gồng mình với lượng người mua sắm tăng cao.

Các hệ thống siêu thị lớn của Mỹ đã áp dụng các biện pháp an toàn của riêng họ cho kỳ nghỉ lễ. Đa phần các siệu thị đã nới rộng các chương trình giảm giá Black Firday trong suốt tháng 11 để ngăn chặn tình trạng đông đúc, chen lấn như mọi năm. Đồng thời, họ cũng cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn mua hàng, nhận hàng và giao hàng hơn.

Chẳng hạn, Target đã lắp đặt thêm các thiết bị checkout di động để giúp khách hàng thanh toán và rời đi tại bất kỳ khu vực nào của cửa hàng, đồng thời tăng gấp đôi số lượng điểm đỗ xe cho dịch vụ lấy đồ sau khi mua online mà không phải ra khỏi ôtô (curbside pickup).

Chuỗi siêu thị điện máy Best Buy thì cung cấp khẩu trang và giấy ướt diệt khuẩn gần các màn hình TV để khách lau sạch bề mặt trước khi chạm vào.

Walmart cũng chỉ giới hạn số người trong cửa hàng vào khoảng 20% sức chứa và thường xuyên khử trùng các xe đẩy và khu vực bán hàng.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới với 12,7 triệu ca nhiễm và hơn 262.000 ca tử vong. Tính riêng trong ngày 25/11, Mỹ ghi nhận hơn 2.000 ca tử vong, con số cao kỷ lục kể từ tháng 5. Trong 2 tuần qua, Mỹ ghi nhận tổng cộng 2,3 triệu ca nhiễm mới.

Theo Thanh Tú/VietnamFinance (link bài gốc)

Có thể bạn quan tâm

TP.HCM mở đường cho sản phẩm xuất sang Úc, Thái Lan

Vé máy bay tết vẫn khó rẻ

Cạnh tranh trên thị trường điện máy ngày càng khốc liệt

Các tỉnh, thành phố phía Nam xúc tiến gần 2.450 sự kiện thương mại, đầu tư

Bình luận thị trường: đâu chỉ có gạo và sầu riêng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Black FridayCovid-19

Tin khác

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

Ra mắt sàn thương mại điện tử Hàng Việt Nam Chất lượng cao

Ra mắt sàn thương mại điện tử Hàng Việt Nam Chất lượng cao

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Xu hướng mới: cửa hàng không nhân viên ở Nhật Bản

Cảnh báo hoa lan Trung Quốc đội lốt hoa Đà Lạt

Kỷ nguyên mới của thịt nhân tạo?

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Tiếp thị
Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Hàng Việt ‘chập chững’ vào siêu thị ngoại

Hàng Việt ‘chập chững’ vào siêu thị ngoại

Tiêu dùng
Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA