Mỗi phút có 14 sản phẩm Việt Nam được bán ra trên Amazon
Tin mới
10:48
Trả lại sự thật cho việc ‘Thoát lũ ra biển Tây’
10:46
Đừng mang rừng xanh về giam hãm trong nhà
10:40
Hãy để cho con làm sai
10:33
Tạm biệt lý thuyết xám tìm đến cây đời xanh
16:37
Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường
16:29
Mở thầu quốc gia 106 danh mục thuốc
16:24
Lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản
15:54
Sau 7 lần tăng, giá xăng RON 95 giảm nhỏ giọt 110 đồng/lít
10:59
Sách tháng 6: ‘Bữa Tiệc’ sáu món
10:52
Vở kịch: ‘Làm bạn với bầu trời’
10:45
Zero-Covid ‘hô biến’ hàng không Hong Kong!
10:30
‘Em và Trịnh’ đẹp, tham vọng nhưng chưa sâu
10:21
Quảng cáo trên ‘ti di’ đâu thực, đâu hư
10:18
Làm báo ở Sài Gòn thập niên 1960
09:36
Chào hè cùng bộ sưu tập ‘Sắc hạ cho nàng’ từ Ngọc Thẩm Jewelry
09:32
3 món ngon từ thịt heo cho ngày hè thanh mát
16:24
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2022 lên mức 7%
16:10
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc đã ‘thông thoáng’
16:06
Tính đến 20/6, tín dụng đã tăng trưởng 8,51%
15:53
Nhiều dư địa cho xuất khẩu cà phê vào thị trường Mỹ
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trường
2022/07/03 - 3:23:10 PM

10:06 - 23/05/2022

Mỗi phút có 14 sản phẩm Việt Nam được bán ra trên Amazon

Báo cáo của Amazon cho thấy tính riêng trong 12 tháng (từ tháng 9/2020 đến tháng 8/2021), có tới gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam được bán cho các khách hàng khắp thế giới. Ước tính trung bình cứ mỗi phút sẽ có 14 sản phẩm Việt Nam được bán ra trên sàn này.

Nông sản tươi Việt Nam đang được công nhân đóng gói để xuất bán sang nước ngoài thông qua sàn thương mại điện tử. Ảnh: Thu Hà.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, đánh giá ngoài đồ gia dụng, nhà bếp, sản phẩm dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe thì các sản phẩm liên quan đến nông nghiệp Việt cũng bán chạy trên sàn. Đơn cử như gạo, bánh tráng, hạt điều, cà phê hoặc các sản phẩm sấy khô, rong nho.

Còn theo dữ liệu nghiên cứu của sàn thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com, từ tháng 10/2021 đến hết tháng 1/2022, ngành hàng nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam có chỉ số cơ hội kinh doanh tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Hơn nữa, tốc độ tăng nhu cầu của các nhóm hàng này lớn gấp ba lần tốc độ tăng nguồn cung.

Cùng với đó, lưu lượng người mua đối với các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hằng năm ở mức 50%. Đây là tín hiệu vui đối với nông sản xuất khẩu Việt Nam.

Nhiều năm tham gia xuất khẩu mặt hàng nông sản trên sàn Alibaba.com, bà Trần Thị Yến Phi, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ DSW, nhận định nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm, đồ uống trên sàn này đang tăng cao ở khắp các quốc gia trên thế giới.

“Ước tính doanh thu nửa tháng đầu năm 2022 đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm như xoài, thanh long, sầu riêng, chanh tươi… của Việt Nam đang được thị trường các nước châu Á đón nhận tích cực, không chỉ về giá thành mà còn về số lượng, chất lượng sản phẩm.

Việc tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT xuyên biên giới đã giúp công ty tôi nâng doanh thu xuất khẩu từ 3.000 USD cho đơn đặt hàng đầu tiên lên 260.000 USD, chỉ trong một năm sau đó” – bà Yến Phi dẫn chứng.

Điều này cũng được ông Vũ Thế Tùng, Giám đốc phát triển kinh doanh của Alibaba.com Việt Nam, xác nhận. Ông cho biết hiện nay có khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia bán hàng trên sàn Alibaba.com, trong đó có tới gần 40% là các đơn vị liên quan đến nông sản.

“Bình quân mỗi ngày, một nhà cung cấp Việt Nam trong nhóm hàng nông sản, đặc biệt là nhóm hàng thủy hải sản, trái cây, thức uống, gia vị… có cơ hội tiếp xúc khoảng 15 người mua hàng tiềm năng, tức hơn 450 người mua mới mỗi tháng.

Điều này cho thấy thị trường nông sản, thực phẩm, nước uống vô cùng tiềm năng và đầy dư địa phát triển. Các nhà cung cấp Việt trong lĩnh vực này có cơ hội rõ ràng để kết nối với khách hàng quốc tế và xuất khẩu sang nhiều thị trường mới” – ông Tùng phân tích.

Không sợ bị tắc ở cửa khẩu

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ DSW Trần Thị Yến Phi khẳng định: Trong những năm gần đây, thị trường nông sản Việt Nam gặp khó, nhất là khi xuất khẩu sang Trung Quốc do vấp phải chính sách “zero Covid”. Tuy nhiên, việc kinh doanh các mặt hàng nông sản trên sàn TMĐT xuyên biên giới vẫn diễn ra xuyên suốt, do việc xuất khẩu hàng hóa không phải thông qua các cửa khẩu. Chẳng hạn từ đầu năm nay, công ty đã xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng nông sản qua thị trường Trung Quốc một cách thuận lợi.

“Mặc dù trên các sàn TMĐT xuyên biên giới có nhiều công ty nước ngoài khác cũng bán các sản phẩm nông sản tương tự như Việt Nam, song cơ hội tìm kiếm các đối tác sỉ và lẻ luôn phong phú, bởi mỗi quốc gia đều có một lợi thế sản phẩm khác nhau và thị trường hướng tới khác nhau” – bà Phi nhấn mạnh.

Bà Lê Tú Uyên, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Love Natutal, đơn vị có sáu năm kinh nghiệm kinh doanh trên sàn TMĐT xuyên biên giới B2B, cũng đánh giá: Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh còn non trẻ, vừa và nhỏ thì việc bán hàng trên sàn là cách thức để giảm thiểu tối đa mọi chi phí mà hình thức kinh doanh truyền thống đang phải gánh vác. Đồng thời kinh doanh qua sàn còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được với thị trường mới thế giới một cách chuyên nghiệp hơn.

Cần sự chuyên nghiệp

Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu hàng hóa qua sàn TMĐT xuyên biên giới, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản thuộc Bộ NN &PTNN, cho rằng xuất khẩu nông sản qua kênh trực tuyến rất phù hợp với xu hướng xuất khẩu hiện nay, đặc biệt với thị trường Trung Quốc đang có sự dịch chuyển từ tiểu ngạch sang chính ngạch. Phương thức này sẽ giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc biên giới đường bộ.

“TMĐT cũng là một cách góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị nông sản Việt, đồng thời tăng năng lực cạnh tranh đối với các nước khác để Việt Nam không lỡ nhịp với tiến độ phục hồi kinh tế toàn cầu” – ông Toản nhấn mạnh.

Tuy nhiên, việc tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT xuyên biên giới không phải dễ dàng, nhất là rào cản ngôn ngữ. Vì vậy, ông Toản khuyến nghị mỗi nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp cần nâng cao kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ thuật như cách đưa sản phẩm lên mạng, bảo quản vòng đời sản phẩm, hay kỹ năng trao đổi hỗ trợ người mua hàng.

“Chúng tôi đang phối hợp với các sàn xuyên biên giới để tổ chức các buổi tập huấn hỗ trợ người muốn kinh doanh để họ có thể tiến tới xuất khẩu hàng hóa qua nước ngoài. Trong dài hạn, cần có sự tham gia của các tổ chức tài chính, bảo hiểm, đồng hành với nông sản không chỉ tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu qua kênh TMĐT” – ông Toản nói.

Theo Thu Hà/PLO

Có thể bạn quan tâm

VISSAN giảm giá 8 mặt hàng thực phẩm chế biến chào mừng ngày 8/3

Làm thế nào để được đưa ra khỏi danh sách cảnh báo của FDA?

Thương mại nội địa sẽ tăng mạnh dịp cuối năm

DN bất ngờ với sức mua ở phiên chợ hàng Việt – Quảng Ninh

Bao bì tự huỷ Nam Thái Sơn

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:amazonhàng Việtthương mại điện tử

Tin khác

Hội thảo: ‘Tiêu chuẩn và chất lượng – Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới’

Hội thảo: ‘Tiêu chuẩn và chất lượng – Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới’

Hàng loạt mẫu iPhone giảm giá sâu

Hàng loạt mẫu iPhone giảm giá sâu

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Thịt thay thế – tương lai bắt đầu từ bây giờ

Đường dài của thịt thay thế

[Photo] Thực phẩm của tương lai

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA