10:43 - 09/12/2015
Hàng Việt về nông thôn hữu ích nhận diện thương hiệu
Chương trình Hàng Việt về nông thôn rất hữu ích cho nhận diện thương hiệu, là nhận định chung của các doanh nghiệp tham gia chương trình
Ngày 8.12.2015, hơn 30 đại diện các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cùng ban tổ chức chương trình hàng Việt về nông thôn đã có buổi họp mặt, đánh giá kết quả hoạt động năm 2015.
Theo nhiều doanh nghiệp, chương trình Hàng Việt về nông thôn đã gây được hiệu ứng tốt cho người tiêu dùng bởi hàng hóa chất lượng, uy tin và có những hoạt động mang tính giải trí đầy nhân văn: Hàng Việt vào chợ, gameshow sức khỏe, tọa đàm nông nghiệp…
Trong năm, đã có 23 phiên chợ được tổ chức với trên 300 ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm. Mỗi phiên chợ đạt doanh số trung bình hơn 1 tỉ đồng. Số doanh nghiệp tham gia trung bình là 35 doanh nghiệp/phiên chợ.
Ông Trần Vũ Toàn, cán bộ phụ trách thị trường hội chợ của công ty CP TP Cholimex nhận xét: “Hàng Việt về nông thôn là một chương trình hữu ích, thực tế và uy tín. Sau nhiều năm đồng hàng cùng chương trình thì thương hiệu Cholimex được nhiều bà con tin dùng, khách hàng nhận diện thương hiệu rất tốt”. Ông đề nghị ban tổ chức nên tăng số lượng các phiên chợ trong một tháng để doanh nghiệp có thể đồng hành nhiều hơn.
Trong khi đó, nhiều ý kiến khác của các doanh nghiệp là nên giữ nguyên số lượng tổ chức phiên chợ như những năm vừa qua là 2 phiên/ tháng, và đẩy mạnh vào chất lượng tổ chức hơn nữa.
Đại diện các doanh nghiệp: Qui Phúc, Tâm Lan, Nhựa Bình Minh cùng ý kiến cần đẩy mạnh công tác truyền thông cho chương trình như: Đồng phục chương trình, đẩy mạnh xe diễu hành, phát thanh, truyền hình… mở rộng để pham vi người dân biết được nhiều hơn.
Bên cạnh những kết quả đạt được thì chương trình hiện cũng gặp mốt số những khó khăn. Mặt bằng hoạt động còn eo hẹp khiến địa bàn diễn ra phiên chợ gặp nhiều trở ngại về giao thông. Sự hỗ trợ của chính quyền một số địa phương chưa được tốt và đặc biệt thời gian gần đây nhiều phiên chợ thương mại bán nhiều mặt hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến lòng tin của nhiều người dân địa phương.
Hàng Việt về nông thôn là chương trình do trung tâm BSA và Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức từ tháng 3.2009, nhằm xúc tiến, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt.
Diễm Trang
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này