Đưa hàng Việt sang thị trường Nga
Tin mới
12:00
Cựu CEO Grab giữ chức Giám đốc quốc gia Apple tại Việt Nam
11:57
An ninh Đài Loan muốn công ty Foxconn rút hợp đồng với Trung Quốc
11:53
Một công ty Thái Lan bị xử phạt vì mua ‘chui’ cổ phiếu tại Việt Nam
11:48
Doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý khi xuất khẩu nông sản sang Australia
11:45
Việt Nam nhập siêu gần 2 triệu tấn sắt thép trong 7 tháng
11:43
Mỹ kết luận sơ bộ vụ điều tra chống bán phá giá với gỗ dán Việt Nam
11:31
Thêm cảnh báo đáng sợ về biến đổi khí hậu
11:27
Nhà xuất khẩu châu Á gặp khó
09:20
Mỹ bơm tiền cho công nghệ chip, Trung Quốc tức tối ra mặt
09:09
Condotel bị loại khỏi Luật Đất đai sửa đổi
09:06
Trọng cung hay trọng cầu?
08:57
Lạm phát toàn cầu đe dọa xuất khẩu
19:21
Lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm công nghiệp sang Anh
12:51
Giá xăng trong nước có thể xuống 21.000 đồng/lít?
12:45
Khi nước nghèo ‘đòi nợ’ nước giàu
12:34
Bộ Công an: Sẽ sửa đổi, bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mẫu mới
12:26
Chỉ 2% rác thải ở Việt Nam được chôn lấp đúng cách
12:20
Công ty chứng khoán nội bắt đầu ‘ngấm đòn’
12:16
Google bị sập trên toàn cầu
12:12
Cởi bỏ tâm lý ‘sợ trách nhiệm’
Bản tin thị trường
09:24
Gạo Việt xuất khẩu ‘trúng’ giá ở châu Á
11:38
Giá tiêu tăng trở lại
22:39
Thị trường dư cung, áp lực giảm giá cà phê
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trường
2022/08/10 - 9:13:06 PM

14:56 - 13/06/2019

Đưa hàng Việt sang thị trường Nga

Với dân số trên 143 triệu người, trong đó tầng lớp trung lưu ngày phát triển, Liên bang Nga được đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng cho hàng Việt.

  • Hàng Việt tìm cách quay lại thị trường Đông Âu
  • Nhiều cơ hội xuất khẩu sang thị trường châu Phi…

Đặc biệt, cộng đồng hơn 100.000 người Việt sống tại Nga sẽ là cầu nối tốt cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam ở đây.

Nhu cầu tiêu dùng lớn

Với thu nhập bình quân đầu người khoảng 17.000 USD/năm, trong đó tầng lớp trung lưu ngày một tăng (chiếm từ 10% – 25%), Nga được đánh giá đầy tiềm năng cho các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam. Kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á – Âu có hiệu lực năm 2016, mức thuế quan xuất khẩu nhiều mặt hàng giảm về 0% đã tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt vào Nga. Thị trường Nga hiện có nhu cầu tiêu thụ rất nhiều sản phẩm từ dệt may, da giày cho tới hàng nông sản… Với hàng nông – thủy sản, người Nga tiêu thụ tương đối nhiều sản phẩm cá tra, tôm.

Ông Dmirtriy Makarov, đại diện Cơ quan Thương mại Nga, Chi nhánh TPHCM, chia sẻ người Nga rất thích xoài và nước này đã nhập khẩu trái cây tăng vọt trong năm 2018. Tuy nhiên, nếu so sánh với các loại xoài mà Nga đang nhập từ các nước khác thì xoài Việt Nam thơm ngon hơn nhiều. Vì thế các nhà sản xuất, công ty của Việt Nam nên tăng cường xuất khẩu xoài vào Nga.

Trao đổi với chúng tôi về nội dung này, nhiều DN cũng đánh giá Nga là thị trường rất tiềm năng để xuất khẩu hàng hóa. Bản thân các công ty cũng đang lên kế hoạch thâm nhập thị trường này.

Ông Nguyễn Văn Tú, Phó Giám đốc Công ty Đồ hộp Minh Phát, cho biết: “Công ty đã nhiều lần tham gia hội chợ bên Nga nhằm tìm kiếm đối tác để xuất khẩu mặt hàng cá ngừ đóng hộp sang thị trường Nga. Sản phẩm của Minh Phát hiện chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và chúng tôi đang muốn mở rộng thị trường sang Nga.

Theo đánh giá, với hơn 140 triệu dân, Nga là thị trường lớn nhưng vẫn chưa có sự tham gia nhiều của các DN chế biến sản phẩm cá ngừ đóng hộp. Bởi vậy, chúng tôi hy vọng thị trường Nga sẽ trở thành một thị trường lớn đối với công ty”. Đại diện Công ty Sản xuất và xuất khẩu nông sản Dakao Vietnam, cũng cho hay thị trường Nga là thị trường mới trong ngành sản xuất, chế biến hạt điều. Trước đây, các DN Việt chủ yếu tập trung bán sản phẩm tại Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông. Hiện nay, Dakao đang quan tâm tới việc mở rộng thị trường và rất hy vọng thị trường Nga sẽ trở thành một trong những thị trường lớn đối với công ty.

Liên kết tạo chuỗi giá trị

Trong số các ngành xuất khẩu sang Nga, may mặc và da giày là 2 ngành chủ lực của công nghiệp nhẹ Việt Nam và cũng là chủ lực xuất khẩu sang Nga. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, việc đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này cũng tồn tại không ít khó khăn và trở ngại. Kinh doanh trên thị trường Nga nói riêng và Bắc Âu nói chung, đòi hỏi sự nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để xác định rõ tiềm năng và mong muốn của đối tác, thường xuyên liên lạc với đối tác để gắn kết lâu dài. Các DN Việt Nam đang có ý định hoặc kế hoạch xúc tiến đầu tư vào thị trường Nga trong thời gian tới, cần xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường, xây dựng nguồn nhân lực tại nước bạn và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo rằng, muốn hàng hóa có chỗ đứng tại thị trường Nga, trước tiên sản phẩm phải đảm bảo tiêu chí sạch. Các DN xuất khẩu nông sản cần xây dựng mối liên kết chặt chẽ, lâu dài với các hộ sản xuất để tạo ra chuỗi giá trị nông sản và chia sẻ trách nhiệm, lợi ích. Kịp thời cập nhật và tận dụng chính sách hỗ trợ của nhà nước để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu. Tích cực tham gia các hiệp hội, ngành hàng để tạo vị thế cho sản phẩm nông sản trên thị trường Nga; để từ đó mở rộng hoạt động quảng bá các mặt hàng nông sản, liên kết với cộng động người Việt ở Nga để mở rộng đầu tư và đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngoài ra, DN Việt còn phải luôn cải tiến về bao bì, mẫu mã, thiết kế tem, thay đổi ngôn ngữ sao cho khách hàng tại thị trường này có thể nắm bắt được thông tin đầy đủ về sản phẩm.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, để tăng cường xuất khẩu vào thị trường Nga, điều kiện đầu tiên là DN Việt cần bảo đảm chất lượng sản phẩm hàng hóa tốt trong dài hạn và khi giao dịch nên lưu ý tới thanh toán. Để đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Nga lên 10 tỷ USD vào năm 2020, thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục đặt trọng tâm vào việc hỗ trợ DN, ngành hàng, tăng cường thúc đẩy, tận dụng tốt hơn nữa lợi thế mà các FTA mang lại; đồng thời dự báo những rào cản thương mại có thể xuất hiện để thông tin cho các DN, giúp họ có hướng tiếp cận hiệu quả hơn.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Giá gas tăng sốc, 34.000 đồng/bình 12kg

Nước uống đóng chai WAPAC

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho nhân viên siêu thị

Bán lẻ vẫn là lĩnh vực hấp dẫn các ‘đại gia’ ngoại

Walmart sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng vào siêu thị

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng Việtthị trường Ngaxúc tiến thương mại

Tin khác

Tìm cách ‘hạ nhiệt’ giá hàng hóa

Tìm cách ‘hạ nhiệt’ giá hàng hóa

TP.HCM: Bán lẻ trong 7 tháng đạt hơn 656 ngàn tỷ đồng

TP.HCM: Bán lẻ trong 7 tháng đạt hơn 656 ngàn tỷ đồng

Hàng Việt giảm sức cạnh tranh vì thuế carbon

Hàng Việt giảm sức cạnh tranh vì thuế carbon

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty cổ phần Wincofood

Công ty TNHH Đầu tư ứng dụng sản xuất Bao bì Việt – VIPACO

Công ty TNHH Kim Lâm – Sơn ĐK

Tiếp thị
Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Tiêu dùng
Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn leo thang, bất chấp xăng lao dốc

Giá hàng hóa vẫn leo thang, bất chấp xăng lao dốc

Sốt ruột chờ giảm giá hàng hóa, dịch vụ

Sốt ruột chờ giảm giá hàng hóa, dịch vụ

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty cổ phần Wincofood

Công ty cổ phần Wincofood

Công ty TNHH Đầu tư ứng dụng sản xuất Bao bì Việt – VIPACO

Công ty TNHH Đầu tư ứng dụng sản xuất Bao bì Việt – VIPACO

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA