Vì sao Indonesia ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?
Tin mới
15:56
Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook
15:52
Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024
15:48
Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho nhiều ngân hàng
09:44
Kinh tế Trung Quốc giảm tốc sẽ ‘cản bước’ ASEAN?
09:37
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam
09:30
TP.HCM sẽ cấp giấy chứng nhận nhà đất mua bán giấy tay?
09:25
Bất đồng về vai trò của carbon trong cuộc chiến khí hậu
09:11
Chóng mặt với vàng
15:04
Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo
14:55
Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta
14:42
Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?
11:06
Nghịch lý ngân hàng ‘thừa tiền’, doanh nghiệp khát vốn
10:59
Bài toán khó của giao đồ ăn qua app
09:43
Có nên cấm triệt để ngân hàng bán bảo hiểm?
09:38
Bảo hiểm nhân thọ đang vào ‘vùng xám’
09:09
Vàng SJC tái lập đỉnh 74,4 triệu đồng một lượng
16:11
Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí
16:08
Giao dịch bất động sản phải qua ngân hàng
16:01
Giá vé máy bay cao, hãng bay vẫn than lỗ
15:54
Thích nghi với phòng vệ thương mại
Bản tin thị trường
16:20
Thị trường 24/7: Gạo ST25 đoạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023; Ấn Độ vẫn là điểm sáng kinh tế toàn cầu
15:47
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp sắp được phép khuyến mãi 100%; VN áp thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024
16:35
Thị trường 24/7: Vàng SJC tăng vọt lên mức 73,5 triệu đồng; Chanh Trung Quốc đổ về TP.HCM
15:32
Thị trường 24/7: Vàng nhẫn tăng giá kỷ lục; Ô tô nhập về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30%
16:04
Thị trường 24/7: Cả nước chỉ có 305 công trình xanh; Louis Vuitton muốn tổ chức đoàn tàu cổ Bắc – Nam
16:09
Thị trường 24/7: Xăng giảm về mốc 23.000 đồng; Trình Thủ tướng chấp thuận đầu tư casino Vân Đồn
16:27
Thị trường 24/7: Hãng xe máy lớn thứ 4 thế giới vào Việt Nam; Vàng tăng phi mã, vượt 72 triệu đồng một lượng
15:57
Thị trường 24/7: USD ngân hàng rớt mốc 24.300 đồng; Bộ Tài chính bác kiến nghị ưu đãi của các hãng ô tô
16:19
Thị trường 24/7: Giá USD giảm mạnh; Vịnh Hạ Long bị đưa vào danh sách ‘No list 2024’
15:43
Thị trường 24/7: Thu từ xổ số đạt hơn 34,5 ngàn tỷ đồng; Giá vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Tôm hùm xuất khẩu rớt giá mạnh; Thương lái vào tận vườn tranh mua sầu riêng trái mùa
15:22
Thị trường 24/7: VN sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang TQ; Indonesia thu 1 tỷ USD thuế TMĐT
15:29
Thị trường 24/7: Meta trở lại Trung Quốc sau 14 năm; Đối tác Apple rót thêm hơn 330 triệu USD vào Bắc Giang
16:10
Thị trường 24/7: Giá điện tăng 4,5%; Quốc hội ‘chốt’ mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6,0-6,5%
16:02
Thị trường 24/7: Agribank công bố giảm lãi suất cho vay tới 4 điểm %; Tesla chuẩn bị sản xuất xe điện bình dân
15:35
Thị trường 24/7: Thanh long ruột đỏ rớt giá một nửa; Airbnb bị truy thu hơn 800 triệu USD tiền thuế tại Italy
16:24
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng giảm mạnh; Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT
15:20
Thị trường 24/7: Trà sữa, phở Việt nhượng quyền sang Philippines; BĐS thế giới đang ‘hỗn loạn’
15:05
Thị trường 24/7: Người tiêu dùng vẫn dè dặt chi tiêu; Vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng một lượng
16:10
Thị trường 24/7: Đà Nẵng lần đầu công bố chỉ số IDDA; Giá gạo Việt Nam vượt xa Thái Lan tới 92 USD/tấn
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngCông nghệ
2023/11/30 - 6:07:47 PM

10:26 - 29/09/2023

Vì sao Indonesia ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?

Indonesia bất ngờ ra thông báo cấm bán hàng trên mạng xã hội, đặc biệt nhắm tới TikTok với mục đích bảo vệ hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.

Indonesia cấm bán hàng trên nền tảng mạng xã hội như TikTok nhằm bảo vệ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước. Ảnh: Reuters.

Quyết định được chính phủ Indonesia đưa ra ngày 27/9 và nhấn mạnh “có hiệu lực ngay lập tức”. “Việc định giá ‘săn mồi’ (thuật ngữ chỉ việc đặt giá thấp giả tạo để loại bỏ cạnh tranh) trên các nền tảng truyền thông xã hội đang đe dọa doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia” – chính phủ Indonesia nhấn mạnh.

Quy tắc mới được đưa ra chỉ ba tháng sau khi TikTok cam kết đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á, phần lớn tại Indonesia, trong vài năm tới nhằm thúc đẩy xây dựng nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan nói rằng đây là động thái của chính phủ nhằm bảo đảm cạnh tranh kinh doanh “công bằng và chính đáng”, đồng thời bảo vệ dữ liệu người dùng.

Quy định mới cũng yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia đặt mức giá tối thiểu 100 USD cho một số mặt hàng được mua trực tiếp từ nước ngoài. Tất cả các sản phẩm được cung cấp phải đáp ứng các tiêu chuẩn địa phương.

“TikTok có một tuần để tuân thủ quy định, nếu không sẽ đối mặt với nguy cơ đóng cửa tại Indonesia” – Bộ trưởng Zulkifli Hasan cảnh báo.

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc), đang có khoảng 125 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Indonesia. Mạng xã hội khổng lồ này muốn biến lượng người dùng lớn tại Indonesia thành nguồn doanh thu thương mại điện tử.

Phản ứng trước quy định mới của chính phủ Indonesia, đại diện TikTok tại Indonesia cho biết họ “quan ngại sâu sắc”. “Nó có thể ảnh hưởng đến sinh kế của hơn 6 triệu tài khoản của những người bán hàng địa phương đang hoạt động trên TikTok Shop” – Reuters dẫn lời TikTok nhấn mạnh.

Công ty nghiên cứu BMI đánh giá quy định mới chủ yếu khiến TikTok bị ảnh hưởng nhưng không gây tổn hại cho sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử tại Indonesia.

Thị trường Indonesia bị thống trị bởi các công ty công nghệ trong nước như Tokopedia(GoTo), Shopee (Sea) và gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada (Alibaba).

Theo dữ liệu từ công ty tư vấn Momentum Works, các giao dịch thương mại điện tử ở Indonesia lên tới gần 52 tỷ USD vào năm ngoái và trong số đó, 5% diễn ra trên TikTok.

Với khoảng 125 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Indonesia gần như ngang bằng với số người dùng ở cả châu Âu và chỉ xếp sau Mỹ với hơn 150 triệu người dùng.

Theo Bằng Hưng/Người Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Google trở lại hợp tác với thương hiệu điện thoại cũ của Huawei

Việt Nam: Thế chân tường và bài toán năng suất lao động

Mỹ cấm người dân tải ứng dụng WeChat và TikTok

Trung Quốc rò rỉ cơ sở dữ liệu khuôn mặt và biển số xe

Chủ tịch EC hoài nghi Huawei trong phát triển mạng 5G

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bán hàng trên tiktokIndonesia

Tin khác

Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

Baemin ngừng hoạt động tại Việt Nam từ 8/12

Gojek tìm gì ở ZaloPay?

Start-up xe máy điện tự tin gọi vốn

Grab đã ‘tìm thấy’ lợi nhuận

‘Cơn ác mộng’ với ngành bán dẫn

Công nghệ
Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

VNG ‘theo trend’ ChatGPT

VNG ‘theo trend’ ChatGPT

Tiếp thị
Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Diêm Thống Nhất tùy chỉnh mọi thứ, kể cả logo

Diêm Thống Nhất tùy chỉnh mọi thứ, kể cả logo

Tiêu dùng
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA