Trung Quốc săn đón các tài năng AI ở nước ngoài
Tin mới
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
12:24
Sức mua teo tóp
12:18
Bộ Công Thương: Điện nhập khẩu chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ
12:11
Unilever chuẩn bị mở dịch vụ y tế từ xa tại Indonesia và Việt Nam
12:07
Châu Âu xoay xở giữa căng thẳng Mỹ – Trung
17:08
Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận
17:01
FLC lại thất hứa với cổ đông
16:58
NCB hé lộ giá bán 203 triệu cổ phần Bamboo Airways
16:45
82% doanh nghiệp dự kiến giảm quy mô, ngừng kinh doanh
10:46
Nguy cơ bị hạ bậc xếp hạng tín nhiệm do rủi ro vỡ nợ
10:33
Mất đơn hàng vì chậm chuyển đổi xanh
10:28
Hạ lãi suất, vẫn cần thêm ‘cú hích’ tín dụng
10:13
Cường quốc điện gió phải đi nhập điện, vì đâu nên nỗi?
09:51
Sự kết hợp độc đáo từ nha đam và chanh dây trong nước giải khát Tingco
09:50
Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’
09:49
Động lực tạo nên sức hút khác biệt từ trang sức Ngọc Thẩm Jewelry
09:20
Hoa Doanh Foods và hành trình giới thiệu đặc sản vùng miền Việt Nam
15:37
Hơn 20 dự án điện tái tạo chốt được giá tạm với EVN
15:25
‘Cục máu đông’ thanh toán gốc, lãi trái phiếu doanh nghiệp đang lớn dần
15:18
Thêm 18 cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc
Bản tin thị trường
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
10:38
Thị phần xuất khẩu sang Mỹ mở rộng gấp đôi trong 5 năm
10:33
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát triển một loại drone ‘ăn được’
10:22
Lễ hội ‘Nông đặc sản vùng miền’ tại Gigamall từ 28/4-2/5
15:26
Dự báo giá vàng sẽ giảm về ngưỡng 1.930 USD
16:03
Thiếu hụt gạo trên toàn cầu sẽ đạt mức lớn nhất trong 20 năm
09:25
Giá vàng thế giới giảm sốc
12:03
Giá vàng nhẫn, vàng trang sức giảm mạnh
09:51
Giá vàng thế giới sụt giảm
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngCông nghệ
2023/05/29 - 9:16:55 AM

09:57 - 03/03/2023

Trung Quốc săn đón các tài năng AI ở nước ngoài

Các công ty công nghệ của Trung Quốc đang cạnh tranh thu hút các chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc từ nước ngoài – đặc biệt là những người tại OpenAI, công ty khởi nghiệp của Mỹ đứng sau ChatGPT – để giúp tạo ra các chatbot của riêng họ.

Những người tại OpenAI, công ty khởi nghiệp của Mỹ đứng sau ChatGPT, đang được các công ty Trung Quốc săn đón.

ChatGPT, có khả năng tạo ra câu trả lời giống như con người đối với các câu hỏi phức tạp, đã gây bão trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 11, thúc đẩy cuộc chạy đua vũ trang giữa những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu đang gấp rút giới thiệu phiên bản của riêng họ.

Tuy nhiên, với việc nguồn cung các nhà khoa học AI đang thiếu hụt so với nhu cầu ngày càng tăng ở Trung Quốc, sự điên cuồng xung quanh các chatbot AI đã làm trầm trọng thêm khoảng cách tài năng ở nước này, các nhà tuyển dụng cho biết.

Cả những người chơi hàng đầu và hạng hai trong ngành công nghệ của Trung Quốc đều đang tìm cách thuê các chuyên gia AI có gốc gác Trung Quốc từ nước ngoài, để tích hợp các công nghệ tương tự như ChatGPT vào các dịch vụ sản phẩm của họ, trong đó các thành viên từ nhóm OpenAI ban đầu đã khởi chạy chatbot là những người được tìm kiếm nhiều nhất – sau đó, theo Liang Hongjing, đối tác tại công ty săn đầu người CGL Consulting có trụ sở tại Thâm Quyến.

“Tôi đã giúp các cơ sở nghiên cứu địa phương và các công ty internet hàng đầu tuyển dụng những người đứng đầu nghiên cứu và các nhà khoa học trưởng… Bây giờ tôi đang tìm cách (giúp các công ty công nghệ Trung Quốc) tuyển dụng những người có kinh nghiệm về các mô hình ngôn ngữ lớn”, ông Liang nói và cho biết thêm rằng khách hàng của anh ấy muốn thuê từ nước ngoài vì rất khó tìm chuyên gia trong lĩnh vực này ở đất liền.

Ông Liang nói: “Các mô hình ngôn ngữ lớn không phải là một khái niệm mới ở Trung Quốc, nhưng có quá ít công ty đã làm việc theo con đường đó”.

Theo Liu Jingfeng, một nhà nghiên cứu cấp cao tại tổ chức tư vấn công nghệ Jazzyear có trụ sở tại Bắc Kinh, nguồn cung nhân tài AI ở Trung Quốc đã dao động trong vài năm qua.

Năm 2017, các công ty AI ở Trung Quốc – bao gồm bốn “con rồng AI” là CloudWalk Technology, Yitu Technology, SenseTime và Megvii – đã thúc đẩy sự bùng nổ tuyển dụng, thúc đẩy sự nhiệt tình xung quanh việc sử dụng công nghệ thị giác máy tính trong các tình huống công nghiệp.

Tuy nhiên, khi sự nhiệt tình xung quanh thị giác máy tính nguội đi, lĩnh vực AI đã chứng kiến ​​sự sụt giảm nhân tài, khi nhiều công nhân rời đi trong bối cảnh lương giảm. Nhưng sự phổ biến đột ngột của ChatGPT đã khơi dậy mối quan tâm đầu tư vào lĩnh vực này.

Tuy nhiên, theo ông Liang, việc các công ty và cơ quan tuyển dụng Trung Quốc săn đón các chuyên gia Trung Quốc đã rời quê hương có thể là một yêu cầu cao.

“Trở về Trung Quốc sẽ là một động thái phải trả giá đắt đối với những người này, những người sẽ phải bỏ lại nhiệm kỳ, xe hơi, nhà cửa và thậm chí cả gia đình”, mặc dù các công ty sẵn sàng đưa ra các gói lương từ hàng chục nghìn USD đến vài triệu nhân dân tệ để thu hút nhân tài phù hợp.

Theo ông Liang, bất chấp những hạn chế, một số nhà nghiên cứu Trung Quốc đang làm việc ở các nước phương Tây có thể thấy việc thiếu trần kính ở nhà là một điểm hấp dẫn lớn.

Ông nói thêm rằng số lượng cơ hội vẫn còn trong lĩnh vực internet của Trung Quốc cũng có thể là một sức hút lớn.

“Thị trường internet Trung Quốc, bất chấp những vấn đề của nó, vẫn rất hấp dẫn. Tốc độ phát triển của lĩnh vực công nghệ và nền kinh tế của Trung Quốc trong thập kỷ qua đã tạo ra nhiều bất ngờ hơn những gì thị trường nước ngoài có thể mang lại”.

Theo Nhã Trúc/SGGP-ĐTTC

Có thể bạn quan tâm

VinSmart ra mắt điện thoại camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam

Startup dùng AI tối ưu pin xe điện

Google muốn Úc xem lại việc bị buộc kiểm duyệt nội dung trên Internet

EU lạc quan về khả năng sớm thông qua sắc thuế kỹ thuật số

Sa thải – hiện tượng nổi bật nhất làng công nghệ 2022

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ChatGPTopenaiTrung Quốc

Tin khác

Apple đang nhắm các ‘mỏ vàng’ ở châu Á

Apple đang nhắm các ‘mỏ vàng’ ở châu Á

Khởi đầu mới của Apple ở Việt Nam

Khởi đầu mới của Apple ở Việt Nam

Apple Store trực tuyến tại Việt Nam chính thức mở cửa

Apple Store trực tuyến tại Việt Nam chính thức mở cửa

Ô tô điện giá rẻ Trung Quốc sẽ ‘đổ bộ’ vào thị trường Mỹ?

Lộ diện mẫu ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc sản xuất tại Việt Nam

Apple chính thức bán online tại thị trường Việt Nam từ 18/5

‘AI thực sự thay đổi cách mọi người làm việc’

Startup dùng AI tối ưu pin xe điện

Công nghệ
Apple đang nhắm các ‘mỏ vàng’ ở châu Á

Apple đang nhắm các ‘mỏ vàng’ ở châu Á

Khởi đầu mới của Apple ở Việt Nam

Khởi đầu mới của Apple ở Việt Nam

Apple Store trực tuyến tại Việt Nam chính thức mở cửa

Apple Store trực tuyến tại Việt Nam chính thức mở cửa

VinFast muốn mở rộng thị trường xe điện sang Đông Nam Á

VinFast muốn mở rộng thị trường xe điện sang Đông Nam Á

Tiếp thị
Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Pha xử lý hàng tồn khôn ngoan của Adidas

Pha xử lý hàng tồn khôn ngoan của Adidas

Chiêu tiếp thị ‘siêu to khổng lồ’ của Louis Vuitton

Chiêu tiếp thị ‘siêu to khổng lồ’ của Louis Vuitton

Khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

Khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

Tiêu dùng
Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Kích cầu tiêu dùng nội địa

Kích cầu tiêu dùng nội địa

TP.HCM kích cầu tiêu dùng

TP.HCM kích cầu tiêu dùng

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA