Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới
Tin mới
15:23
Châu Âu sắp ‘ra tay kiểm soát’ xe điện Trung Quốc?
15:08
Giá vàng SJC, vàng nhẫn hạ nhiệt
10:34
Động lực lớn đằng sau sự trỗi dậy của Ấn Độ
10:20
Sở An toàn Thực phẩm không phải ‘cây đũa thần’!
10:12
TP.HCM: Thí điểm quảng cáo trên 125 tủ panel trạm biến áp
09:51
Thị trường bất động sản sẽ phục hồi trong năm 2024?
09:34
Nhà trọ cấm xe điện, nhiều người vội vã bán tháo
09:30
Chuyển đổi xanh: biến áp lực thành cơ hội
10:51
50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng
10:39
Đức ‘nghiện’ pin xe điện Trung Quốc
10:20
Thúc đẩy sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam
10:17
Dân số Nhật Bản thêm cột mốc đáng lo
10:11
Nguồn cung căn hộ chung cư mini được dự báo giảm
09:48
Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?
09:42
Giá hàng hoá có thể tăng mạnh vào cuối năm
09:15
Tỷ giá USD/VNĐ lại tăng nóng
08:56
Giá cà phê cao kỷ lục
15:12
Xuất khẩu hàng hoá có tín hiệu hồi phục
15:03
Trung thu rộn ràng, ngập tràn ưu đãi
14:53
Thái Lan sắp tăng lương tối thiểu, giảm giá điện cho người dân
Bản tin thị trường
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
15:28
Thị trường 24/7: ‘Cô dâu 8 tuổi’ thích thú với bánh xèo Hương Xưa; Đơn hàng mới tăng, chỉ số PMI phục hồi trên ngưỡng 50 điểm
16:10
Thị trường 24/7: Tỷ lệ giải ngân gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng chỉ đạt 1,5%; Muối ‘cháy hàng’ ở Trung Quốc sau khi Nhật Bản xả nước thải hạt nhân
17:14
Thị trường 24/7: Du khách Việt có nhu cầu xuất ngoại tăng cao nhất khu vực ĐNÁ; Novaland bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
16:41
Thị trường 24/7: Trung Quốc đối mặt nguy cơ đình trệ kiểu Nhật Bản; Xuất khẩu rau quả tiếp tục bùng nổ, tăng gần 60%
16:38
Thị trường 24/7: Ấn Độ áp đặt thêm các biện pháp hạn chế xuất khẩu gạo; Pháp chi tiền để nông dân huỷ rượu, phá nho
15:26
Thị trường 24/7: Myanmar hạn chế xuất khẩu gạo; IAEA công bố chất lượng nước thải từ nhà máy Fukushima
16:13
Thị trường 24/7: Nhật Bản xả nước thải hạt nhân, Trung Quốc cấm nhập khẩu hải sản; Ấn Độ tính cấm xuất khẩu đường
16:00
Thị trường 24/7: Ngân hàng Thái Lan muốn mua lại Home Credit Việt Nam; Châu Á lo lạm phát gia tăng
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngCông nghệ
2023/09/22 - 2:59:23 AM

14:57 - 02/06/2023

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Trong bối cảnh “hụt hơi” trước các đối thủ, sàn thương mại điện tử Tiki bất ngờ đưa ra chiến lược mới khi tích hợp ChatGPT đang rất “hot” để hút người dùng.

Tiki bất ngờ đưa ra chiến lược mới khi tích hợp ChatGPT để hút người dùng.

Theo công ty phân tích dữ liệu Metric, báo cáo thị trường thương mại điện tử quý I/2023 của 5 sàn lớn nhất Việt Nam hiện nay bao gồm những tên tuổi như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop. Tổng doanh thu bán hàng của 5 sàn thương mại điện tử nói trên lên tới con số 39.000 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu toàn thị trường tăng 21,8%.

“Ăn theo” độ hot của ChatGPT

Cũng theo báo cáo, Shopee hiện vẫn là cái tên dẫn đầu, chiếm tới 63,1% thị phần doanh thu tổng của 5 sàn thương mại điện tử. Đứng sau Shopee là nền tảng thương mại điện tử Lazada. Trong khi đó Tiki, một trong những sàn thương mại điện tử “cây nhà lá vườn” kỳ cựu của Việt Nam lại đang dần hụt hơi so với các đối thủ trên thị trường TMĐT. Tiki chỉ ghi nhận 846,5 tỷ đồng doanh thu, bị bỏ lại rất xa so với mức doanh thu 24.700 tỷ đồng của Shopee, 7.500 tỷ đồng của Lazada hay 6.000 tỷ đồng của “kẻ mới nổi” TikTok Shop.

Trong bối cảnh đó, Tiki buộc phải tìm kiếm một chiến lược mới để có thể thu hút người dùng và tìm kiếm động lực tăng trưởng mới. Công ty đã gây bất ngờ thú vị cho người dùng khi thông báo tích hợp ChatGPT vào nền tảng của mình. Theo đó, người dùng sẽ không phải mất bất kỳ khoản phí nào, chỉ cần tạo tài khoản Tiki là có thể sử dụng, cả trên app và website. Theo sàn TMĐT này, việc tích hợp chatbot đang rất “hot” này nhằm giúp khách hàng có thể trải nghiệm, sử dụng hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, thuận tiện.

Với sự bùng nổ trên toàn cầu của ChatGPT, không chỉ có Tiki, nhiều doanh nghiệp quyết định tích hợp nền tảng này. Hầu hết các công ty thương mại điện tử đang tìm cách sử dụng ChatGPT hoặc tự phát triển các công cụ tương tự như Amazon và Shopify. Một số công ty khởi nghiệp cũng đang tận dụng sự quan tâm đến ChatGPT trong các chiến dịch tiếp thị của họ. Ví dụ, thương hiệu dao Misen đã đề cập đến công cụ AI trong một chiến dịch email gần đây.

Xu hướng nở rộ?

ChatGPT và AI đang xâm nhập rất nhanh vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiên tiến đã bắt đầu hành động. Các tổ chức có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc tích hợp ChatGPT vào hệ thống phần mềm của họ. Các cách sử dụng là vô tận và mọi công ty đều có thể triển khai tích hợp ChatGPT theo những cách riêng và cụ thể.

Các nhà bán lẻ đang suy nghĩ về cách tích hợp công cụ ChatGPT và các ứng dụng liên quan đến trí tuệ nhân tạo khác vào chiến lược thương mại điện tử của họ sau khi gã khổng lồ công nghệ Microsoft phổ biến công cụ này bằng cách tích hợp nó vào công cụ tìm kiếm Bing.

Những người chơi thương mại điện tử lớn đang cố gắng tìm hiểu xem liệu những công cụ này có thể giúp phát triển doanh nghiệp của họ hay không.

Mới đây, hãng bán lẻ thời trang JD.com của Trung Quốc cho biết họ sẽ tung ra một công cụ tương tự như ChatGPT. Trong khi gã khổng lồ Amazon cũng đã làm việc trên một công cụ kiểu ChatGPT trong một thời gian dài. Và đầu tháng 3, Shopify đã tiết lộ các công cụ AI để giúp các nhà cung cấp và thương nhân viết mô tả sản phẩm. Tương tự, các nền tảng như Instacart đã và đang sử dụng AI để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và dự đoán nhu cầu của họ bằng các đề xuất có liên quan.

Theo các chuyên gia và nhà phân tích bán lẻ, mức độ phổ biến mới của ChatGPT cho thấy AI sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm cho mọi người bằng cách tìm hiểu thêm về người mua sắm và những gì họ muốn làm. Mặc dù vẫn còn sớm, nhưng các công cụ hỗ trợ AI như ChatGPT có thể được sử dụng để cung cấp các đề xuất mua sắm được cá nhân hóa, trả lời các câu hỏi về sản phẩm và thậm chí trợ giúp trong quá trình mua hàng.

Với riêng Tiki, mặc dù việc sử dụng ChatGPT có thể sẽ không giúp đưa ra những đề xuất cụ thể đường link bán hàng hay hỗ trợ gì đáng kể cho hành trình mua hàng trên sàn TMĐT này. Tuy nhiên, việc này có thể giúp gia tăng lượng truy cập vào nền tảng do sức hút của chatbot.

Chưa rõ hiệu quả của việc này đến đâu, nhưng có thể nói, trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng rất khốc liệt. Các thương hiệu không ngừng tranh giành vị trí trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Và ChatGPT có tiềm năng trở thành điều lớn lao tiếp theo và bây giờ là lúc để bắt đầu suy nghĩ về việc áp dụng nó, người chơi nào không cân nhắc điều này, có thể nhanh chóng bị bỏ lại phía sau.

Theo Nguyễn Chuẩn/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Elon Musk tạm hoãn thỏa thuận mua lại Twitter

UpGrad – startup giáo dục, huy động thành công 36,4 triệu USD

Trung Quốc thiếu điện, chuỗi cung ứng công nghệ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

2016 sẽ là năm của xu hướng chăm sóc sức khỏe số

GoTo khởi động kế hoạch IPO trị giá 1,3 tỷ USD

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ChatGPTTiki

Tin khác

Superorder dùng AI hỗ trợ công cụ quản lý tăng trưởng cho các nhà hàng

Superorder dùng AI hỗ trợ công cụ quản lý tăng trưởng cho các nhà hàng

Airbnb bắt đầu bị ‘tận diệt’ ở New York

Airbnb bắt đầu bị ‘tận diệt’ ở New York

Coca-Cola cũng ‘bắt trend’ AI

Coca-Cola cũng ‘bắt trend’ AI

Vì sao Apple ‘không nửa lời’ nhắc tới AI?

Lý do Apple ‘khai tử’ dòng iPhone mini

Nghị lực và đam mê của Austin Russell

Startup ELSA huy động thành công 20 triệu USD

Cuộc đua mở trạm sạc xe điện của các chuỗi

Công nghệ
Superorder dùng AI hỗ trợ công cụ quản lý tăng trưởng cho các nhà hàng

Superorder dùng AI hỗ trợ công cụ quản lý tăng trưởng cho các nhà hàng

Airbnb bắt đầu bị ‘tận diệt’ ở New York

Airbnb bắt đầu bị ‘tận diệt’ ở New York

Coca-Cola cũng ‘bắt trend’ AI

Coca-Cola cũng ‘bắt trend’ AI

Vì sao AI là lĩnh vực ‘vàng’ cho các startup?

Vì sao AI là lĩnh vực ‘vàng’ cho các startup?

Tiếp thị
50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

‘Tách cà phê tuyển dụng’ của cựu giám đốc Xero

‘Tách cà phê tuyển dụng’ của cựu giám đốc Xero

Tiếp thị bằng ESOL

Tiếp thị bằng ESOL

Nhà sản xuất bắt tay với hãng gọi xe: chiến lược mới ‘nở rộ’ tại Việt Nam

Nhà sản xuất bắt tay với hãng gọi xe: chiến lược mới ‘nở rộ’ tại Việt Nam

Tiêu dùng
Tràn lan bánh trung thu ‘siêu rẻ’, đại hạ giá

Tràn lan bánh trung thu ‘siêu rẻ’, đại hạ giá

Trái cây ngoại giá rẻ tràn ngập thị trường

Trái cây ngoại giá rẻ tràn ngập thị trường

Phí ship hàng nội địa cao hơn phí ship hàng từ… Trung Quốc?

Phí ship hàng nội địa cao hơn phí ship hàng từ… Trung Quốc?

Cherry Mỹ ‘giá rẻ chưa từng có’

Cherry Mỹ ‘giá rẻ chưa từng có’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA