
08:53 - 05/12/2018
Người Cần Thơ đi xem xe VinFast: lời bàn quý hơn im lặng
Trong mắt của các vị chủ nhỏ từ Duyên Hải, Trà Vinh tới Cần Thơ coi mắt xe VinFast thì ba mẫu xe ôtô cỡ nhỏ Fadil chưa đã lắm, riêng VinFast Lux SA 2.0, VinFast Lux A 2.0 bắt mắt, nhưng chưa chạy thử nên chưa biết.
Dòng xe Klara (xe hai bánh chạy điện) thì loại xài pin Lithium không nhận đăng ký nữa, nên chỉ đặt một chiếc xe gắn máy xài bình accu khô, tuần sau mới có hàng.
Cần Thơ là nơi ra mắt muộn hơn Sóc Trăng, nên gia đình anh Lưu Quang Long đã đặt cùng lúc hai xe gắn máy tại Sóc Trăng đưa về Cần Thơ. Long nói: “Hôm trước đóng tiền, họ giao xe ngay, nhưng chưa có bình. Nay có bình nhưng chưa hỏi xem có phải mang tờ khai hải quan, hoá đơn mua hàng hay giấy tờ gì nữa để đăng ký chủ quyền? Hàng trong nước sản xuất, có cần tờ khai hải quan?”
Trong ngày 1 và 2/12/2018, những người xem và đặt mua xe bàn thảo mấy chuyện: 1/ Thương hiệu mới quá sao không làm như các hãng xe có tiếng, chuẩn bị thật kỹ rồi hãy chào sân? 2/ Giá cả khuyến mãi thấy rẻ, nhưng tính thuế theo giá gốc thì sao khuyến khích dân mình mua hàng Việt? 3/ Tiêu hao nhiên liệu/trạm sạc điện ở miền Tây chưa có gì! 4/ Bảo hành cũng chưa biết rõ; 5/Hỏi độ bền pin, xe không có nhân viên nào trả lời được; 6/ Kiểu dáng có hai loại là thấy hiện đại, còn ba loại nhỏ chưa biết có gì khác biệt so các hãng khác; 7/ Chưa được trả lời về phụ tùng thay thế, nên chỉ sợ phụ tùng giá cao; 8/ Chính sách ưu đãi chỉ mới thấy giá khuyến mãi, nhưng đối với ô tô thì đặt cọc tới năm sau mới có, tới lúc đó công ty có mẫu mới đẹp hơn thì sao?; 9/ Màu sắc chỉ có một loại được gọi là sang; 10/ Tốc độ phụ thuộc pin, tuổi thọ pin có chai như điện thoại?
Nhiều người theo dõi thông tin phần mềm dò tìm khi xe bị mất – “quá hay” – nhưng server chưa xong thì chừng nào mới vận hành… Anh Nguyễn Phước Hậu, người dân ở quận Ninh Kiều, nhận xét: “Kiểu dáng thì đẹp, nhưng chạy điện hơi bất tiện, khi hệ thống hậu cần chưa có gì? Xe hơi thì giá cũng hợp lý, nhưng thương hiệu còn mới quá, nên công bố chế độ bảo hành và phải có người am hiểu để trả lời người tiêu dùng”.
Anh Nguyễn Anh Hiếu, tư vấn viên VinFast, cho biết, các dòng sản phẩm đang được hỗ trợ giá, cụ thể: xe hơi giá từ 369 triệu đến 1,2 tỷ đồng (đặt hàng bây giờ, tháng 9/2019 giao xe); xe máy điện phiên bản accu chì 21 triệu đồng (giá gốc 35 triệu); xe máy điện phiên bản Lithium 35 triệu đồng (giá gốc 57 triệu), đặt hàng 5 – 7 ngày sẽ có xe giao tận nhà. So với TP.HCM và Hà Nội, sức hút tại Cần Thơ hơi “yếu” hơn.
Chị Nguyễn Phương Thanh, ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Cần Thơ, lý giải: “Nếu giá xe máy điện 35 triệu đồng, chạy tối đa được 45km/g, chẳng lẽ chỉ chạy trong thành phố? Nhân viên công ty nói tới năm 2020 sẽ có 400 trạm sạc điện công cộng, nhưng bây giờ tới đó thì còn lâu quá, làm sao đây? Dân miền Tây chỉ thấy cũng chưa chắc ăn, thử rồi mới tin, TP.HCM có bài test còn ở đây không cho chạy thử là không được đâu”.
Sáng ngày 3/12, vẫn còn người đi tìm chỗ giới thiệu xe VinFast. Tất cả đã biến mất trước khuôn viên Vincom Xuân Khánh, chỉ còn lại lời bàn. Người thì nói xe chạy điện là ý tưởng đúng, những thứ khác từ từ rồi tính; người lại nói công ty lớn thì phải chỉn chu từ những chi tiết bé cho tới bự sự… Nhiều lời bàn luận khi một dòng sản phẩm mới ra đời, vẫn tốt hơn là không ai nói gì.
Khánh An – Ngọc Bích (theo TGTT)
Có thể bạn quan tâm
UpGrad – startup giáo dục, huy động thành công 36,4 triệu USD
Trung Quốc tố Mỹ bắt nạt TikTok, WeChat, dọa đáp trả
Luxshare xây nhà máy sản xuất iPhone rộng bằng 40 sân bóng đá ở Trung Quốc
Tập đoàn Tata xem Việt Nam, Myanmar là thị trường trọng điểm
Trung Quốc thiết kế lại hàng trăm ‘phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia’
Tags:vinfast
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này