Khởi đầu mới của Apple ở Việt Nam
Tin mới
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
09:26
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh
15:35
Xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
14:55
Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác
11:41
Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
11:37
Giá heo tăng, người chăn nuôi vẫn gặp khó
11:26
Đơn hàng giảm kéo chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đi xuống
11:22
Ngân hàng ‘quay xe’ chuyển hướng sang phân khúc cá nhân
11:06
Giai đoạn ‘lột xác’ của mặt bằng bán lẻ
10:54
Ngân hàng cấp tập xử lý nợ xấu
10:49
Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc quản lý, cung ứng điện của EVN
10:12
‘Giải cứu’ doanh nghiệp cũng phải gấp như cứu hoả
09:56
Điểm qua top 3 tác dụng nổi bật của yến sào Khánh Hòa cho trẻ em
Bản tin thị trường
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
10:38
Thị phần xuất khẩu sang Mỹ mở rộng gấp đôi trong 5 năm
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngCông nghệ
2023/06/08 - 4:08:14 PM

10:35 - 20/05/2023

Khởi đầu mới của Apple ở Việt Nam

Điều gì có thể xảy ra với thị trường bán lẻ các sản phẩm của hệ sinh thái Apple tại Việt Nam khi gã khổng lồ công nghệ mở cửa hàng trực tuyến tại đây?

Apple mở Apple Store trực tuyến tại Việt Nam.

Ngày 18 tháng 5 vừa qua, Apple công bố mở rộng Apple Store trực tuyến tại Việt Nam. Giờ đây, khách hàng trên toàn quốc có thể mua sắm trực tiếp với Apple và nhận được dịch vụ đặc biệt, được cung cấp bởi đội ngũ nhân viên của Apple, những người sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn của họ bằng tiếng Việt.

Theo như giới thiệu từ công ty, thông qua cửa hàng trực tuyến và ứng dụng Apple Store, người dùng Việt Nam có thể khám phá và mua sắm các dòng sản phẩm mới nhất của gã khổng lồ công nghệ này, đồng thời khách hàng cũng có thể kết nối với nhóm chuyên gia của Apple để được trợ giúp tìm thiết bị phù hợp với họ.

Nghĩa là, cửa hàng trực tuyến của Apple cho phép người dùng lựa chọn tất cả sản phẩm trong hệ sinh thái của hãng, từ iPhone, iMac, iPad, MacBook… cho đến những phụ kiện đi kèm.

Đồng thời, người dùng có cơ hội cá nhân hóa thiết bị của mình bằng cách chọn kiểu kết hợp vỏ và dây đeo ưa thích để tạo ra vẻ ngoài độc đáo của riêng mình thông qua Apple Watch Studio, độc quyền trên apple.com/vn.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của các chuyên gia trực tuyến, người dùng cũng có thể tận dụng nhiều dịch vụ bán lẻ của Apple, bao gồm Apple Trade In, chuyển dữ liệu an toàn và chuyển sang iOS, giúp khách hàng dễ dàng di chuyển dữ liệu của họ từ thiết bị cũ một cách an toàn và bảo mật.

Với chương trình Apple Trade In, khách hàng tại Việt Nam có thể đổi thiết bị cũ lấy tín dụng đổi lấy thiết bị mới. Apple Store trực tuyến cũng cung cấp nhiều tùy chọn hợp túi tiền, bao gồm tài trợ tối đa 24 tháng cho iPhone, Mac, iPad và Apple Watch bằng ví MoMo. Ngoài ra, sinh viên có thể mua máy Mac hoặc iPad với giá đặc biệt và được giảm giá cho các phụ kiện cũng như AppleCare+.

Với AppleCare+, khả dụng trên iPhone, Mac, iPad và Apple Watch, khách hàng sẽ nhận được dịch vụ và hỗ trợ đáng tin cậy từ những người hiểu rõ nhất về các sản phẩm của Apple. AppleCare+ cung cấp cho khách hàng hai năm dịch vụ và hỗ trợ ưu tiên, quyền tiếp cận ưu tiên với các chuyên gia và bảo vệ thiết bị của họ.

Nhìn chung, người dùng Việt Nam sẽ không phải chờ đợi hay phải mua những sản phẩm mới nhất của hãng từ các nước có Apple Store khác như Singapore hay Thái Lan như trước kia, đồng thời cũng sẽ không phải băn khoăn lựa chọn nơi bảo hành, sửa chữa, tân trang thiết bị của mình.

Còn doanh nghiệp bán lẻ sẽ ra sao?

Theo các chuyên gia phân tích và các nhà bán lẻ, sự xuất hiện cửa hàng trực tuyến của Apple có thể sẽ không đem đến những vấn đề tiêu cực cho doanh số bán lẻ của các đại lý ủy quyền hay doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam.

“Lợi thế cạnh tranh vẫn nằm trong tay các cửa hàng ủy quyền của Apple tại Việt Nam, các chuỗi lớn như Minh Tuấn, Di Động Việt, FPT Shop, CellphoneS… không ngại sự xuất hiện này. Bởi vì, Apple cũng không dại gì cạnh tranh với các đại lý ủy quyền, họ chỉ đơn giản là xây dựng thương hiệu và tiếp cận thị trường”, ông Lê Trọng Đạt, chuyên gia phân tích thương hiệu tại TP.HCM, nhận định.

Thực tế là giá bán các sản phẩm Apple trên cửa hàng trực tuyến cũng cho thấy có sự cao hơn giá tại các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, chênh lệch từ 2 đến 5 triệu đồng tùy sản phẩm, phụ thuộc vào yếu tố vận chuyển và giá bán lẻ mà hãng đưa ra.

Các nhà bán lẻ và giới chuyên môn cũng cho rằng, với mạng lưới cửa hàng rộng khắp, xuất hiện ở hầu khắp các tỉnh thành, các đại lý ủy quyền sẽ không bị mất lợi thế cạnh tranh, bởi đặc thù của hàng công nghệ, yêu cầu trải nghiệm thực tế, check hình thức, tránh sai sót, điều mà cửa hàng trực tuyến của Apple không có.

Nhưng, Apple đã nhắm đến Việt Nam?

Tuy nhiên, việc ra mắt cửa hàng trực tuyến được coi là một cam kết lớn hơn của Apple đối với người tiêu dùng Việt Nam. Có thể không bao lâu nữa, một cửa hàng bán lẻ thực địa của Apple sẽ có mặt ở Việt Nam. Năm 2020, công ty đã ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ và mới đây họ đã mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại quốc gia này.

Mặc dù là một công ty rất, rất lớn, nhưng Apple cũng không có đủ nguồn lực (bao gồm cả nhân sự) để đặt một cửa hàng Apple ở mọi nơi mà họ có thể muốn. Công ty có những yêu cầu rất cụ thể về bất động sản, lượng người qua lại, quy mô thị trường ước tính… thậm chí cả các yêu cầu pháp lý của địa phương. Việc triển khai các cửa hàng mới đòi hỏi phải đáp ứng tất cả các yêu cầu đó và chúng được thương lượng theo mức độ ưu tiên và tính nhanh chóng.

Trên thực tế, để mở một cửa hàng Apple đòi hỏi phải xác định các đặc điểm của khu vực lân cận sẽ giúp cửa hàng đó thành công, tìm đúng tòa nhà để ở, đàm phán hợp đồng thuê thuận lợi, thường là trong 10 năm, lập kế hoạch kiến trúc, phê duyệt các kế hoạch đó, tiến hành xây dựng, tuyển dụng và đào tạo nhân viên (một số ở Cupertino), và có thể là hàng trăm chi tiết khác. Apple luôn rất cẩn thận để đảm bảo rằng những việc này không chỉ được thực hiện mà còn được thực hiện đúng cách. Do vậy, trong nhiều năm các cửa hàng Apple hầu hết đều thành công rực rỡ, họ được coi là nhà bán lẻ truyền thống thành công nhất tính trên mỗi mét vuông trên thế giới.

Từ trước đến nay, khi Apple đã nhắm đến việc mở rộng tại quốc gia nào đó, tất cả đều nằm trong sự tính toán của họ. Việc ra mắt cửa hàng trực tuyến và sau đó là các cửa hàng bán lẻ thực địa chắc chắn đã nằm trong sự toan tính của Apple với Việt Nam.

Và một khi họ mở cửa hàng bán lẻ, có thể sẽ đem đến cho các đại lý ủy quyền những thách thức đáng kể về doanh thu.

Theo Nguyễn Chuẩn/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Ấn Độ và Mỹ ‘so kè’ trên thị trường giáo dục trực tuyến

Đầu xuân nói chuyện khởi nghiệp với CEO Đỗ Hoài Nam

Việt Nam cần tập trung vào xây dựng trung tâm nghiên cứu AI

Tin tặc tiếp tục phát tán thông tin thẻ tín dụng được cho là của khách hàng TGDĐ

Giải pháp cho ‘hành trình số hoá của DN nhỏ’ các nước ASEAN

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Applecửa hàng trực tuyến

Tin khác

Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Trợ lý ảo đi chợ thật

Trợ lý ảo đi chợ thật

Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ ‘khủng’ 10Gb/s

Việt Nam ‘hút’ các nhà sản xuất chip Hàn Quốc

Nhật Bản có thêm startup kỳ lân

JPMorgan làm ‘ChatGPT tài chính’

Các ‘đại gia’ công nghệ Việt vẫn thờ ơ với ChatGPT?

Công nghệ
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Trợ lý ảo đi chợ thật

Trợ lý ảo đi chợ thật

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiếp thị
Chiến lược định giá động

Chiến lược định giá động

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Tiêu dùng
Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA