09:40 - 04/11/2019
Indonesia: Đẩy nhanh số hoá dịch vụ hậu cần – logistics
Bộ Công nghiệp Indonesia tiếp tục thúc đẩy chuỗi cung ứng và chuyển đổi hậu cần của các dịch vụ sản xuất kinh doanh thành các ngành công nghiệp dựa trên kỹ thuật số.
Các công nghệ kỹ thuật số này bao gồm: internet, phân tích dữ liệu, điện toán đám mây, blockchain, robot và tự động hoá.
Chuyển đổi kỹ thuật số như thế nào?
Những công nghệ kỹ thuật số này nhằm cải thiện hiệu quả của hoạt động hậu cần, giảm chi phí hành chính, và loại bỏ chi phí phải di chuyển các tài liệu vật lý qua biên giới quốc tế.
Theo tổng thư ký bộ Công nghiệp Indonesia, việc chuyển đổi này sẽ thúc đẩy những thay đổi về phương pháp và cách trao đổi dữ liệu giữa các hệ sinh thái hậu cần, giúp nâng cao hiệu quả hơn.
Chuyển đổi từ trao đổi dữ liệu song phương (dạng vật lý) sang nền tảng kỹ thuật số, sẽ cải thiện về bảo mật, cũng như cung cấp quyền truy cập
dễ dàng vào thông tin chuỗi cung ứng đầu cuối.
Ngoài ra, Logistics 4.0 sẽ tăng cường tính xác thực và tính bất biến của các tài liệu kỹ thuật số, tăng cường sự hợp tác của hệ sinh thái và sự tin tưởng vào quy trình làm việc giữa các tổ chức.
Bộ Công nghiệp hy vọng các bên liên quan trong hệ sinh thái hậu cần sẽ hợp tác để phát triển nền tảng của Logistics 4.0, dựa trên blockchain, đám mây, dữ liệu lớn và Internet of Things (IoT). Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng thông suốt của vật liệu, như hàng hoá và dịch vụ, luồng tài chính và luồng thông tin kỹ thuật số hiệu quả.
Những lợi ích
Việc chuyển đổi dự kiến sẽ làm giảm chi phí hậu cần của Indonesia, hiện chiếm khoảng 24% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Mục tiêu giảm chi phí hậu cần là 13,5% GDP của toàn ngành công nghiệp để tăng khả năng cạnh tranh. Ngoài ra, nó cũng được dự kiến sẽ cải thiện chỉ số hiệu suất hậu cần của Indonesia, hiện vẫn thấp hơn các nước châu Á khác, như: Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.
Theo TGHN
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này