
10:06 - 03/01/2020
Ấn Độ: triển khai chương trình tiếp cận quốc gia bằng cổng mua sắm trực tuyến
Chương trình tiếp cận thị trường điện tử Samvaad của Chính phủ Ấn Độ, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán của người kinh doanh trên khắp cả nước.

Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra một chương trình tiếp cận quốc gia dưới cổng thông tin mua sắm trực tuyến.
Chính phủ đã đưa ra một chương trình tiếp cận quốc gia dưới cổng thông tin mua sắm trực tuyến, GeM (chợ điện tử của chính phủ). Cổng thông tin quốc gia về thị trường điện tử, do bộ Thương mại và công nghiệp đang quản lý, được sử dụng để mua sắm hàng hoá và dịch vụ, cũng được sử dụng chung cho các bộ, ngành và doanh nghiệp khu vực công trung ương (CPSEs).
GeM cung cấp các giải pháp đầu cuối cho nhu cầu mua sắm. Ngoài các cơ quan chính phủ, nó cũng phục vụ cho các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan địa phương. Nó thúc đẩy công nghệ và đang làm việc để mua sắm không tiếp xúc, không giấy tờ và không tiền mặt.
Chương trình tiếp cận cộng đồng, GeM Samvaad, đã được đưa ra vào đầu tháng này. Đó là cuộc đối thoại giữa người mua và người bán, theo trang web GeM. Chương trình sẽ diễn ra với các bên liên quan trên cả nước, để tạo điều kiện thuận lợi cho người bán hàng nội địa; đồng thời đáp ứng các yêu cầu cụ thể và nhu cầu mua sắm của người mua. Chương trình này sẽ diễn ra từ ngày 19.12.2019 – 17.2.2020. Nó bao gồm mọi lãnh thổ của tiểu bang và liên minh. Thông qua GeM Samvaad, thị trường sẽ nhận được phản hồi từ người dùng, để cải thiện và tiến bộ trong hệ thống.
GeM có hơn 1,5 triệu sản phẩm và khoảng 20.000 dịch vụ. Có hơn 300.000 người bán và nhà cung cấp dịch vụ đã đăng ký trên trang web, và hơn 40.000 tổ chức là phía mua.
Kể từ khi thành lập ba năm trước, GeM đã xử lý hơn 2,8 triệu đơn hàng (khoảng 5,6 triệu đô la Mỹ), trong đó 50% đã được giao dịch bởi MSMEs.
Các cơ quan nhà nước và các tổ chức và doanh nghiệp khu vực công (PSE) đang sử dụng thị trường điện tử cho nhu cầu mua hàng của họ. Người bán hàng từ nhà nước cũng được hưởng lợi, thông qua việc truy cập vào thị trường mua sắm công quốc gia, bằng cách
sử dụng cổng thông tin.
Đầu năm nay, GeM đưa ra sáng kiến cho phép các doanh nhân nữ và các nhóm tự lực nữ (WSHG) bán đồ thủ công, trang trí nhà cửa và các sản phẩm đay và với nhiều sản phẩm khác.
Gần 80% các cơ sở do phụ nữ làm chủ là tự lo về tài chính. Hơn 60% trong số 8 triệu đơn vị được sở hữu hoặc lãnh đạo bởi các nữ doanh nhân từ các bộ phận được coi là yếu thế trong xã hội.
Vì phụ nữ có xu hướng đầu tư tới 90% thu nhập của họ vào gia đình, để cung cấp dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục, trao quyền kinh tế cho phụ nữ là một bước trong hướng xoá đói giảm nghèo ở Ấn Độ.
Malaysia: ngành thương mại điện tử muốn tăng trưởng tới 30% năm 2020
Các sáng kiến của chính phủ để mở rộng băng thông rộng trên cả các vùng nông thôn sẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại
điện tử, dự đoán tới 30% vào năm 2020.Malaysia hiện đang chứng kiến sự tăng trưởng khá mạnh về sự tin tưởng các trang web thương mại điện tử, cũng như số lượng người mua hàng trực tuyến. Các cơ sở được tạo điều kiện về kỹ thuật để dễ tiếp cận đến các vùng nông thôn, cũng tạo cơ hội cho hầu hết người Malaysia mua sắm kỹ thuật số, do đó cho phép ngành thương mại điện tử phát triển nhanh chóng.
Ngoài ra, sáng kiến của chính phủ trên ví điện tử sẽ là một yếu tố khác thúc đẩy tăng trưởng và cho phép phát triển một ngành công nghiệp thương mại điện tử an toàn và liền mạch.
Các doanh nghiệp nhỏ ngày càng thông minh hơn, và họ biết cách tập trung cho những sự đầu tư phù hợp, như tiếp thị kỹ thuật số. Trong khi đó, các giao dịch thương mại điện tử ngân hàng trực tuyến đã đạt được một mức cao tại Malaysia.
Đây là lý do tại sao các chuyên gia thấy trước xu hướng nhiều người mua sản phẩm địa phương trên nền tảng thương mại điện tử vào năm 2020, kể cả người tiêu dùng từ khu vực nông thôn.
MyCyberSale, được thành lập vào năm 2014 bởi hệ sinh thái thương mại điện tử Malaysia, đã chọn tham gia vào khu vực trong năm nay. Thủ tướng Malaysia nhắc nhở nên áp thuế thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp trực tuyến, do tốc độ tăng trưởng của họ hiện vượt quá các doanh nghiệp sử dụng các mô hình truyền thống, như các cửa hàng bán lẻ vật lý. Thủ tướng lưu ý chính phủ đã thu thuế ít hơn, vì nhiều cửa hàng chính thống đã ngừng hoạt động, và nhiều hàng hoá có thể được mua trực tuyến ngay bây giờ.
Vũ Khánh Thọ (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này