Amsterdam cấm xe chạy bằng xăng hoặc diesel từ năm 2030
Tin mới
10:44
‘Doanh nghiệp đang rất khó khăn và vẫn tiếp tục khó khăn’
10:31
Bách Hóa Xanh khi nào hết lỗ?
10:27
Xuất khẩu cà phê lập kỷ lục mới
10:22
Vì sao thương hiệu nổi tiếng của Mỹ rời khỏi Việt Nam?
16:15
TP.HCM đặt mục tiêu giải ngân 26.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trong quý 2
16:04
Từ 3/6, gần 2 triệu phương tiện được tự động gia hạn chu kỳ kiểm định
16:00
Thương hiệu bánh hàng đầu của Mỹ dừng hoạt động tại Việt Nam
15:54
Trợ lý ảo đi chợ thật
15:13
Dragon Capital chốt lời hàng triệu cổ phiếu ngân hàng và bất động sản
15:02
Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?
14:57
Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới
11:21
Nhiều thành phố Trung Quốc đang cạn kiệt ngân sách
11:00
Thiếu hụt lao động, Singapore ứng phó bằng việc sử dụng robot
10:52
Hai thách thức Việt Nam phải giải quyết nếu muốn ‘lót ổ đón đại bàng’
10:46
Sẵn sàng cho hành động
10:43
Kinh tế TP.HCM tăng trưởng nhảy vọt trong quý 2
10:31
Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM
17:02
Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ ‘khủng’ 10Gb/s
16:56
Việt Nam ‘hút’ các nhà sản xuất chip Hàn Quốc
16:51
Một vùng trồng bưởi ở Ninh Thuận đủ điều kiện xuất khẩu sang Mỹ
Bản tin thị trường
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
10:38
Thị phần xuất khẩu sang Mỹ mở rộng gấp đôi trong 5 năm
10:33
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát triển một loại drone ‘ăn được’
10:22
Lễ hội ‘Nông đặc sản vùng miền’ tại Gigamall từ 28/4-2/5
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngCông nghệ
2023/06/05 - 10:57:28 AM

11:58 - 05/05/2019

Amsterdam cấm xe chạy bằng xăng hoặc diesel từ năm 2030

Chính quyền thành phố Amsterdam, Hà Lan, mới đây ra thông báo sẽ cấm các loại ô tô và xe máy chạy bằng xăng hoặc dầu diesel lưu thông tại thành phố này từ năm 2030.

  • Pin siêu bền giúp xe điện chạy đến 1,6 triệu…
  • Xe điện vẫn được đầu tư mạnh tay tại Mỹ

Đây là một trong những nỗ lực của Hội đồng thành phố nhằm làm sạch bầu không khí ô nhiễm – yếu tố bị cho là đe dọa làm giảm một năm tuổi thọ của người dân Amsterdam.

Theo kế hoạch, kể từ năm tới, những chiếc xe chạy bằng dầu diesel có thời gian sử dụng từ 15 năm trở lên sẽ bị cấm lưu thông trong phạm vi đường vành đai A10 bao quanh thủ đô Amsterdam của Hà Lan.

Xe buýt và xe khách công cộng phát ra khói thải sẽ không được vào trung tâm thành phố từ năm 2022. Đến năm 2025, lệnh cấm sẽ được mở rộng cho các loại tàu thuyền và xe đạp gắn máy.

Ngoài ra, tất cả các phương tiện giao thông trong khu vực nhiều nhà cao tầng không được phép phát ra khí thải vào năm 2030.

Amsterdam có kế hoạch khuyến khích cư dân chuyển sang xe chạy bằng điện và hydro thông qua việc nâng tổng số trạm sạc từ 3.000 lên 16.000 – 23.000 trạm vào năm 2025. Chính quyền thành phố cũng hy vọng rằng thị trường xe điện cũ sẽ “nở rộ” trong những năm tới.

Tuy nhiên, sau thông báo của chính quyền thành phố Amsterdam, nhóm vận động hành lang của ngành công nghiệp ô tô Rai Association đã lên án kế hoạch này là “kỳ cục” và là bước “thụt lùi”.

Một phát ngôn viên của hiệp hội cho biết nhiều người trong số hàng chục ngàn gia đình không có tiền mua xe điện sẽ sớm bị bỏ rơi lại phía sau. Điều này sẽ biến Amsterdam trở thành một thành phố của những người giàu có.

Cũng theo Rai Association, ước tính sẽ có khoảng 1/3 số xe lưu thông chạy bằng điện vào năm 2030, song sẽ có rất nhiều người không có đủ khả năng chi trả cho một chiếc xe như vây.

Chính phủ các nước cũng như chính quyền các thành phố trên khắp thế giới đang đẩy mạnh việc đưa những chiếc xe phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính ra khỏi đường phố.

Trong năm 2018, thành phố Madrid (Tây Ban Nha) đã bắt đầu hạn chế cho phép lưu thông các loại xe chạy bằng xăng được sản xuất trước năm 2000 và xe chạy bằng dầu diesel được sản xuất trước năm 2006.

Thành phố Roma (Italy) cũng đã cam kết cấm xe chạy dầu diesel vào trung tâm thành phố vào năm 2024. Trong khi đó, Chính phủ Đan Mạch cân nhắc kế hoạch muốn cấm bán xe chạy bằng xăng và dầu diesel mới từ năm 2030 và xe động cơ lai (hybrid, chạy bằng cả xăng lẫn điện) từ năm 2035.

Theo TTXVN/Bnews

Có thể bạn quan tâm

Mùi điện tử sẽ hỗ trợ chuyện hẹn hò trực tuyến?

76% người Canada muốn chính phủ cấm 5G của Huawei

Cuộc đua công nghệ 6G nóng dần

Đêm đầu tiên chuyển đầu số di động: ‘xuôi chèo mát mái’

Máy tính bảng Samsung tăng thị phần tại châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Amsterdamxe chạy xăng

Tin khác

Trợ lý ảo đi chợ thật

Trợ lý ảo đi chợ thật

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ ‘khủng’ 10Gb/s

Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ ‘khủng’ 10Gb/s

Nhật Bản có thêm startup kỳ lân

JPMorgan làm ‘ChatGPT tài chính’

Các ‘đại gia’ công nghệ Việt vẫn thờ ơ với ChatGPT?

Bước chuyển giao quyền lực của Grab

Apple đang nhắm các ‘mỏ vàng’ ở châu Á

Công nghệ
Trợ lý ảo đi chợ thật

Trợ lý ảo đi chợ thật

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ ‘khủng’ 10Gb/s

Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ ‘khủng’ 10Gb/s

Việt Nam ‘hút’ các nhà sản xuất chip Hàn Quốc

Việt Nam ‘hút’ các nhà sản xuất chip Hàn Quốc

Tiếp thị
Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Pha xử lý hàng tồn khôn ngoan của Adidas

Pha xử lý hàng tồn khôn ngoan của Adidas

Chiêu tiếp thị ‘siêu to khổng lồ’ của Louis Vuitton

Chiêu tiếp thị ‘siêu to khổng lồ’ của Louis Vuitton

Tiêu dùng
Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA