World Cup 2022: Budweiser vỡ toan tính…
Tin mới
22:44
Cúm A/H5N1: bệnh cũ, lo mới
22:38
Đi bộ giúp ngừa 1 trong 10 cái chết sớm
22:36
6 sai lầm về sức khỏe khi hỏi Google
22:29
Nho nhỏ Tuy An rạng rỡ miền cổ xưa
22:21
Đẹp-ngon xứ Nẫu: Về nghỉ làng chài, đùa con sóng nhỏ
22:11
Thực phẩm từ trái cây đầy màu sắc cùng Duy Anh Foods
22:10
Bổ sung dinh dưỡng cùng nước yến sào Kidgrow Plus HMO Khánh Hòa Nutrition
21:54
Trang sức kim cương NTJ: Giác cắt hoàn mỹ – hào quang hội tụ
21:43
TP.HCM: vốn doanh nghiệp mới giảm gần 40% so với cùng kỳ
21:40
EVN lỗ hơn 26.000 tỷ đồng trong năm 2022
15:27
Bất động sản và ngân hàng trong ‘tầm ngắm’ của các thương vụ M&A
15:21
Lãi suất liên ngân hàng qua đêm xuống dưới mốc 1%
15:17
Lãnh đạo Cục Chăn nuôi cũng không biết khi nào giá heo hơi hồi phục
15:02
Bộ Tài chính sắp công bố kết luận thanh tra 4 DN ép khách hàng mua bảo hiểm
14:43
Năm 2030, diện tích tôm-lúa ở ĐBSCL sẽ đạt 300.000 ha
14:29
Nở rộ chiêu thức ghép mặt, giả giọng để mượn tiền bằng ứng dụng Deepfake
14:11
Lận đận ‘danh phận’ condotel, officetel
14:06
Ràng buộc về tài sản thế chấp làm khó doanh nghiệp nông nghiệp
13:44
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì thiếu vốn, thiếu đơn hàng
16:26
Không chỉ là thuế suất
Bản tin thị trường
15:19
Vàng SJC vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
12:33
Giá vàng đảo chiều đi xuống
10:23
Vàng được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá
10:39
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh
10:04
Vàng trong nước ‘leo dốc’ theo giá thế giới
09:48
Vàng SJC quay đầu giảm sau phiên ‘bốc đầu’
15:44
Vàng SJC vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
14:55
Bộ Tài chính xem xét giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương
11:57
Giá vàng thế giới tăng sốc
21:55
Giá USD lao dốc trên thị trường tự do
21:31
Giá vàng ‘rơi tự do’ sau phát biểu của Chủ tịch Fed
11:00
Đồng VND giảm giá so với đồng USD trong 2 tháng đầu năm 2023
10:57
Vàng SJC ‘ngược dòng’ trước sự phục hồi giá vàng thế giới
16:20
VN Index mất gần 15 điểm phiên cuối tuần
10:26
Giá thép xây dựng tiếp tục tăng hơn 1 triệu đồng/tấn
10:24
Giá vàng SJC xuống thấp nhất 1 tháng
10:06
Vàng SJC giữ giá chiều mua, điều chỉnh giảm chiều bán
21:50
Giá USD ngân hàng bật tăng, tỷ giá tự do giảm mạnh
08:32
Giá vàng tăng mạnh
15:26
Giá vàng thế giới tăng trở lại
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/04/02 - 4:06:48 PM

22:29 - 22/11/2022

World Cup 2022: Budweiser vỡ toan tính…

Quả bóng tại kỳ FIFA World Cup Qatar 2022 vừa lăn, đem lại những hào hứng cho các tín đồ túc cầu giáo trên toàn thế giới, nhưng với thương hiệu Budweiser thì mọi thứ chẳng vui chút nào…

Tại kỳ FIFA World Cup Qatar 2022, người hâm mộ chỉ có thể dùng loại đồ uống không cồn như thế này trong sân vận động.

Theo đó, người hâm mộ của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup 2022 ở Doha, Qatar, sẽ không thể mua rượu tại các sân vận động, FIFA đã tuyên bố như vậy. Thay vào đó, mọi người chỉ có thể mua loại đồ uống là bia không cồn, Bud Zero.

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới, FIFA cho biết quyết định này được đưa ra sau các cuộc thảo luận với nước chủ nhà Qatar và đảm bảo với người hâm mộ rằng cả hai sẽ làm việc để biến giải đấu thành “một trải nghiệm thú vị, tôn trọng và dễ chịu cho tất cả mọi người”.

Tuy nhiên, lệnh cấm đã khiến AB InBev, công ty sản xuất bia hàng đầu thế giới, với những thương hiệu quen thuộc Budweiser, Corona, Stella Artois…., khó chịu. Nhà sản xuất bia rượu của Bỉ đã từng là nhà tài trợ chính của FIFA World Cup trong nhiều thập kỷ và có độc quyền bán bia tại giải đấu.

Ngay lập tức, tài khoản chính thức của thương hiệu Budweiser đã đăng một dòng tweet ngắn có nội dung: “Chà, điều này thật khó xử…”, mặc dù sau đó nhanh chóng bị xóa đi nhưng nó cũng cho thấy những sự bất mãn của thương hiệu này.

Trên thực tế, AB InBev là một đối tác truyền thống của FIFA, công ty bia của Bỉ đã có đến hơn ba thập kỷ gắn bó cùng cơ quan quản lý bóng đá thế giới. Kỳ World Cup này, họ cũng đã ký một thỏa thuận trị giá 75 triệu USD với FIFA, trong đó bao gồm cam kết được bán hàng cho người hâm mộ trong và xung quanh sân ít nhất ba giờ trước trận đấu và một giờ sau đó.

Theo thỏa thuận tài trợ, các quan chức và người hâm mộ sẽ được phép uống rượu trong các sân vận động, nhưng với những thay đổi mới nhất được đưa ra, các lều tiếp thị mang nhãn hiệu Budweiser đã được chuyển ra khỏi các khu vực xung quanh tám địa điểm tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong một tuyên bố sau đó, người phát ngôn của FIFA cho biết: “Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền nước chủ nhà và FIFA, một quyết định đã được đưa ra là tập trung bán đồ uống có cồn vào Lễ hội người hâm mộ FIFA, các điểm đến khác của người hâm mộ và các địa điểm được cấp phép, loại bỏ các điểm bán bia khỏi chu vi sân vận động FIFA World Cup tại Qatar”.

Dù không nó ra, nhưng có lẽ điều này đã làm “vỡ” những toan tính của AB InBev. Công ty đã phải bỏ ra số tiền lên đến 75 triệu USD cho việc tài trợ, nhằm đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong bối cảnh mới. Tuy nhiên, lệnh cấm đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho họ khi không thể triển khai kế hoạch tiếp thị tốt hơn. Nói cách khác, quyết định này làm giảm đáng kể sự hiện diện của thương hiệu đối với hàng triệu người hâm mộ.

“Là đối tác của FIFA trong hơn 3 thập kỷ, chúng tôi mong muốn được kích hoạt các chiến dịch FIFA World Cup trên khắp thế giới để tôn vinh bóng đá với người tiêu dùng của chúng tôi. Một số hoạt động tại sân vận động theo kế hoạch không thể tiến hành do hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”, người phát ngôn của AB InBev cho biết.

Trên thực tế, Qatar là quốc gia Hồi giáo khá bảo thủ, việc sử dụng rượu bia tại các sân vận động là điều không được phép. Ở đất nước này, cần lưu ý rằng rượu bia chỉ được bán trong khuôn viên khách sạn và bên trong các quán bar, nơi cách xa tầm mắt của công chúng.

Tuy nhiên, AB InBev cũng chẳng vừa, ngay sau lệnh cấm của FIFA và chủ nhà Qatar, họ đã ngay lập tức phản ứng bằng một chiến lược tiếp thị mới, tặng bia cho người chiến thắng chung cuộc. Đây được coi là một phản ứng nhanh chóng của nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới bởi việc hàng trăm nghìn thùng bia bị cấm có thể sẽ bị tồn kho một cách lãng phí.

Tài khoản Twitter chính thức của Budweiser mới đây đã giật tweet: “Chào đón ngày mới bằng một tweet mới. Chúng tôi xin vui mừng thông báo, quốc gia chiến thắng sẽ nhận được các thùng bia Budweiser. Liệu ai sẽ nhận được chúng”?

Theo Nguyễn Chuẩn/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Mỗi ngày Việt Nam có 80.000 phiên livestream bán hàng trên mạng

Doanh nghiệp sẵn sàng kế hoạch ‘triệu đô’ chờ ngày kinh tế hồi phục

AEC ‘tạo sóng’ M&A

Làm sao cắt cơn nghiện?

Tam giác tăng trưởng Indonesia, Malaysia và Thái Lan

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:BudweiserFIFA World Cup Qatar 2022

Tin khác

Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

Gong Cha thay đổi chiến lược tại Việt Nam

Gong Cha thay đổi chiến lược tại Việt Nam

Coca-Cola mở chiến dịch tiếp thị bằng nội dung người dùng kèm AI

Coca-Cola mở chiến dịch tiếp thị bằng nội dung người dùng kèm AI

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Doanh nghiệp khởi nghiệp ‘ghi điểm’ với người tiêu dùng

HVNCLC – Chuẩn hội nhập: 6 năm đồng hành cùng DN xây dựng tiêu chuẩn

Công nghệ
Shou Zi Chew – CEO kín tiếng của TikTok vừa điều trần trước Quốc hội Mỹ

Shou Zi Chew – CEO kín tiếng của TikTok vừa điều trần trước Quốc hội Mỹ

Alibaba sắp tách thành 6 công ty

Alibaba sắp tách thành 6 công ty

Trung Quốc tăng tốc đầu tư AI để đối đầu với Mỹ

Trung Quốc tăng tốc đầu tư AI để đối đầu với Mỹ

Bước trượt dài của đế chế Toshiba

Bước trượt dài của đế chế Toshiba

Tiếp thị
Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

Gong Cha thay đổi chiến lược tại Việt Nam

Gong Cha thay đổi chiến lược tại Việt Nam

Coca-Cola mở chiến dịch tiếp thị bằng nội dung người dùng kèm AI

Coca-Cola mở chiến dịch tiếp thị bằng nội dung người dùng kèm AI

Thế Giới Hội Nhập nằm trong danh sách ‘đã được xác thực’ của Bộ TT&TT

Thế Giới Hội Nhập nằm trong danh sách ‘đã được xác thực’ của Bộ TT&TT

Tiêu dùng
Sức mua giảm sâu

Sức mua giảm sâu

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Thịt gà trong nước dư thừa, gà nhập khẩu vẫn cao

Thịt gà trong nước dư thừa, gà nhập khẩu vẫn cao

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA