
12:07 - 27/11/2021
Việt Nam sẽ là thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất Đông Nam Á
Một báo cáo nghiên cứu mới cho hay Việt Nam sẽ là thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD, gấp 4,5 lần giá trị ước tính vào năm 2021.
Theo báo cáo thường niên SYNC Southeast Asia của Facebook và công ty tư vấn Bain & Company công bố ngày 25/11, Việt Nam đang đi đầu trong việc thúc đẩy thay đổi và nắm bắt cơ hội phát triển dựa trên chuyển đổi kỹ thuật số trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.
Nghiên cứu khảo sát khoảng 16.700 người tiêu dùng kỹ thuật số và hơn 20 nhân sự cấp cao ở 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có 3.579 người tham gia khảo sát từ Việt Nam.
Nghiên cứu mô tả Đông Nam Á là khu vực dẫn đầu về chuyển đổi kỹ thuật số ở châu Á-Thái Bình Dương và Việt Nam là một trong những quốc gia có sự thể hiện xuất sắc nhất.
Số lượng danh mục hàng hóa được người mua sắm trực tuyến Việt Nam mua trong năm nay tăng 50% so với năm 2020, trong khi số lượng cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam cũng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến tổng doanh số bán lẻ trực tuyến trên toàn quốc tăng gấp 1,5 lần.
Khoảng 49% người tiêu dùng Việt Nam chuyển sang mua sắm trực tuyến trong vòng 3 tháng qua do sức hấp dẫn của các ưu đãi về giá (45%), chất lượng sản phẩm (34%) và sự sẵn có của hàng hóa (33%).
Lần đầu tiên, thanh toán sử dụng tiền mặt có nguy cơ bị “truất ngôi” với mức giảm đáng kể từ 60% năm 2020 xuống chỉ còn 42% vào năm 2021. An toàn, quyền riêng tư và phí dịch vụ là ba mối quan tâm chính của người tiêu dùng Việt Nam khi xem xét các các loại hình thanh toán.
Trong năm 2021, người Việt Nam dành phần lớn thời gian cho việc sử dụng mạng xã hội, nhắn tin, xem video, mua sắm trực tuyến và gửi thư điện tử (email) vì 72% thời gian của họ là ở nhà thay vì ra ngoài.
Theo TTXVN/SGGP
Có thể bạn quan tâm
16 tấn nước mắm, tương ớt, sâm bổ lượng lên đường sang Mỹ
EP thông qua các biện pháp hạn chế hàng nhập khẩu giá rẻ Trung Quốc
Việt Nam tạm ngừng nhập khẩu bột bã ngô từ Hoa Kỳ
Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam
Mỗi ngày Việt Nam có 80.000 phiên livestream bán hàng trên mạng
Tags:thương mại điện tử
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này