'Thế trận mới' của thời trang nhanh giá rẻ
Tin mới
15:56
Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook
15:52
Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024
15:48
Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho nhiều ngân hàng
09:44
Kinh tế Trung Quốc giảm tốc sẽ ‘cản bước’ ASEAN?
09:37
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam
09:30
TP.HCM sẽ cấp giấy chứng nhận nhà đất mua bán giấy tay?
09:25
Bất đồng về vai trò của carbon trong cuộc chiến khí hậu
09:11
Chóng mặt với vàng
15:04
Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo
14:55
Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta
14:42
Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?
11:06
Nghịch lý ngân hàng ‘thừa tiền’, doanh nghiệp khát vốn
10:59
Bài toán khó của giao đồ ăn qua app
09:43
Có nên cấm triệt để ngân hàng bán bảo hiểm?
09:38
Bảo hiểm nhân thọ đang vào ‘vùng xám’
09:09
Vàng SJC tái lập đỉnh 74,4 triệu đồng một lượng
16:11
Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí
16:08
Giao dịch bất động sản phải qua ngân hàng
16:01
Giá vé máy bay cao, hãng bay vẫn than lỗ
15:54
Thích nghi với phòng vệ thương mại
Bản tin thị trường
16:20
Thị trường 24/7: Gạo ST25 đoạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023; Ấn Độ vẫn là điểm sáng kinh tế toàn cầu
15:47
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp sắp được phép khuyến mãi 100%; VN áp thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024
16:35
Thị trường 24/7: Vàng SJC tăng vọt lên mức 73,5 triệu đồng; Chanh Trung Quốc đổ về TP.HCM
15:32
Thị trường 24/7: Vàng nhẫn tăng giá kỷ lục; Ô tô nhập về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30%
16:04
Thị trường 24/7: Cả nước chỉ có 305 công trình xanh; Louis Vuitton muốn tổ chức đoàn tàu cổ Bắc – Nam
16:09
Thị trường 24/7: Xăng giảm về mốc 23.000 đồng; Trình Thủ tướng chấp thuận đầu tư casino Vân Đồn
16:27
Thị trường 24/7: Hãng xe máy lớn thứ 4 thế giới vào Việt Nam; Vàng tăng phi mã, vượt 72 triệu đồng một lượng
15:57
Thị trường 24/7: USD ngân hàng rớt mốc 24.300 đồng; Bộ Tài chính bác kiến nghị ưu đãi của các hãng ô tô
16:19
Thị trường 24/7: Giá USD giảm mạnh; Vịnh Hạ Long bị đưa vào danh sách ‘No list 2024’
15:43
Thị trường 24/7: Thu từ xổ số đạt hơn 34,5 ngàn tỷ đồng; Giá vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Tôm hùm xuất khẩu rớt giá mạnh; Thương lái vào tận vườn tranh mua sầu riêng trái mùa
15:22
Thị trường 24/7: VN sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang TQ; Indonesia thu 1 tỷ USD thuế TMĐT
15:29
Thị trường 24/7: Meta trở lại Trung Quốc sau 14 năm; Đối tác Apple rót thêm hơn 330 triệu USD vào Bắc Giang
16:10
Thị trường 24/7: Giá điện tăng 4,5%; Quốc hội ‘chốt’ mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6,0-6,5%
16:02
Thị trường 24/7: Agribank công bố giảm lãi suất cho vay tới 4 điểm %; Tesla chuẩn bị sản xuất xe điện bình dân
15:35
Thị trường 24/7: Thanh long ruột đỏ rớt giá một nửa; Airbnb bị truy thu hơn 800 triệu USD tiền thuế tại Italy
16:24
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng giảm mạnh; Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT
15:20
Thị trường 24/7: Trà sữa, phở Việt nhượng quyền sang Philippines; BĐS thế giới đang ‘hỗn loạn’
15:05
Thị trường 24/7: Người tiêu dùng vẫn dè dặt chi tiêu; Vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng một lượng
16:10
Thị trường 24/7: Đà Nẵng lần đầu công bố chỉ số IDDA; Giá gạo Việt Nam vượt xa Thái Lan tới 92 USD/tấn
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/11/30 - 5:27:49 PM

10:14 - 28/08/2023

‘Thế trận mới’ của thời trang nhanh giá rẻ

Hãng thời trang nhanh Shein bắt tay hãng thời trang nhanh Forever 21 để vừa mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, vừa để “đấu” với hãng thời trang (cũng) nhanh Temu mới trỗi lên mạnh mẽ.

Shein vừa ký kết hợp tác với Forever 21 tạo ra liên minh trong ngành thời trang nhanh giá rẻ.

Mới đây, Shein đã ký kết hợp tác với Forever 21 tạo ra liên minh trong ngành thời trang nhanh giá rẻ. Theo thỏa thuận ký kết, Shein sẽ mua lại khoảng 1/3 cổ phần của Sparc, đơn vị quản lý Forever 21. Đổi lại, Sparc cũng sẽ nắm giữ một phần nhỏ cổ phần tại Shein. Các điều khoản tài chính của thỏa thuận hợp tác này không được tiết lộ.

Sau khi hợp tác, Forever 21 sẽ phân phối, bán quần áo cùng phụ kiện của mình trên các nền tảng trực tuyến của Shein. Shein cho biết sự hợp tác lần này cũng mang đến cho họ cơ hội tìm hiểu trải nghiệm quy trình mua hàng của khách tại các địa điểm của  Forever 21 trên khắp nước Mỹ.

Marc Miller, Giám đốc điều hành của Sparc Group cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Shein, vì nó phản ánh tầm nhìn chung của chúng tôi về việc giúp cho khách hàng tiếp cận với thời trang chất lượng mà giá cả cũng phải chăng”. “Bằng việc hợp tác, chúng tôi sẽ tạo ra xu hướng mới, đồng thời mang tới nhiều sản phẩm sáng tạo cho những người đam mê thời trang trên toàn thế giới.”

Mặc dù cả Shein và Forever 21 đều nổi tiếng trong mảng thời trang nhanh giá rẻ, nhưng họ phục vụ khách hàng theo những cách khác nhau. Nếu Shein bán các mặt hàng của mình trên nền tảng trực tuyến thì Forever 21 được biết đến với nhiều cửa hàng quần áo phụ kiện thực địa.

Shein thành danh với cương vị một nhà bán lẻ trực tuyến chuyên về thời trang nhanh. Dữ liệu từ Bloomberg Second Measure cho thấy Shein đã vượt qua Zara và H&M, vươn lên đứng đầu thị phần Mỹ trong suốt mùa dịch.

Còn Forever 21 có hệ thống phân phối lớn, công ty chủ quản Sparc Group lại là liên doanh bao gồm Authentic Brands Group quản lý các thương hiệu nổi tiếng như Brooks Brothers, Lucky Brand và Nine West. Danh mục đầu tư của nó còn bao gồm Simon Property Group, chủ sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Do đó, bằng cách tận dụng mạng lưới của nhau, các công ty này có thể tiếp cận khách hàng theo nhiều cách tốt hơn. Đẩy nhanh việc phủ rộng thị trường thời trang nhanh giá rẻ.

Thị trường thời trang nhanh giá rẻ

Theo phân tích của Statista, giá trị của thị trường thời trang nhanh trên toàn thế giới được ước tính trị giá hơn 106 tỷ USD vào năm 2022. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tiếp theo. Vào năm 2027, giá trị thị trường thời trang nhanh toàn cầu có thể đạt tới mức 185 tỷ USD.

H&M và Zara là hai trong số những thương hiệu lớn ở ngành thời trang nhanh, luôn cạnh tranh nhau để giành vị trí dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, hai thương hiệu này phải đối mặt với sự “đe dọa” ngày càng tăng từ các nhà bán lẻ trực tuyến, một trong những thương hiệu đáng chú ý nhất là Shein, công ty thời trang nhanh của Trung Quốc.

Thị phần của Shein trên thị trường thời trang nhanh ở Hoa Kỳ đã tăng hơn gấp đôi từ tháng 3 năm 2020 đến năm 2022, vươn lên vị trí dẫn đầu, chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường. Điều này khiến các thương hiệu như H&M phải trả giá, mất 10% thị phần.

Nhưng diễn biến tại thị trường thời trang nhanh không đơn giản đến vậy, khi xuất hiện sự vào cuộc của nhiều nhà bán lẻ trực tuyến tiềm năng khác. Điển hình là “anh em đồng hương” của Shein – Temu.

Giống như Shein, Temu cũng là sàn thương mại điện tử kinh doanh thời trang nhanh giá rẻ đến từ Trung Quốc. Sàn Temu có mọi thứ, từ trang phục, đồ gia dụng cho đến đồ điện tử với mức giá cực thấp. Temu nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất Hoa Kỳ.

Sau khi ra mắt vào tháng 9/2022, Temu đã có tổng giá trị hàng hóa giao dịch trung bình hằng ngày (GMV) vượt qua 1,5 triệu USD. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn sự kỳ vọng nhưng Temu vẫn tự tin rằng công ty sẽ phát triển hơn với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng vượt qua Shein trong vòng 5 năm tới. Với tổng doanh thu trong mục tiêu lên đến 30 tỷ USD trong 5 năm trong khi Shein đã mất 14 năm mới có thể đạt được con số đó. Theo thống kê từ Second Measure cho thấy tổng chi tiêu người Mỹ dành cho Temu hiện đã vượt 20% so với Shein.

Hai kỳ phùng địch thủ Temu và Shein.

Màn kèn cựa Shein & Temu

Cùng tranh nhau một “miếng bánh” trên thị trường thời trang nhanh giá rẻ, Shein và người “anh em đồng hương” Temu không ít lần kiện nhau ra tòa.

Vào tháng 12 năm ngoái, Shein đã khởi kiện Temu, tố cáo rằng Temu đã tập hợp những người ảnh hưởng trên mạng xã hội để tung ra những lời phê phán, đánh giá tiêu cực về Shein nhằm làm hạ thấp uy tín của họ.

Đáp trả lại, trong một vụ kiện mới đây, Temu cũng đưa ra cáo buộc rằng Shein đã tham gia vào các chiến dịch đe dọa, hăm dọa, phổ biến thông tin sai lệch và thậm chí áp dụng những biện pháp xử phạt vô lý đối với những nhà sản xuất đang hợp tác cùng Temu.

Temu cho rằng Shein đã áp đặt những thỏa thuận độc quyền lên các nhà sản xuất, nhằm ngăn họ tìm đường hợp tác với Temu.

Tính đúng sai của các cáo buộc này còn phải chờ tòa án phân xử. Nhưng nếu chỉ xét riêng nguồn gốc và vị thế, người ta đã có thể nhìn ra các màn kèn cựa nhau của Shein và Temu. Những cáo buộc mới càng khiến cho tình hình thêm căng thẳng, điều này cũng thể hiện mức độ cạnh tranh khốc liệt trong ngành thời trang nhanh giá rẻ.

Shein liên minh Forever 21 đấu Temu

Việc Shein hợp tác chặt chẽ với hãng thời trang nhanh Forever 21 không chỉ mang lại cơ hội mở rộng thị trường, mà còn là một bước đi chiến lược để đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thương hiệu thời trang nhanh khác như Temu.

Việc kết hợp thế mạnh của Shein trên nền tảng trực tuyến cùng với mạng lưới cửa hàng và danh tiếng sẵn có của Forever 21 sẽ tạo ra một sức mạnh tổng hợp, đẩy mạnh việc chiếm thị phần thị trường thời trang nhanh giá rẻ.

Sự đoàn kết này cũng thể hiện tầm nhìn xa hơn về việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm thời trang chất lượng với mức giá hợp lý. Trong bối cảnh thị trường thời trang nhanh đang tiếp tục phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai công ty mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược hướng tới tương lai của họ trong ngành công nghiệp thời trang nhanh giá rẻ.

Theo Quân Bảo/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Tại sao thương nhân Trung Quốc thích đi đường tiểu ngạch?

Doanh thu bán lẻ trực tuyến có thể đạt 10 tỷ USD vào năm 2020

Đến lượt Ấn Độ dậy sóng vì Alibaba

Doanh nghiệp Việt vẫn ‘bỏ bê’ lợi thế từ AEC

Sôi động thị trường bánh Trung thu tại Lào

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:thời trang nhanh

Tin khác

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Xáo trộn trên băng ghế lãnh đạo của Nike

Đằng sau sự kiện Amazon trả mặt bằng cửa hàng

Mô hình đồ ăn nhanh đang sụp đổ?

Thời của ve chai công nghệ

Biến máy bán hàng tự động thành công cụ tiếp thị

Công nghệ
Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

VNG ‘theo trend’ ChatGPT

VNG ‘theo trend’ ChatGPT

Tiếp thị
Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Diêm Thống Nhất tùy chỉnh mọi thứ, kể cả logo

Diêm Thống Nhất tùy chỉnh mọi thứ, kể cả logo

Tiêu dùng
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA