Những điều cần biết để tránh 'bị hớ' trong mùa Black Friday
Tin mới
10:44
Vì sao Singapore luôn xanh hóa
10:33
Bài học đắt cho nông sản xuất khẩu
10:28
Sóng ngầm cuộc đua lãi suất ngân hàng
10:17
Phía sau đà tăng trưởng là nỗi lo
10:14
Gian nan hành trình vay vốn
10:00
Trình UBTVQH việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
09:46
Bổ sung dinh dưỡng bằng cháo tổ yến Khánh Hòa Nutrition
09:44
Khuyến mãi chào hè cùng Ngọc Thẩm Jewelry
10:48
Trả lại sự thật cho việc ‘Thoát lũ ra biển Tây’
10:46
Đừng mang rừng xanh về giam hãm trong nhà
10:40
Hãy để cho con làm sai
10:33
Tạm biệt lý thuyết xám tìm đến cây đời xanh
16:37
Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường
16:29
Mở thầu quốc gia 106 danh mục thuốc
16:24
Lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản
15:54
Sau 7 lần tăng, giá xăng RON 95 giảm nhỏ giọt 110 đồng/lít
10:59
Sách tháng 6: ‘Bữa Tiệc’ sáu món
10:52
Vở kịch: ‘Làm bạn với bầu trời’
10:45
Zero-Covid ‘hô biến’ hàng không Hong Kong!
10:30
‘Em và Trịnh’ đẹp, tham vọng nhưng chưa sâu
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2022/07/04 - 10:50:32 AM

10:48 - 24/11/2020

Những điều cần biết để tránh ‘bị hớ’ trong mùa Black Friday

Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong năm vì vậy người tiêu dùng nên tinh mắt để không bị thiệt thòi khi mua hàng qua mạng.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng người mua sắm trực tuyến được dự báo là sẽ tăng cao hơn mọi năm.

Không nên mua hàng gia dụng

Đa phần các mặt hàng gia dụng bán ở các trang mua hàng theo nhóm là các mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Những mặt hàng này thường là hàng không có thương hiệu, chất lượng rất thấp, khó tìm giá so sánh trên thị trường.

Đa phần khách hàng mua về đều không hài lòng hoặc cực kỳ thất vọng với các mặt hàng gia dụng.

Không mua Voucher ăn uống ở những nơi không có tên tuổi

Nhóm dịch vụ ăn uống thì hơi khác một chút vì rõ ràng là dịch vụ của Việt Nam, nhưng không vì thế mà chất lượng tốt hơn.

Nếu bạn xem kỹ thì sẽ thấy rất nhiều nhà hàng, quán ăn bán Voucher là những đơn vị ít tên tuổi, không có nhiều uy tín. Nhiều đơn vị còn cung cấp những hình ảnh về sản phẩm dịch vụ khác hoàn toàn so với thực tế luôn.

Nếu bạn có ý định mua Voucher ăn uống trên các trang mua hàng theo nhóm này thì nên chọn những đơn vị có uy tín như những cửa hàng của Golden Gate/ RedSun IT hoặc những cửa hàng khác mã bạn đã từng ăn và biết rõ.

Thổi giá rồi giảm

Gần như việc thổi giá lên rồi giảm xuống bạn sẽ tìm thấy ở mọi nơi trên Internet.

Ở những trang mua hàng theo nhóm này thì tình trạng này có vẻ còn xảy ra thường xuyên hơn nữa.

Khi mua hàng trên mạng, bạn nên chú ý so sánh giá sản phẩm, dịch vụ để tránh bị mua đắt.

Những lưu ý mua quần áo trên mạng

Mặt hàng quần áo thời trang là một mặt hàng mà nhiều bạn rơi vào cảnh tiền mất tật mang nhất vì hình ảnh và sản phẩm không giống nhau.

Các hình ảnh quần áo rao bán trên mạng luôn được chụp một cách cẩn thận và cả chỉnh sửa rồi nên bạn có thể sẽ thấy rất đẹp, nhưng khi nhận hàng sự thật có thể hoàn toàn khác.

Chọn mặt hàng có nguồn gốc, thương hiệu

Với mặt hàng quần áo thì thương hiệu, nguồn gốc rất quan trọng và sẽ giúp bạn đánh giá xem hàng liệu có tốt hay không. Bản thân chất liệu vải bạn đã không thể kiểm chứng khi đặt hàng mà chỉ có thể hỏi nhân viên bán hàng mà thôi.

Thế nên hãy chú ý nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu. Với những mặt hàng mà mập mờ về nguồn gốc, đơn vị sản xuất không có tên tuổi thì bạn nên tránh xa, dù hình có đẹp đi chăng nữa.

Hình ảnh thực tế

Không phải lúc nào bạn cũng có thể yêu cầu người bán chụp ảnh thực tế sản phẩm để gửi cho bạn được.

Nhưng nếu họ thực sự muốn bán hàng và cam kết về chất lượng thì bạn có thể yêu cầu nhân viên bán hàng chụp ảnh thực tế rồi gửi qua Viber/Zalo..cho bạn xem. Những hình ảnh đó sẽ giúp bạn đánh giá về màu sắc thực tế của sản phẩm.

Chính sách thanh toán, giao hàng, đổi trả sản phẩm

Các đơn vị kinh doanh uy tín như Zalora, Zanado, Lazada khi kinh doanh đồ thời trang họ đều có chính sách đổi trả hàng rất rõ ràng.

Những đơn vị này cũng chấp nhận hình thức thanh toán khi giao hàng nữa. Có nghĩa là khách hàng có thể kiểm tra hàng và từ chối nhận hàng nếu hàng giao cho khách hàng không đúng như mô tả.

Với những địa chỉ bán hàng mà bạn chưa mua hàng lần nào thì có thể yêu cầu họ cho phép bạn kiểm tra hàng trước khi thanh toán tiền.

Nếu họ kinh doanh các sản phẩm chất lượng thì chẳng có lý do gì họ phải từ chối yêu cầu chính đáng này của bạn.

Nhiều lúc, bạn chỉ cần gọi điện đến địa chỉ bán hàng rồi trao đổi với nhân viên bán hàng là đã đánh giá được phần nào rồi.

Có những lúc mà khi bạn nói chuyện nhân viên không thể hiện được là họ hiểu rõ sản phẩm thì cũng đủ để bạn đánh giá xem là có nên mua hàng ở đó hay không.

Đừng để bị đánh lửa bởi những câu comment tốt về sản phẩm khi mua hàng Facebook

Facebook đã trở thành một trong những kênh bán hàng Online mà rất nhiều cửa hàng, công ty nhỏ sử dụng. Một trong những chiêu trò được dùng nhiều nhất bởi các đơn vị bán hàng trên Facebook sử dụng công cụ Seeding.

Nó không khác gì việc dùng cò trong kinh doanh bất động sản. Những bên chuyên làm ăn kiểu Seeding này có hàng trăm tài khoản Profile Facebook khác nhau.

Khi đó, họ sẽ dùng những tài khoản này vào để Comment, Share và tung hô cho sản phẩm đang được quảng cáo. Những khách hàng vội vàng không nghiên cứu kỹ sản phẩm sẽ là những người dễ bị lừa nhất.

Nếu bạn không đọc kỹ những Comment này, không xem cẩn thận những Profile đang comment thì rất dễ bị sa vào cái bẫy Seeding và mua dính hàng dởm.

Nhiều chỗ làm Seeding rất tinh vi nhưng cũng có những đơn vị bán hàng gọi hàng loạt nhân viên vào Facebook để tâng bốc Comment cực kỳ lộ liễu và rất dễ nhận ra khi bạn xem Profile của một vài người comment bên dưới sản phẩm.

Theo Bnews/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Sướng khổ, dại khôn cách nhau bao xa?

Doanh nghiệp Việt tìm ‘phương án B’ cho TPP

Chưa xác định Apple sẽ rót 1 tỷ USD vào địa phương nào

Năm 2020, marketing cá nhân hóa sẽ lên ngôi?

Thực thi EAEU: Doanh nghiệp Việt cần tránh tình trạng mạnh ai nấy lo

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Black Fridaymua sắm online

Tin khác

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Thúc đẩy lập hiệp hội doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt tại Thái Lan

Người Thái chuộng bao bì sản phẩm có hình hoạt họa

Khách Thaifex thích thú với những sản phẩm ‘vì sự sống’ đến từ Việt Nam

Hội DN HVNCLC tổ chức đoàn 18 DN tham gia Thaifex 2022

Bún dưa hấu Việt ‘thắng’ chợ quốc tế Thaifex 2022

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA