Nhật Bản thúc đẩy xuất khẩu rượu shochu
Tin mới
11:02
Úc thông qua luật buộc Big Tech phải trả tiền tin tức
10:59
‘Cơn sốt’ tiền ảo Pi: đào sỏi, có kiếm ra vàng?
10:14
Mỹ đề nghị chuỗi cung ứng loại trừ Trung Quốc
16:22
HSBC tính cắt giảm gần một nửa diện tích văn phòng trên toàn cầu
16:18
WTO đồng ý về dán nhãn xuất xứ các sản phẩm của Hong Kong
16:13
Sở GTVT TP.HCM đưa ra lộ trình ‘khai tử’ xe 3 – 4 bánh tự chế
16:09
Cổ đông Nhật Bản muốn mua 25 triệu cổ phiếu của Petrolimex
16:07
Trung Quốc xuất khẩu vắc xin Covid-19 cho 27 nước, viện trợ miễn phí cho 53 nước
11:53
TP.HCM sắp mở lại một số dịch vụ không thiết yếu
11:42
TP.HCM duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ
11:34
Renault Kiger giá 175 triệu đồng ở Ấn Độ, chờ ngày về Việt Nam
11:13
Úc, Canada sẽ bắt các ông lớn công nghệ trả phí tin tức
10:51
Kinh tế Hong Kong đối diện bốn thách thức nghiêm trọng
10:27
117.600 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên về Việt Nam
21:37
Người giao hàng ở Hàn Quốc ‘làm việc đến chết’
21:27
Nghiên cứu tại Anh chứng minh vắc xin Covid-19 hiệu quả ngay ở mũi đầu
21:22
THACO xuất khẩu lô ôtô và linh kiện phụ tùng lớn nhất từ trước đến nay
21:18
53 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại
16:39
Thành lập 2 Tiểu ban quản lý lưu vực sông Cửu Long và Sê San-Srêpốk
12:33
Facebook thông báo khôi phục quyền truy cập tin tức tại Úc
Bản tin thị trường
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
10:18
Châu Á chuẩn bị cho ‘Tết an toàn’
09:44
Số hóa tiền mừng tuổi, quà Tết
12:26
Vinfast sẽ xuất xe hơi điện tự lái sang Mỹ và châu Âu từ tháng 6/2022
10:33
Các hãng mỹ phẩm lớn Nhật Bản đương đầu với ‘thù trong, giặc ngoài’
11:52
Tài chính phi tập trung vẫn chờ khung chính sách
10:41
Các hãng viễn thông Trung Quốc ra phép thử chính sách của Tổng thống Biden
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2021/02/25 - 11:47:56 AM

09:38 - 30/11/2020

Nhật Bản thúc đẩy xuất khẩu rượu shochu

Quan chức của JETRO cho biết, shochu có tiềm năng lớn trên thị trường toàn cầu và tổ chức này mong muốn quảng bá rượu shochu như một sản phẩm mới cùng với whiskey và sake.

Giao diện website “Discover shochu”. Ảnh: Jetro.

Theo hãng tin Kyodo, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã giới thiệu một trang web nhằm tăng cường quảng bá về rượu shochu, một một loại rượu mạnh chưng cất nổi tiếng của Nhật Bản, để thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng này.

Trang web có tên “Discover shochu” được ra mắt vào cuối tháng Mười, giải thích cách thức và quy trình sản xuất loại rượu truyền thống này của Nhật Bản từ các thành phần như gạo, khoai lang và lúa mạch. Những đặc điểm nổi bật của rượu shochu cũng được mô tả chi tiết bằng tiếng Anh.

JETRO cũng có kế hoạch giới thiệu các nhà sản xuất rượu shochu và awamori (loại rượu đặc sản của tỉnh Okinawa) đến với các khách hàng nước ngoài thông qua hình thức trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hạn chế hoạt động đi lại trên toàn cầu.

Cho đến nay, khoảng 50 nhà sản xuất đã đăng ký chương trình kinh doanh trực tuyến của JETRO, dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2021. Đại diện của JETRO bày tỏ hy vọng trang web sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng.

Theo số liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản và tổ chức nghiên cứu Euromonitor International, giá trị xuất khẩu rượu shochu và awamori của Nhật Bản hầu như không thay đổi trong những năm gần đây, ở mức khoảng 1,6 tỷ yen (15,3 triệu USD). Trong khi đó, quy mô thị trường toàn cầu của các loại đồ uống có cồn tăng 31,7% từ năm 2005 đến năm 2019.

Quan chức của JETRO cho biết, shochu có tiềm năng lớn trên thị trường toàn cầu và tổ chức này mong muốn quảng bá rượu shochu như một sản phẩm mới cùng với whiskey và sake – những loại rượu của Nhật Bản đã nổi tiếng và được quốc tế công nhận.

Giá trị xuất khẩu rượu whiskey và sake của Nhật Bản trong năm 2019 lần lượt đạt gần 20 tỷ yen và khoảng 230 tỷ yen.

JETRO dự định sẽ cập nhật thêm trên trang web video và bài phỏng vấn các nhà sản xuất rượu địa phương nhằm xúc tiến quảng cáo và xuất khẩu rượu shochu trên thị trường toàn cầu.

Theo Bnews/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

AEON Mall dự kiến đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam

DN Trung Quốc chi ‘tiền tấn’ để đánh bóng thương hiệu tại World Cup, dễ không?

Không dễ để tận dụng ưu đãi từ FTA VN-EAEU

Bộ NN-PTNT mở đường cho gia cầm Trung Quốc vào Việt Nam?

Doanh nghiệp Việt khó đưa hàng vào siêu thị

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Nhật Bảnrượu shochu

Tin khác

Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Bạn trẻ 8X rao bún dưa hấu, bánh tráng thanh long Việt ra chợ quốc tế

Phiên chợ Tết: Khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Tiếp thị
Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Khai mạc Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2021

Khai mạc Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2021

Tiêu dùng
Nước mắm Việt trên đất Mỹ

Nước mắm Việt trên đất Mỹ

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA