09:38 - 30/11/2020
Nhật Bản thúc đẩy xuất khẩu rượu shochu
Quan chức của JETRO cho biết, shochu có tiềm năng lớn trên thị trường toàn cầu và tổ chức này mong muốn quảng bá rượu shochu như một sản phẩm mới cùng với whiskey và sake.
Theo hãng tin Kyodo, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã giới thiệu một trang web nhằm tăng cường quảng bá về rượu shochu, một một loại rượu mạnh chưng cất nổi tiếng của Nhật Bản, để thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng này.
Trang web có tên “Discover shochu” được ra mắt vào cuối tháng Mười, giải thích cách thức và quy trình sản xuất loại rượu truyền thống này của Nhật Bản từ các thành phần như gạo, khoai lang và lúa mạch. Những đặc điểm nổi bật của rượu shochu cũng được mô tả chi tiết bằng tiếng Anh.
JETRO cũng có kế hoạch giới thiệu các nhà sản xuất rượu shochu và awamori (loại rượu đặc sản của tỉnh Okinawa) đến với các khách hàng nước ngoài thông qua hình thức trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hạn chế hoạt động đi lại trên toàn cầu.
Cho đến nay, khoảng 50 nhà sản xuất đã đăng ký chương trình kinh doanh trực tuyến của JETRO, dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2021. Đại diện của JETRO bày tỏ hy vọng trang web sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng.
Theo số liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản và tổ chức nghiên cứu Euromonitor International, giá trị xuất khẩu rượu shochu và awamori của Nhật Bản hầu như không thay đổi trong những năm gần đây, ở mức khoảng 1,6 tỷ yen (15,3 triệu USD). Trong khi đó, quy mô thị trường toàn cầu của các loại đồ uống có cồn tăng 31,7% từ năm 2005 đến năm 2019.
Quan chức của JETRO cho biết, shochu có tiềm năng lớn trên thị trường toàn cầu và tổ chức này mong muốn quảng bá rượu shochu như một sản phẩm mới cùng với whiskey và sake – những loại rượu của Nhật Bản đã nổi tiếng và được quốc tế công nhận.
Giá trị xuất khẩu rượu whiskey và sake của Nhật Bản trong năm 2019 lần lượt đạt gần 20 tỷ yen và khoảng 230 tỷ yen.
JETRO dự định sẽ cập nhật thêm trên trang web video và bài phỏng vấn các nhà sản xuất rượu địa phương nhằm xúc tiến quảng cáo và xuất khẩu rượu shochu trên thị trường toàn cầu.
Theo Bnews/TTXVN
Có thể bạn quan tâm
Giải mã phép màu ẩm thực Việt
Thiếu vốn, thiếu liên kết, doanh nghiệp VN khó tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Make hàng Việt great again
Bình luận thị trường: Mô hình nào cho chợ tương lai?
Thủ tướng Lào lần đầu tiên đối thoại với doanh nghiệp Việt Nam
Tags:Nhật Bảnrượu shochu
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này