Nguyên nhân sụp đổ của thương hiệu 77 năm tuổi Tupperware
Tin mới
15:37
Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ
15:30
Tỷ giá sẽ ổn định tại mức nào?
15:11
Trung thu – tết đoàn viên trọn tâm ý
15:08
Mr Rice – Duy Anh Foods tham gia Hội chợ triển lãm thực phẩm ANUGA 2023
10:20
Thế giới Di Động bán một phần Bách Hóa Xanh cho quỹ đầu tư Singapore?
09:57
Trung Quốc tạo đột phá mới trong sản xuất chip
09:54
Giá thép sẽ ‘nóng’ trở lại từ quý 4/2023?
09:49
Chủ tịch tập đoàn Evergrande bị quản thúc
09:44
Nhu cầu xuất khẩu hàng hóa toàn cầu suy yếu
09:37
3 động lực tăng trưởng
15:55
Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính
15:52
ADB: Rủi ro đối với triển vọng kinh tế của Việt Nam vẫn cao
15:30
Nhà đầu tư nước ngoài ‘thôn tính’ doanh nghiệp in ấn, bao bì nội địa
15:25
iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh
10:12
Hạ nhiệt tỷ giá, giảm bớt sức ép cho doanh nghiệp
09:52
Làm gì khi chứng khoán giảm sâu?
09:46
Các công ty ở Đông Nam Á chuyển hướng đầu tư vào châu Phi
09:36
Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?
15:47
Rời khỏi thị trường tại thời điểm này không phải là quyết định tốt
15:40
Novaland lên tiếng về khoản nợ trái phiếu quốc tế gần 300 triệu USD
Bản tin thị trường
16:09
Thị trường 24/7: Drone của Việt Nam gây ấn tượng trên bầu trời nước Đức; Vốn FDI vượt mốc 20 tỷ USD
16:28
Thị trường 24/7: Tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Bình Dương sang Trung Quốc; Rạng Đông Holding thua kiện cổ đông Nhật Bản
16:17
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp điều than trời vì quy trình kiểm dịch mới; Indonesia sắp thông qua quy định về bán hàng qua mạng xã hội
15:46
Thị trường 24/7: Giá dầu Brent đang trên đà tới mốc 100 USD; Thái Lan dự báo sản lượng gạo sụt giảm do El Nino
16:24
Thị trường 24/7: HOSE bác thông tin lãnh đạo xin nghỉ việc; Mỹ tăng nhập khẩu dầu ăn đã qua sử dụng của TQ
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
15:28
Thị trường 24/7: ‘Cô dâu 8 tuổi’ thích thú với bánh xèo Hương Xưa; Đơn hàng mới tăng, chỉ số PMI phục hồi trên ngưỡng 50 điểm
16:10
Thị trường 24/7: Tỷ lệ giải ngân gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng chỉ đạt 1,5%; Muối ‘cháy hàng’ ở Trung Quốc sau khi Nhật Bản xả nước thải hạt nhân
17:14
Thị trường 24/7: Du khách Việt có nhu cầu xuất ngoại tăng cao nhất khu vực ĐNÁ; Novaland bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/09/29 - 3:51:54 AM

15:29 - 04/05/2023

Nguyên nhân sụp đổ của thương hiệu 77 năm tuổi Tupperware

Trong khi doanh số của gần như toàn bộ ngành bán lẻ Mỹ, bao gồm cả đối thủ của Tupperware, đều tăng, thì doanh số của thương hiệu 77 năm tuổi này vẫn tiếp tục giảm.

Cái tên Tupperware mang tính biểu tượng đến mức từ tupperware trở thành tên gọi chung cho sản phẩm hộp đựng thức ăn thừa, như kiểu người miền Nam Việt Nam gọi xe máy là xe Honda vậy.

Giờ đây, khi đối mặt với nợ nần chồng chất, doanh số sụt giảm và giá cổ phiếu lao dốc, có lẽ Tupperware không còn cách nào khác để cứu bản thân khỏi phá sản.

Trong một tuyên bố gửi đến CNN, phát ngôn viên Tupperware cho biết thương hiệu bị ảnh hưởng từ “đại dịch, lạm phát và lãi suất tăng cao,” đồng thời khẳng định họ đang làm việc với các cố vấn tài chính và các đối tác như Target hoặc Amazon để củng cố thương hiệu.

Tuyên bố có đoạn: “Trong hơn 75 năm qua, Tupperware Brands là một trong những thương hiệu đồ gia dụng kinh điển và được yêu thích nhất thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của bàn ăn, của nhà bếp và kệ đựng thức ăn trong nhiều năm tới.”

Cái tên Tupperware mang tính biểu tượng đến mức từ tupperware trở thành tên gọi chung cho sản phẩm hộp đựng thức ăn thừa, như kiểu người miền Nam Việt Nam gọi xe máy là xe Honda vậy. Tuy nhiên đây có thể là một phần của vấn đề, vì các thương hiệu khác sẽ cạnh tranh với Tupperware, đôi khi với giá rẻ hơn.

Christie Nordhielm, một nhà tư vấn tiếp thị kiêm trợ giảng tại Đại học Georgetown, nhận định rằng một thương hiệu quá nổi tiếng có thể là một điềm may, hoặc một lời nguyền. Nếu chỉ “vắt sữa” thương hiệu mà không đầu tư phát triển, thì trường hợp thứ hai sẽ diễn ra.

Và Tupperware chính là một ví dụ điển hình.

Trước đây Tupperware chỉ bán sản phẩm bằng các kênh trực tiếp, phổ biến nhất là tại “bữa tiệc Tupperware”. Đây là sự kiện tập hợp những người yêu thích sản phẩm Tupperware, để họ dùng thử và giới thiệu với bạn bè, người thân. Do đó, trước tháng 10/2022, nếu mua một sản phẩm “tupperware” ngoài cửa hàng, thì đó chẳng phải là thương hiệu “Tupperware”, mà chỉ là “tupperware” của một thương hiệu khác.

Ở trường hợp này, Barbara Kahn, giáo sư tiếp thị của Đại học Pennsylvania, nhận xét rằng một cái tên thương hiệu quá chung chung sẽ không phải là điều tốt.

Chỉ đến mùa thu năm ngoái, Tupperware mới bắt đầu hợp tác với Target và đưa sản phẩm lên kệ hàng, một động thái được đánh giá là “quá trễ”. Việc Tupperware rời bỏ kênh bán hàng truyền thống để chuyển sang Target đồng nghĩa thừa nhận rằng mô hình kinh doanh cốt lõi của họ không còn hoạt động hiệu quả nữa.

Hay nói cách khác, thất bại của Tupperware không phải là do đại dịch, mà đó là sự lao dốc dần dần, tình trạng mất đi động lực tích lũy từ tháng này qua năm khác. Đại dịch chỉ làm trầm trọng thêm những thất bại của Tupperware trong việc cố gắng điều chỉnh để thích nghi với hành vi người tiêu dùng thay đổi và sức cạnh tranh khổng lồ từ thị trường.

Thậm chí quá trình điều chỉnh thích nghi của họ cũng không ổn chút nào. Họ chuyển sang bán trong các cửa hàng truyền thống, nhưng trong cửa hàng đó cũng có rất nhiều sản phẩm tương tự từ các thương hiệu khác. Nếu so sánh thì Tupperware không có điểm nổi trội nào. Và thói quen tiêu dùng là hay so sánh giá cả. Tức là thế mạnh “thương hiệu mấy chục năm” của Tupperware cũng trở nên vô nghĩa. Và kết quả rất rõ ràng, doanh số Tupperware liên tục giảm trong nhiều năm.

Khác với Tupperware, phần còn lại của ngành bán lẻ tiêu dùng lại đang cho thấy những dấu hiệu tích cực sau đại dịch, phục hồi 60% so với mức thấp nhất vào tháng 4/2020.

Tuy nhiên doanh số bán hàng tăng trở lại không có nghĩa là các nhà bán lẻ khác không bị sụp đổ. Nguồn tài chính eo hẹp sẽ là thách thức với những doanh nghiệp đang phải đối mặt với nợ nần chồng chất hoặc cần phải đổi mới. Tupperware là nạn nhân sớm, bởi vì họ đã yếu từ lâu.

Theo Quân Bảo/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

‘Bắt trend’ K-pop

TP.HCM lần đầu tiên tổ chức diễn đàn và hội chợ hàng xuất khẩu

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Sự trỗi dậy của Mixue

Quy định hoạt động mua bán hàng hóa qua biên giới của thương nhân

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng gia dụngTupperware

Tin khác

‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

Tiếp thị bằng ESOL

Nhà sản xuất bắt tay với hãng gọi xe: chiến lược mới ‘nở rộ’ tại Việt Nam

Chiến lược ‘việc cần hoàn thành’

Baemin và chiêu ‘tiếp thị hoài niệm’

Tham quan Mikko Hương Xưa, diễn viên ‘Cô dâu 8 tuổi’ trầm trồ thán phục tài khéo của người Việt

Công nghệ
Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính

Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính

iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh

iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh

Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?

Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?

SpaceX ‘hứng thú’ với việc mở rộng tại Việt Nam

SpaceX ‘hứng thú’ với việc mở rộng tại Việt Nam

Tiếp thị
‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

‘Tách cà phê tuyển dụng’ của cựu giám đốc Xero

‘Tách cà phê tuyển dụng’ của cựu giám đốc Xero

Tiêu dùng
Tràn lan bánh trung thu ‘siêu rẻ’, đại hạ giá

Tràn lan bánh trung thu ‘siêu rẻ’, đại hạ giá

Trái cây ngoại giá rẻ tràn ngập thị trường

Trái cây ngoại giá rẻ tràn ngập thị trường

Phí ship hàng nội địa cao hơn phí ship hàng từ… Trung Quốc?

Phí ship hàng nội địa cao hơn phí ship hàng từ… Trung Quốc?

Cherry Mỹ ‘giá rẻ chưa từng có’

Cherry Mỹ ‘giá rẻ chưa từng có’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA