'Mua trước, trả sau' nhảy vào thương mại mạng xã hội
Tin mới
16:08
Giá thép xây dựng tăng từng ngày
16:06
Ngân hàng Nhà nước không siết tín dụng vào bất động sản
15:54
Bách Hoá Xanh lỗ gần 7.200 tỷ đồng kể từ khi thành lập
15:48
Chủ tịch FED cảnh báo về ‘cuộc chiến lãi suất’
15:23
Khách du lịch tăng, nhưng chi tiêu giảm
10:15
Tránh cú sốc do tăng giá điện
10:09
ChatGPT có thể ‘xâm chiếm’ ngành tài chính?
10:04
2023 là năm ‘quyết định sống còn’ với các doanh nghiệp BĐS
09:52
Quan trọng nhất là làm sao để các doanh nghiệp BĐS làm ăn có lãi trở lại
16:18
Động đất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ảnh hưởng ‘kinh khủng’ đến kinh tế
16:12
Rõ đầu mối, rõ trách nhiệm
16:10
TP.HCM: Nhiều mặt hàng về lại mặt bằng giá cũ
16:05
Hội đồng châu Âu họp bàn ‘đối phó’ với ChatGPT
16:00
Nhu cầu nhân sự ngành bán lẻ tăng cao đầu năm
15:52
VCCI: Nên cân nhắc cho phép đại lý bán lẻ xăng dầu được lấy hàng từ nhiều nguồn
15:40
Campuchia xuất khẩu hơn 1 tỷ USD hạt điều thô sang Việt Nam
09:55
Khi nào FED ngừng tăng lãi suất?
09:32
Ngành gạo kỳ vọng thắng lớn
09:19
‘Tư duy mở’ mở lối cho nông nghiệp
09:14
Cuộc chiến giành ‘miếng bánh’ thanh toán kỹ thuật số
Bản tin thị trường
15:26
Vàng SJC tăng cùng chiều thế giới, chênh lệch gần 14 triệu đồng/lượng
15:36
USD tăng giá mạnh, vàng lao dốc
12:18
Vàng SJC tăng giá chiều bán, giảm chiều mua
11:57
Vàng nhẫn 24K rớt gần cả triệu đồng một lượng
12:07
Mỹ điều tra chống bán phá giá máy xịt rửa áp lực cao của Việt Nam
11:37
Giá vàng rơi thẳng đứng trước sức ép của đồng USD
07:22
USD tự do duy trì mức thấp hơn các ngân hàng trong nhiều ngày liền
11:59
Giá bán vàng SJC giảm mạnh sau ngày Vía Thần tài
10:23
Ngày Vía Thần tài, chênh lệch giá mua-bán vàng miếng SJC lên mức 1,4 triệu đồng
10:54
Vàng SJC giảm mạnh sát ngày Vía Thần tài
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/02/08 - 5:07:20 PM

12:30 - 25/10/2022

‘Mua trước, trả sau’ nhảy vào thương mại mạng xã hội

Mạng xã hội + mua sắm = sức mạnh tổng hợp. Đó là sự kết hợp hoàn hảo, nhưng chưa ai thực sự làm tốt điều đó.

Mạng xã hội + mua sắm = sức mạnh tổng hợp.

Các công ty cung cấp dịch vụ “mua trước, trả sau” như Klarna, Affirm và Afterpay là nơi giúp người tiêu dùng sở hữu món đồ yêu thích ngay lập tức với chi phí được trả góp hằng tháng sau đó. Vài năm trở lại đây, những tùy chọn thanh toán mua trước trả sau này có mặt ở khá nhiều trên các trang bán lẻ trên mạng, nhưng giờ đây, các công ty cung cấp dịch vụ này cũng bắt đầu có nền tảng riêng để giúp người tiêu dùng khám phá các sản phẩm và giao dịch từ các đối tác thương hiệu.

Klarna, một trong những công ty lớn nhất mảng dịch vụ này, vừa nâng cấp trang web và ứng dụng của mình, thêm tính năng thương mại để thân thiện hơn với người dùng.

Klarna sản xuất các video khuyến khích mua sắm theo phong cách TikTok. Tính năng này đã được hãng Haus Labs của Lady Gaga, e.l.f. Cosmetics và những thương hiệu khác sử dụng. Hãng cũng ra mắt ứng dụng “Người sáng tạo” để các thương hiệu và những người có ảnh hưởng cộng tác trong các chiến dịch.

Klarna có 150 triệu người thanh toán theo hình thức mua trước – trả sau từ 450.000 đối tác bán lẻ của mình, nhưng hãng muốn thể hiện nhiều hơn là một tùy chọn thanh toán trên trang web của bên thứ ba – Klarna muốn trở thành một điểm đến. Một nền tảng mua sắm giống như một mạng xã hội.

Trong khi đó, những năm gần đây, những gã khổng lồ trên mạng xã hội lại đang làm điều ngược lại: mạng xã hội cố gắng có nhiều chức năng của các nền tảng mua sắm.

TikTok bắt đầu cho phép người bán trên Shopify thêm phần “mua sắm” vào trang của họ và tạo một “cửa hàng” nhỉ. Nền tảng cũng đang thử nghiệm tính năng mua sắm trực tiếp. Trong khi đó, Facebook ra mắt Instagram Shop, cho phép các doanh nghiệp thiết lập cửa hàng trên trang của họ để bán các sản phẩm được giới thiệu trong bài đăng.

Như vậy là…

Mạng xã hội + mua sắm = sức mạnh tổng hợp. Đó là sự kết hợp hoàn hảo, nhưng chưa ai thực sự làm tốt điều đó – ít nhất là ở Mỹ. Meta ngừng chương trình mua sắm thương mại trực tiếp của Facebook. Trước đó Instagram cũng loại bỏ chương trình thương mại liên kết vào tháng 8. Các tính năng mua sắm trên mạng xã hội là mô hình phổ biến trên các siêu ứng dụng châu Á như Alibaba và WeChat.

Mặc dù có rất nhiều hoài nghi về tương lai trước mắt của thương mại mạng xã hội, nhưng rõ ràng là tính năng này vẫn còn tiềm năng.

Báo cáo mới nhất của công ty tư vấn kinh doanh Grand View Research cho biết thị trường thương mại xã hội toàn cầu đạt 584,91 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm là 30,8% từ năm 2022 đến năm 2030.

“Thương mại mạng xã hội” được dự đoán sẽ phát triển nhanh gấp 3 lần so với thương mại điện tử truyền thống trong ba năm tới, vì vậy bất cứ ai tìm được công thức đều có thể nhận được cơ hội lớn, kể cả các công ty chuyên thanh toán như Klarna.

Theo Quân Bảo/Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu gạo giảm hơn 16%

Nhà đầu tư Singapore rót hơn 36 tỷ USD vào Việt Nam

Thương mại nội địa sẽ tăng mạnh dịp cuối năm

Sắp miễn thuế 11 nhóm hàng từ Campuchia

Nhà đầu tư đang xem Đông Nam Á và Indonesia như những Trung Quốc mới

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:mạng xã hộimua sắm trực tuyến

Tin khác

Chuyện mẫu chai ‘không thể sao chép’ của Coca-Cola

Chuyện mẫu chai ‘không thể sao chép’ của Coca-Cola

Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson

Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

[Chùm ảnh] ‘Bữa tiệc 1.000 món’ tại Landmark 81

Hôm nay, khai mạc Lễ hội ‘Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023’

‘Chiếc chìa khóa vàng’ của chuỗi cửa hàng ‘Nước sâm Bà Bình’

Khi Gucci, Ralph Lauren mở… nhà hàng

World Cup ‘Made in China’

Tiếp thị
Chuyện mẫu chai ‘không thể sao chép’ của Coca-Cola

Chuyện mẫu chai ‘không thể sao chép’ của Coca-Cola

Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson

Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

Tiêu dùng
TP.HCM: Nhiều mặt hàng về lại mặt bằng giá cũ

TP.HCM: Nhiều mặt hàng về lại mặt bằng giá cũ

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA