'Mở khóa' thị trường Hong Kong
Tin mới
11:09
Sang Campuchia trồng cao su: bắt đầu có lãi
10:57
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới
10:54
Xiaomi đã bắt đầu sản xuất smartphone tại Việt Nam
10:51
Zalo thu phí, người dùng than trời vì rắc rối
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
08:58
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’
08:53
Đưa gạo Việt đi xa hơn
22:08
TikTok xóa hơn 2 triệu video của người Việt
21:58
Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất
21:28
Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7
11:16
Vàng miếng SJC cao hơn nữ trang 15 triệu đồng/lượng
11:09
EuroCham: Niềm tin DN châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu
11:04
‘Siết chặt’ bán nhà hình thành trong tương lai
10:57
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?
09:33
Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài
09:25
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2022/07/06 - 11:10:44 AM

14:56 - 07/04/2022

‘Mở khóa’ thị trường Hong Kong

Hong Kong là thị trường rất khó tính, nếu sản phẩm của doanh nghiệp Việt được lòng thị trường này giống như có thẻ xanh đi khắp thế giới.

Bà Hà chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Hong Kong. Ảnh: Tú Uyên.

Chiều 6/4, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong (kiêm nhiệm Macao) đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hong Kong (Trung Quốc).

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu cho biết, phiên tư vấn sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp (DN) Việt hiểu rõ hơn về những đặc thù của thị trường Hong Kong, từ đó có những định hướng, biện pháp kinh doanh phù hợp, hiệu quả hơn với thị trường này.

Bà Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Phát triển kinh doanh VietKwong, nhà nhập khẩu nông sản Việt Nam sang Hong Kong cho biết, những năm gần đây Hong Kong chuộng tiêu dùng hàng Việt Nam. Tuy nhiên, DN cần chú ý đến an toàn thực phẩm, vấn đề này rất gắt gao. Nếu sơ suất trong quá trình sản xuất, DN nếu không xử lí khéo léo dễ dẫn đến hàng hóa bị tẩy chay.

Theo bà Hà, công ty mỗi tháng xuất khẩu khoảng 10 container gạo. Con số này rất nhỏ nhưng cũng góp phần tăng thị phần gạo Việt Nam tại Hong Kong. Qua các hội thảo của cơ quan chức năng Hong Kong, gạo Việt Nam được đánh giá là ngon, sản lượng lớn… Hay mặt hàng cà phê của Việt Nam hương vị ngon hơn Malaysia nhưng chưa phong phú.

Người dân Hong Kong chú trọng đến sản phẩm tốt cho sức khỏe. Do đó, bim bim khó bán sang hay trái cây sấy khô giòn tan thì không được ưa chuộng.

“Gần đây cà phê không đường lên ngôi tại thị trường Hong Kong vì người dân quan tâm đến sức khỏe hơn. Tương tự, trái cây sấy khô DN cũng không nên cho thêm đường vì người tiêu dùng thích hương vị tự nhiên” – bà Hà lưu ý.

Cà phê gói 900gr bán khó trong khi loại 400gr tiêu thụ nhanh. Gạo 8kg-10kg/gói bán cũng rất khó, người dân chỉ chọn loại 5kg. Kể cả trái cây sấy khô, tại các siêu thị châu Âu… trọng lượng nhỏ nhất 500gr nhưng tại Hong Kong không ai mua.

Hong Kong là thiên đường mua sắm, họ mua liên tục không có văn hóa như các nước châu Âu, Mỹ… là đi chợ một lần/tuần. Do đó, DN nên chú ý đóng gói hàng hóa với trọng lượng nhỏ.

Bên cạnh việc đầu tư vào bao bì cho mắt bắt, DN cần chú ý đến ngôn ngữ ghi trên sản phẩm, đặc biệt là quảng bá bằng cách cho dùng thử sản phẩm.

Cụ thể, nếu DN Việt tìm được một nhà nhập khẩu Hong Kong và họ đồng ý lấy hàng thì DN phải đầu tư thêm sản phẩm dùng thử. Nếu không, hàng hóa của DN sẽ bị hạn chế tiêu thụ. “Chúng tôi đang nhập khẩu và trao đổi với DN sản xuất nếu muốn hàng đi nhanh, đi vào lòng khách hàng phải cho dùng thử. Ví dụ DN bán 100 thùng cà phê thì khuyến mãi nhà nhập khẩu 10 thùng, họ sẽ tặng để khách hàng dùng thử. Đây là khoản truyền thông, quảng bá sản phẩm của DN” – bà Hà chia sẻ.

Hong Kong là thị trường rất khó tính, nếu sản phẩm của DN Việt được lòng  thị trường này giống như có thẻ xanh đi khắp thế giới. DN cần duy trì và cố gắng đứng vững thị trường này.

Năm 2021, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 và là thứ 2 trong các đối tác ASEAN của Hong Kong, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 13,62 tỉ USD, tăng 18% so với cùng kỳ 2020.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam sang Hong Kong là nhóm hàng chế biến, chế tạo, nông lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm…

Hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang Hong Kong đạt 1,655 tỷ USD, giảm 7,9%. Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Hong Kong đạt 309,7 triệu USD, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Tú Uyên/PLO

Có thể bạn quan tâm

Mơ nông sản Việt lên đời, nâng đẳng cấp

Những mảnh ghép đáng sợ

Xuất siêu 2,59 tỷ USD trong 12 tháng

Các công ty Thái Lan đổ xô ra nước ngoài đầu tư

Chạnh lòng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:thị trường Hong Kong

Tin khác

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Thúc đẩy lập hiệp hội doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt tại Thái Lan

Người Thái chuộng bao bì sản phẩm có hình hoạt họa

Khách Thaifex thích thú với những sản phẩm ‘vì sự sống’ đến từ Việt Nam

Hội DN HVNCLC tổ chức đoàn 18 DN tham gia Thaifex 2022

Bún dưa hấu Việt ‘thắng’ chợ quốc tế Thaifex 2022

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA