Khách Thaifex thích thú với những sản phẩm 'vì sự sống' đến từ Việt Nam
Tin mới
13:49
Tước giấy phép của 7 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu
13:41
Kinh tế Nga suy giảm mạnh trong quý 2/2022
13:33
Quỹ ‘nuốt hết’ mức giảm giá xăng dầu
13:27
Bãi bỏ quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô từ ngày 1/10
10:44
Việt Nam lên tiếng việc Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế với ống thép
10:37
Tiền lại đổ mạnh vào chứng khoán
10:34
Bộ Y tế: Chưa tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi
10:24
Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông
10:19
Lạm phát giảm nhẹ, FED vẫn tiếp tục tăng lãi suất?
10:16
Mỹ ra quyết định bước ngoặt về Covid-19
10:11
Tiếp cận vốn vay ngân hàng không dễ
10:06
Món Việt tìm cách vào bếp Âu
12:31
Cuộc chiến Mỹ-Trung trên thị trường chứng khoán
12:28
Tỷ phú Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla
12:22
Sẽ cấm mua hộ vé số?
12:17
TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý
12:14
USD giảm giá rất mạnh, vàng vẫn ‘bốc hơi’
12:10
Nhà đầu tư vẫn bị ám ảnh
12:05
‘Cấm cửa’ than Nga, EU đối mặt thách thức gia tăng
11:58
Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị
Bản tin thị trường
09:24
Gạo Việt xuất khẩu ‘trúng’ giá ở châu Á
11:38
Giá tiêu tăng trở lại
22:39
Thị trường dư cung, áp lực giảm giá cà phê
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2022/08/13 - 2:16:51 PM

15:26 - 25/05/2022

Khách Thaifex thích thú với những sản phẩm ‘vì sự sống’ đến từ Việt Nam

Nguyễn Ngọc Hương, giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt, cho biết ngay buổi sáng ngày mở gian hàng (ngày 24/5) đã có đơn hàng mẫu với một đối tác đến từ Thái Lan. Đơn hàng mẫu là 2 ký bột rau má được gởi liền trong buổi tối cùng ngày.

Nguyễn Ngọc Hương, nữ giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt, trực tiếp đứng giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan Thaifex.

“Khá nhiều đối tác khác từ Thái Lan đến gian hàng, và có vẻ thị trường Thái còn chưa biết đến sản phẩm rau má sấy lạnh này. Có nhiều tiềm năng cho công ty”, Hương nói.

Hội chợ quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống – Thaifex Anuga Asia 2022  – chính thức mở cửa từ sáng 24/5/2022 (kéo dài đến 28/5/2022) tại Bangkok, Thái Lan. Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao với Dự án “Hàng Việt Nam – Chuẩn hội nhập” có một “Ngôi nhà chung” tại hội chợ với 18 doanh nghiệp đến từ Việt Nam trưng bày, giới thiệu những sản phẩm “vì sự sống” – “tốt cho sực khỏe”.

Với cách chọn doanh nghiệp và sản phẩm theo chủ đề cũng như hình thức trưng bày tuy giản dị nhưng có chủ đích, “Ngôi nhà chung hàng Việt Ham chất lượng cao – Chuẩn hội nhập” đã thu hút khách quốc tế ngay từ khi mở cửa. Khách đến tham quan, tìm hiểu, thử sản phẩm… và đặt hàng ngay tại chỗ!

Nguyễn Ngọc Hương cho biết thêm, tại gian hàng có bốn nhân viên tiếp khách mà nhiều khi không kịp vì có nhiều khách đến cùng lúc. Trong đó có nhiều khách châu Á, Trung Đông, trong đó có khách mua hàng từ các nước như Trung Quốc, Lào, Myanmar… và cả châu Phi.

Không riêng công ty của Hương, tại khu vực gian hàng của Hội DN HVNCLC, nhiều doanh nghiệp theo đoàn đã có những cuộc gặp gỡ, kết nối với các đối tác từ châu Á, châu Âu. Nhiều đối tác đã không khỏi bất ngờ khi doanh nghiệp Việt có những mặt hàng chất lượng, đáp ứng với nhu cầu và thị hiếu của họ.

Có thể nói, sau hơn hai năm dịch bệnh Covid-19, thì đây là một hội chợ quy mô lớn của châu Á, thu hút các doanh nghiệp, nhà mua hàng tham gia.

Mới mở cửa gian hàng, vợ chồng Phạm Đình Ngãi và Thạch Chal Thi của công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sok Farm) với các sản phẩm từ mật hoa dừa, như: Nước uống mật hoa dừa, mật hoa dừa cô đặc, đường hoa dừa, mật hoa dừa lên men… cũng đã tất bật tiếp khách.

Ngãi cho hay, khách quốc tế sau khi tìm hiểu, được tư vấn về sản phẩm thì họ không ngờ Việt Nam lại có thể làm được một sản phẩm như vậy.

“Nhiều khách cho biết trước nay họ chỉ quen biết mật ong là nhiều, nay mới biết mật hoa dừa lại thơm, ngon, nhiều dinh dưỡng như thế. Họ đã đặt những vấn đề cho việc tìm hiểu sản phẩm, nguồn hàng, vùng nguyên liệu. Họ còn quan tâm đến việc phát triển bền vừng ở địa phương. Nhưng tựu chung lại, họ thích yếu tố đầu tiên là sản phẩm từ thiên nhiên, tự nhiên”, Phạm Đình Ngãi cho hay.

Gian hàng của Sokfarm tại Thaifex 2022.

Trong khi đó, tại gian hàng của công ty Cổ phần Vinamit, có hai bàn trưng bày sản phẩm riêng biệt. Đó là dòng sản phẩm chế biến từ thực vật, như mít tươi non đóng lon, đậu nành, nấm hương, cho những người thích ăn chay, quan tâm đến sức khỏe. Những dòng sản phẩm này có thể chế biến được nhiều sản phẩm cho người ăn chay… cùng với các sản phẩm lên men tự nhiên như gừng đen, nước cần tây…

Bên cạnh đó là những sản phẩm truyền thống, sấy đông khô, sấy dẻo, xoài, mít, chuối, sầu riêng, những sản phẩm này là organic, không có dùng phân – thuốc hóa học…

Bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc xuất nhập khẩu Vinamit cho biết, nhiều đối tác và khách hàng đã đến gian hàng, đặt vấn đề mua hàng, làm đối tác xuất khẩu. Họ quan tâm nhất là mít non – một loại “thịt thực vật” tốt cho sức khỏe có thể ăn kèm bánh mì… Cũng có công ty của Thái Lan tha thiết với sản phẩm nấm sấy đông khô, trà gừng lên men…

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC – Trưởng đoàn hàng Việt Nam – Chuẩn hội nhập tham dự Thaifex, Vinamit với dòng sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật đã đáp ứng được xu hướng đầu tiên (và quan trọng nhất) trong 10 xu hướng thực phẩm trong năm 2022 và những năm tới của thế giới.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn lại trong đoàn cơ bản bắt kịp các xu hướng tiêu dùng khác. Đó là lý do, “Ngôi nhà chung’ các sản phẩm “vì sự sống” đến từ Việt Nam đã được khách quốc tế quan tâm.

Vừa tiếp đối tác xong, bà Nguyễn Vân Anh – CEO Công ty Trí Việt Phát – một trong 18 doanh nghiệp tháp tùng – cho biết: “Khách ghé gian hàng của Trí Việt Phát đa phần từ Thụy Sĩ, Myanmar, Singapore. Sản phẩm chúng tôi mang đi được làm từ nhà máy đạt chuẩn, nguồn nguyên liệu đạt chuẩn. Nhiều khách hàng sau khi dùng thử sản phẩm cho rằng, họ thích và thấy vị lạ mà trước nay họ chưa được dùng”.

“Sau Lễ hội tinh hoa gia vị Việt do Hội DN HVNCLC tổ chức hôm cuối tháng 4/2022, chúng tôi đã có một đơn hàng lớn xuất khẩu. Và tôi cũng hy vọng rằng, sau hội chợ Thaifex này, chúng tôi sẽ có nhiều đơn hàng hơn nữa”, bà Vân Anh kỳ vọng.

Gian hàng của Trí Việt Phát.

Cùng đoàn doanh nghiệp Đồng Tháp tham gia Thaifex thông qua Hội DN HVNCLC, bà Võ Phương Thủy, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, Thaifex là hội chợ lớn để cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Đồng Tháp nhìn vào cách làm vươn ra thế giới. Nhất là trong việc học tập cách làm sản phẩm của Thái Lan và thế giới để có những kiến thức cho riêng mình, điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.

Đến từ Bến Tre, chị Lý Thị Ngọc Minh, giám đốc Công Ty TNHH Green Powers mang qua Thaifex mặt hàng nông sản là bưởi da xanh và tinh dầu bưởi. Tất cả những sản phẩm được trồng toàn bộ là organic, với sản phẩm chủ lực là tinh dầu bưởi…

Theo Trần Quỳnh/HVNCLC

Có thể bạn quan tâm

Xuất siêu sang Campuchia có chiều hướng giảm

Xanh, những cơ hội bất tận

Phân tích: cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ

Bình luận: Những ‘cú đánh’ từ hàng Thái Lan vào thị trường Việt Nam

Thịt heo Nga sắp vào Việt Nam

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng việt nam chất lượng caothaifex 2022

Tin khác

Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Thúc đẩy lập hiệp hội doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt tại Thái Lan

Người Thái chuộng bao bì sản phẩm có hình hoạt họa

Khách Thaifex thích thú với những sản phẩm ‘vì sự sống’ đến từ Việt Nam

Tiếp thị
Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Sản phẩm thân thiện môi trường gây ấn tượng

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Cà phê mang thương hiệu của nhóm nhạc BTS ra mắt tại Việt Nam

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Tiêu dùng
Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

Tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt và ‘bêu tên’ trên truyền thông

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

TP.HCM: Đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn neo cao

Giá hàng hóa vẫn leo thang, bất chấp xăng lao dốc

Giá hàng hóa vẫn leo thang, bất chấp xăng lao dốc

Ứng viên HVNCLC
Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị

Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa hơn 200 năm đậm vị

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH E.B.C Mỹ phẩm Giang Điền – EBC Giang Điền

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phát Thành – FATACO

Công ty cổ phần Wincofood

Công ty cổ phần Wincofood

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA