21:40 - 17/11/2022
Gian hàng Việt Nam ở Thái Lan nhộn nhịp khách
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tập trung giới thiệu những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm có chỉ dẫn địa lý và sản phẩm hữu cơ Việt Nam đến khách hàng Thái Lan và quốc tế.
Ngày 17/11, dù là giữa tuần nhưng khu vực trưng bày Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 diện tích gần 1.000 m2 tại 3 khu vực sảnh chính của trung tâm thương mại CentralWorld ở thủ đô Bangkok (thuộc Tập đoàn Central Retail của Thái Lan) luôn nhộn nhịp khách tham quan, dùng thử sản phẩm, mua hàng.
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nói trên là một trong những hoạt động của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức, diễn ra đến ngày 20/11.
Tại sự kiện lần này, các doanh nghiệp cung cấp Việt Nam còn được kết nối trực tiếp gặp gỡ, chào hàng tới 26 đại diện mua hàng (gồm bộ phận thu mua của GO!, Tops Market tại Thái Lan và các nhà cung cấp của Central Group tại Thái Lan).
Theo Central Retail Việt Nam, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm tinh tuý của Việt Nam.
Đây là những sản phẩm được ban tổ chức lựa chọn kỹ lưỡng theo các tiêu chí: sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…
Ông Paul Le, Phó Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam, cho biết năm nay, Tuần hàng tập trung giới thiệu những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm có chỉ dẫn địa lý và sản phẩm hữu cơ Việt Nam đến khách hàng Thái Lan và quốc tế.
Ông Paul nói thêm trong nhiều năm qua, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sản phẩm thô. Kinh doanh thời hiện đại đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư vào thương hiệu, phát triển sản phẩm mới và chế biến nhiều sản phẩm để bán vào các hệ thống bán lẻ trên thế giới.
“Nhiều sản phẩm của Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển ở thị trường quốc tế. Cà phê Việt Nam rất nổi tiếng. Việt Nam đóng góp 20% sản lượng cà phê thế giới. Để mở rộng hơn nữa thị trường quốc tế, doanh nghiệp cà phê Việt Nam phải tìm hiểu thế giới đang uống cà phê thế nào để chế biến, cung ứng sản phẩm phù hợp” – ông Paul Le nêu ví dụ.
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này