Giải mã cơn sốt Zara
Tin mới
11:09
Sang Campuchia trồng cao su: bắt đầu có lãi
10:57
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới
10:54
Xiaomi đã bắt đầu sản xuất smartphone tại Việt Nam
10:51
Zalo thu phí, người dùng than trời vì rắc rối
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
08:58
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’
08:53
Đưa gạo Việt đi xa hơn
22:08
TikTok xóa hơn 2 triệu video của người Việt
21:58
Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất
21:28
Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7
11:16
Vàng miếng SJC cao hơn nữ trang 15 triệu đồng/lượng
11:09
EuroCham: Niềm tin DN châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu
11:04
‘Siết chặt’ bán nhà hình thành trong tương lai
10:57
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?
09:33
Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài
09:25
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
Bản tin thị trường
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2022/07/06 - 11:48:10 AM

09:06 - 05/10/2016

Giải mã cơn sốt Zara

Zara đã làm nên một hiện tượng khi vào Việt Nam. Nhãn hàng này đã tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng Việt như thế nào?

  • 50.000 sản phẩm khuyến mãi cho Online Friday 2016
  • Khuyến mãi… thời hết chiêu
  • Khuyến mãi cuối năm: ‘Nói một đằng, làm một nẻo’
bim_8783

Giải mã cơn sốt Zara. Trong ảnh: Một mẫu áo khoác bomber có họa tiết chìm trong bộ sưu tập thu đông của Zara. Ảnh: TL.

Vào cái thời mà các hãng thời trang hàng hiệu giá rẻ chưa đột nhập vào Việt Nam như bây giờ, thì Zara – thương hiệu bình dân nổi tiếng của Tây Ban Nha đã là nhãn hàng đầu tiên trong tiềm thức mà các cô gái hay nhắm tới.

Tranh nhau mua hàng xách tay, canh me các đợt sale để order trên web, chấp nhận chịu thêm thuế để xách tay về Việt Nam, săn lùng cho bằng được các mẫu hot của Zara mà các sao diện.

Thậm chí khi du lịch nước ngoài người ta cũng tranh thủ ghé vào cửa hiệu Zara để lựa đồ, đủ biết Zara có sức ảnh hưởng lớn như thế nào.

Áp thấp nhiệt đới

Tháng 9 vừa qua, Zara gây ra cuộc chấn động lớn khi đổ bộ vào Việt Nam tại Vincom quận 1 như một áp thấp nhiệt đới.

Trước ngày khai trương, giới trẻ bàn nhau rần rần, Facebook lập các hội nhóm cùng nhau mua sắm, chị em xôn xao rủ rê nhau đi cho bằng được, ai cũng mong chờ để săn được “hàng hiệu giá rẻ”.  Vậy thì so với các thương hiệu khác, Zara có gì mà hot đến vậy?

Phỏng vấn “mỏng” vài nhân vật thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, chị Nga Lê, 32 tuổi, hiện đang làm marketing cho công ty Nhật, một fashionista chính hiệu, cho biết chị thích Zara ở chỗ nó đa dạng phong cách, xu hướng nào cũng có và “chất”.

Các hãng khác như Topshop và Mango chị đã từng thử qua nhưng chẳng thích bằng Zara. Topshop thì giá cao, lại ít kiểu để lựa chọn, Mango nhiều đồ hơn, kiểu dáng cũng chịu khó cập nhật nhưng chất liệu tệ, dễ hư hao, và mặc vào nhìn kém sang hẳn, còn với Zara là cả thế giới hấp dẫn để cuối tuần chị có thể thong dong ngắm nghía và mua sắm. Đồ đẹp, và đầy đủ collection y như trên web.

Tiên, 23 tuổi, bán hàng mỹ phẩm online cho biết trước đây muốn mua Zara là phải order và nhờ người nhà bên nước ngoài gửi hàng về trong 1 – 2 tuần.

Từ khi Zara mở cửa tại Việt Nam, Tiên không còn cảnh phải chờ đợi dài cổ cho món hàng mình yêu thích nữa mà thích là nhích liền tại chỗ.

Lý do Tiên ưng Zara là vì giá rất ổn, với mức 399.000 – 499.000 đồng, Tiên có thể tìm thấy vài chiếc áo sơmi kiểu basic theo phong cách năng động của cô nàng, lại có thể đi coi trực tiếp sản phẩm, tránh tình trạng nhiều cái đẹp mà đến lúc order về thấy xấu.

Trong khi đó, Thức – học sinh lớp 12 nói em chỉ thích sơmi carô và quần jeans rách tại Zara, vì màu sắc đẹp, mặc tôn dáng, thể hiện được style bụi của em, nhưng giày thì em vẫn chọn hãng khác vì Zara không có nhiều thế mạnh về giày.

Còn với chị Hương 40 tuổi, kinh doanh tự do, vào dịp cuối tuần, chị hay cùng gia đình đến các trung tâm thương mại để ăn uống mua sắm, từ ngày có Zara, chị lại có thêm địa chỉ mua sắm thuận lợi cho cả chồng và các con, một cho tất cả, mà không phải mất nhiều thời gian nữa.

Một sự copy có đầu tư

Qua những ưu điểm mà mọi người nêu ra, sở dĩ Zara thành công tại Việt Nam, là do định hướng thời trang quá tuyệt vời của hãng.

Người ta ví von Zara chả khác nào một nhà máy copy đại trà đồ hiệu cao cấp, nhưng lại là sự copy có đầu tư đáng nể phục và mang dấu ấn riêng.

Với đội ngũ thiết kế đông đảo, tài năng và tốc độ, Zara cứ hai tuần cho ra mẫu mới, điều mà các hãng khác cần từ bốn tháng.

Nói vui một năm có bốn mùa, còn ở Zara là cả chục mùa. Là nhãn hàng bình dân nhưng có gu thời trang “không bình dân” chút nào. Ngoài những sản phẩm mang tính ứng dụng cao, Zara còn có những dòng cực cá tính, phục vụ cho nhiều đối tượng.

Giá thành trung bình từ vài trăm đến hơn 2 triệu đồng, không phải là một mức giá quá rẻ nhưng vẫn phù hợp với một số đại bộ phận người Việt, những người đi làm và các bạn trẻ có điều kiện.

Với ba khu Woman – Man – Kids được phân chia rõ rệt và bài trí đẹp mắt, Zara xứng đáng là cửa hàng thời trang vedette tại Việt Nam cuối năm 2016, khi mà đến lúc này khách hàng vẫn nườm nượp kéo tới. Hãy ghé thăm vào cuối tuần, bạn sẽ thấy được không khí nhộn nhịp như trẩy hội.

Trong lúc thời trang Việt hơi thiếu, quanh đi quẩn lại vẫn không có nhãn hàng nào “đa zi năng” nhiều phong cách như Zara, vì mỗi thương hiệu Việt có chăng chỉ mang một phong cách nhất định, mà giá đôi khi lại chẳng tương xứng và rất trên trời, bằng hoặc cao hơn cả Zara.

Nhìn Zara làm mưa làm gió ở sân nhà chắc chắn các doanh nghiệp thời trang trong nước hẳn sẽ chạnh lòng. Vẫn hy vọng trong tương lai gần, các nhà mốt trẻ với đầu óc nhạy bén bắt kịp xu hướng sẽ khởi sắc cho các nhãn hàng Việt.

Thu Thảo
Theo TGTT

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam sẽ là thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc dự kiến thấp nhất trong 26 năm

‘Đọ trend, bắt nhịp’ ở Thaifex 2022

Bình luận thị trường: Bí ẩn khách mua hàng GenZ

Mỹ điều tra vụ thép Trung Quốc ‘đội lốt’ Việt Nam

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:cơn sốt zarakhuyến mãimỹ phẩmsalethời trang

Tin khác

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Thúc đẩy lập hiệp hội doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt tại Thái Lan

Người Thái chuộng bao bì sản phẩm có hình hoạt họa

Khách Thaifex thích thú với những sản phẩm ‘vì sự sống’ đến từ Việt Nam

Hội DN HVNCLC tổ chức đoàn 18 DN tham gia Thaifex 2022

Bún dưa hấu Việt ‘thắng’ chợ quốc tế Thaifex 2022

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA