09:23 - 06/07/2020
‘Dồn sức’ lấy lòng người dùng
Đại dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, nhưng câu hỏi đặt ra là các doanh nghiệp Việt sẽ làm gì để vực dậy hoạt động sản xuất – kinh doanh ngay trên chính sân nhà của mình?
Ông Hà Tiến Phước, trưởng phòng marketing công ty cổ phần Lai Phú, chuyên sản xuất nước giải khát, bánh kẹo cho biết, Lai Phú đã trang bị cho đội ngũ của mình những thông tin về sự thay đổi trong hành vi người dùng, để có những biện pháp ứng phó kịp thời và phù hợp. Trong mảng thực phẩm, ngoài các yếu tố như bao bì, nhãn mác, khẩu vị, thì người dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn về thông tin sản phẩm, như: nguồn gốc, xuất xứ, có tốt cho sức khoẻ, có thân thiện với môi trường hay không…
“Đó cũng là lý do Lai Phú kịp thời cho ra dòng sản phẩm nước tía tô nha đam trong mùa dịch, phục vụ đúng nhu cầu về sức khoẻ”, ông Phước nói. Bên cạnh đó, để người dùng không lãng quên mình, Lai Phú đẩy mạnh truyền thông, bán hàng trên Facebook, Shopee, Tiki, Lazada các sản phẩm tốt cho sức khoẻ, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng vào đúng thời điểm.
Ngoài trau chuốt kênh online, CEO Lai Phú còn chia sẻ, sau dịch, người tiêu dùng thay đổi thói quen, hạn chế đến nơi đông người, nên ngoài các chuỗi siêu thị lớn, Lai Phú còn cũng đẩy mạnh dòng nước đóng chai A-Dew vào những cửa hàng tiện lợi – những nơi có mô hình bán hàng vừa và nhỏ.
Theo ông Phước, đây là phương thức bán hàng có nhiều cơ hội tăng trưởng, và Lai Phú mới tham gia trong giai đoạn sau dịch.
Thiết lập lại thị trường
Là một doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu nhớt, ông Trương Quốc Bảo, giám đốc chi nhánh miền Bắc công ty cổ phần AP Saigon Petro, cho hay, ngay sau dịch Covid-19 công ty đã định hướng phát triển thị trường phía Bắc, bằng việc mở chi nhánh tại khu vực này.
Ông Bảo cho biết, AP Saigon Petro đã thâm nhập thị trường này từ năm 2012, nhưng chưa đủ độ phủ, vừa qua mới xây dựng xong kho bãi làm nơi trung chuyển hàng cho toàn khu vực 35 tỉnh, thành. Đây là thị trường lớn chiếm 36% dân số cả nước, nên công ty có những chiến lược, định hướng phát triển riêng ngay sau dịch.
Sắm máy móc mới để “làm mới mình”
Tại công ty nội ngoại thất inox – nhựa Qui Phúc, doanh nghiệp này tiếp tục đầu tư mới máy móc công nghệ, liên tục cho ra đời các sản phẩm mới, song song với việc đẩy mạnh ứng dụng hệ thống quản lý kênh phân phối (DMS), để đội ngũ kinh doanh chăm sóc tốt cho hệ thống cửa hàng, đại lý.
Mới đây nhất, ngày 23/6/2020, Qui Phúc nhập về dòng máy Mars thế hệ 2 (MA2) của tập đoàn Haitian, đây là dòng máy thuỷ lực tiết kiệm điện mới nhất trên thị trường hiện nay (tiết kiệm 50 – 70% điện năng sử dụng so với với ép nhựa thuỷ lực thế hệ cũ) với nhiều cải tiến vượt trội, có độ chính xác cao, sai số bơm keo lặp lại dưới 2%. Máy sử dụng bộ điều khiển hiệu KEBA của Áo, biến tần hiệu KEB của Đức, bơm của hãng Sumitomo. Loại máy này đạt tiêu chuẩn EC của châu Âu…
Ông Dương Thanh Đảo, giám đốc marketing Qui Phúc cho hay, với dòng máy này, chúng tôi có sự tính toán cho thị trường nội địa với những sản phẩm mới chất lượng, và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu vào thị trường khó tính trên thế giới.
Trong khi đó, ông Trần Thái Nguyên, phó tổng giám đốc công ty Qui Phúc, chia sẻ: “Hiện tại tâm lý người tiêu dùng đã ổn định hơn, nhu cầu sử dụng đồ nội thất tăng trở lại. Với tâm thế chủ động, các hoạt động sản xuất – kinh doanh của Qui Phúc không những đã khôi phục lại bình thường; mà còn mở rộng thêm, đảm bảo cung ứng hàng hoá một cách kịp thời, rộng khắp để phục vụ người tiêu dùng khắp đất nước”.
bài và ảnh Phạm Dung (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này