Doanh thu quảng cáo của nhiều BigTech giảm mạnh
Tin mới
10:42
Doanh nghiệp xuất khẩu có thể mất thị phần vì ‘chiếc khay nhựa’
10:38
Hạt điều rộng cửa vào EU
10:34
‘Mùa đông’ của các công ty công nghệ Trung Quốc
10:11
Nợ có khả năng mất vốn đang tăng lên
09:54
Chứng khoán lại trồi sụt thất thường
09:43
Mở ‘nút thắt’ thị trường bất động sản: bắt đầu từ trái phiếu?
16:08
Giá thép xây dựng tăng từng ngày
16:06
Ngân hàng Nhà nước không siết tín dụng vào bất động sản
15:54
Bách Hoá Xanh lỗ gần 7.200 tỷ đồng kể từ khi thành lập
15:48
Chủ tịch FED cảnh báo về ‘cuộc chiến lãi suất’
15:23
Khách du lịch tăng, nhưng chi tiêu giảm
10:15
Tránh cú sốc do tăng giá điện
10:09
ChatGPT có thể ‘xâm chiếm’ ngành tài chính?
10:04
2023 là năm ‘quyết định sống còn’ với các doanh nghiệp BĐS
09:52
Quan trọng nhất là làm sao để các doanh nghiệp BĐS làm ăn có lãi trở lại
16:18
Động đất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ảnh hưởng ‘kinh khủng’ đến kinh tế
16:12
Rõ đầu mối, rõ trách nhiệm
16:10
TP.HCM: Nhiều mặt hàng về lại mặt bằng giá cũ
16:05
Hội đồng châu Âu họp bàn ‘đối phó’ với ChatGPT
16:00
Nhu cầu nhân sự ngành bán lẻ tăng cao đầu năm
Bản tin thị trường
15:26
Vàng SJC tăng cùng chiều thế giới, chênh lệch gần 14 triệu đồng/lượng
15:36
USD tăng giá mạnh, vàng lao dốc
12:18
Vàng SJC tăng giá chiều bán, giảm chiều mua
11:57
Vàng nhẫn 24K rớt gần cả triệu đồng một lượng
12:07
Mỹ điều tra chống bán phá giá máy xịt rửa áp lực cao của Việt Nam
11:37
Giá vàng rơi thẳng đứng trước sức ép của đồng USD
07:22
USD tự do duy trì mức thấp hơn các ngân hàng trong nhiều ngày liền
11:59
Giá bán vàng SJC giảm mạnh sau ngày Vía Thần tài
10:23
Ngày Vía Thần tài, chênh lệch giá mua-bán vàng miếng SJC lên mức 1,4 triệu đồng
10:54
Vàng SJC giảm mạnh sát ngày Vía Thần tài
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/02/09 - 10:42:50 AM

10:11 - 27/10/2022

Doanh thu quảng cáo của nhiều BigTech giảm mạnh

Sự sụt giảm mạnh của quảng cáo trực tuyến đang gây ra những tác động mạnh đến các ông lớn công nghệ toàn cầu.

Doanh thu quảng cáo trực tuyến của các công ty công nghệ ghi nhận sự suy giảm trong năm nay, nhất là ở Meta.

Phần lớn Thung lũng Silicon được xây dựng dựa trên nguồn doanh thu quảng cáo. Sự phụ thuộc đó khiến ngay cả những công ty quyền lực nhất cũng có vẻ dễ bị tổn thương nhất trong tuần này sau khi báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của họ được công bố.

Trong báo cáo tài chính quý 3/2022 của Alphabet, doanh thu quảng cáo trên YouTube giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 7,07 tỷ USD so với ước tính của các nhà phân tích là 7,42 tỷ USD. Đây cũng là lần đầu tiên doanh thu quảng cáo của YouTube giảm so với cùng kỳ năm trước kể từ khi công ty bắt đầu công bố kết quả kinh doanh của từng mảng vào năm 2019.

Tương tự, tăng trưởng doanh thu hợp nhất hàng năm của Alphabet giảm mạnh từ 41% xuống chỉ còn 6%. Ông Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Alphabet, nói với các nhà phân tích: “Sự tăng trưởng doanh thu quảng cáo của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng bởi mức tăng trưởng cao của năm ngoái và môi trường vĩ mô đầy thách thức”. Ông nói thêm rằng Alphabet sẽ “sắp xếp lại các nguồn lực để thúc đẩy các ưu tiên tăng trưởng cao nhất của công ty”.

Báo cáo kết quả kinh doanh của Snap cho thấy công ty này cũng chỉ đạt 1,13 tỷ USD doanh thu quảng cáo trực tuyến trong quý 3, thấp hơn so với 1,14 tỷ USD dự kiến, đồng thời báo cáo khoản lỗ ròng 360 triệu USD trong quý này. Thông báo của Snap cho biết, doanh số bán hàng giảm mạnh là do các công ty đang phải “cắt giảm ngân sách tiếp thị” để đối phó với nền kinh tế yếu kém.

Có thể thấy, thị trường quảng cáo trực tuyến đang chững lại khi các doanh nghiệp cắt giảm ngân sách dành cho quảng cáo. Sau một thời gian ngắn khi bắt đầu đại dịch, các nhà quảng cáo bắt đầu kiếm tiền từ các quảng cáo trực tuyến. Vào thời điểm này năm ngoái, Meta và Snap đều báo cáo rằng doanh số quảng cáo trực tuyến hàng quý đã tăng gấp đôi so với năm trước và của Google đã tăng 62%.

Doanh thu quảng cáo trên YouTube giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia nhận định, tốc độ tăng trưởng của mảng kinh doanh quảng cáo liên tiếp bị thu hẹp lại theo từng quý trong năm qua, trùng với quỹ đạo đi xuống chung của toàn bộ thị trường quảng cáo trực tuyến.

Theo ông Lynn Franco, Giám đốc cấp cao tại Conference Board, khi người tiêu dùng và doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu vào thời điểm lạm phát tăng cao, ngân sách tiếp thị thường là nơi đầu tiên mà các công ty nghĩ đến khi cố gắng cắt giảm chi phí.

Bên cạnh đó, việc nhiều hộ gia đình đã thắt chặt ngân sách và cắt giảm những mặt hàng không cần thiết do chi phí tăng cao, dẫn đến việc các doanh nghiệp chi tiêu ít hơn để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ.

Mặt khác, theo Bloomberg, nguyên nhân của sự sụt giảm doanh thu quảng cáo của Google, Youtube có thể do sự cạnh tranh từ các mạng xã hội khác, đặc biệt là TikTok…

“Kết quả của ngày hôm nay cho thấy, một môi trường kinh tế suy giảm đầy thách thức đang ảnh hưởng nhiều đến hầu hết các công ty công nghệ lớn”, ông Haris Anwar, nhà phân tích cấp cao tại Investing.com, cho biết.

Dự kiến, những thách thức kinh tế vĩ mô đó dự kiến sẽ kéo dài đến thời gian còn lại của năm nay. Đây là thách thức lớn đối với lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số”, nhà phân tích Tom Forte của Davidson cho biết và nhấn mạnh, đối với các công ty phụ thuộc vào quảng cáo, sẽ có rủi ro cao đối với doanh thu của họ trong quý cuối năm 2022″.

Theo Cẩm Anh/Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Adidas, Nike và Puma đẩy đối thủ khỏi thị trường Euro 2016

Hàng Việt tìm cách chinh phục người tiêu dùng Thái Lan

Khánh Hòa rối tung vì khách Trung Quốc

Anh em nhà Red Bull và ‘tổ sư’ tiếp thị Mateschitz

Hàng Việt tìm đường vào thị trường Hàn Quốc

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:doanh thu quảng cáo

Tin khác

Chuyện mẫu chai ‘không thể sao chép’ của Coca-Cola

Chuyện mẫu chai ‘không thể sao chép’ của Coca-Cola

Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson

Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

[Chùm ảnh] ‘Bữa tiệc 1.000 món’ tại Landmark 81

Hôm nay, khai mạc Lễ hội ‘Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023’

‘Chiếc chìa khóa vàng’ của chuỗi cửa hàng ‘Nước sâm Bà Bình’

Khi Gucci, Ralph Lauren mở… nhà hàng

World Cup ‘Made in China’

Tiếp thị
Chuyện mẫu chai ‘không thể sao chép’ của Coca-Cola

Chuyện mẫu chai ‘không thể sao chép’ của Coca-Cola

Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson

Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

Tiêu dùng
TP.HCM: Nhiều mặt hàng về lại mặt bằng giá cũ

TP.HCM: Nhiều mặt hàng về lại mặt bằng giá cũ

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA