DN bất ngờ với sức mua ở phiên chợ hàng Việt - Quảng Ninh
Tin mới
11:46
Trung Quốc thất bại mục tiêu tự cung cấp chất bán dẫn
11:25
Ông Trump nhiều khả năng ‘trắng án’ lần hai dù đảng Dân chủ muốn luận tội
11:19
Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị của Hiệp hội DN Hàng không
22:31
Miền Tây chưa kích cầu du lịch đủ mạnh, giá tour còn cao
22:22
Trung Quốc phản đối Thụy Điển loại Huawei và ZTE khỏi dự án mạng 5G
22:16
Singapore thắt chặt các biện pháp đối phó với dịch Covid-19
22:08
Bitcoin lao dốc xuống dưới 30.000 USD
22:02
Doanh nghiệp ngoại thuê người Việt đứng tên hoạt động ‘vay qua app’
21:56
TP.HCM: Lệch pha cung cầu nhà ở nghiêm trọng, nhà cao cấp chiếm 70%
15:55
Một cái Tết chưa từng có
15:46
Elon Musk tài trợ 100 triệu USD cho cuộc thi về môi trường
10:47
Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức đặt mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD
10:29
Tết năm nay hàng Việt lên ngôi
10:17
Úc muốn nâng quan hệ với Việt Nam lên Đối tác chiến lược toàn diện
21:54
Bitcoin tiếp tục giảm giá mạnh
16:10
WHO trấn an về việc tiếp cận vắc xin ngừa Covid-19
15:58
Vingroup muốn mua mảng kinh doanh điện thoại của LG tại Mỹ?
15:42
Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1
15:36
Doanh nghiệp ‘chóng mặt’ vì các loại phí
11:17
Ra mắt sàn thương mại điện tử Hàng Việt Nam Chất lượng cao
Bản tin thị trường
11:52
Tài chính phi tập trung vẫn chờ khung chính sách
10:41
Các hãng viễn thông Trung Quốc ra phép thử chính sách của Tổng thống Biden
10:23
Goût Français mang văn hóa ẩm thực Pháp đến với người Việt
10:25
Israel sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ‘miễn nhiễm’ với Covid-19
09:36
Hàng không, du lịch có thể mất cả thập niên để hồi phục
11:51
Ngân hàng Thế giới cảnh báo về cuộc khủng hoảng tài chính ‘thầm lặng’
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2021/01/23 - 12:05:34 PM

19:38 - 26/09/2016

DN bất ngờ với sức mua ở phiên chợ hàng Việt – Quảng Ninh

Theo đại diện nhà phân phối của Duy Tân thì, “đây là lần đầu tiên đi bán ở một phiên chợ hàng Việt mà có đông người đến mua và sản phẩm bán tốt như thế”.

  • Hàng Việt chật vật chen chân vào thị trường ASEAN
  • Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đẩy mạnh…
  • Khai mạc phiên chợ ‘Hàng Việt về nông thôn’ đầu…
1-bhnt

DN bất ngờ với sức mua ở phiên chợ hàng Việt – Quảng Ninh. Trong ảnh: Bà con dân tộc tại các bản vùng núi huyện Bình Liêu đang dùng thử sản phẩm sữa của doanh nghiệp Nutifood. Ảnh: Hữu Đức

“Từ 6 giờ sáng đã có khách tới phiên chợ mua hàng, lượng khách đến mua hàng từ sáng tới tối rất đông, đến mức, giám đốc miền Bắc của doanh nghiệp Cholimex (1 trong 3 giám đốc vùng lớn nhất của Cholimex) phải mặc đồ của nhân viên để bán hàng và giới thiệu sản phẩm đến bà con”.

Đó là một đoạn trong báo cáo hàng ngày của anh Lê Minh Quân, trưởng dự án Thị trường nông thôn, gửi về từ phiên chợ Hàng Việt về nông thôn (HVVNT) diễn ra tại Đầm Hà và Bình Liêu của Quảng Ninh.

Bán hàng trực tiếp đến tận bản

Đặc điểm chung của hai phiên chợ hàng Việt về nông thôn huyện Đầm Hà và Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh là nơi đây có nhiều đồng bào dân tộc đến ủng hộ phiên chợ từ sáng sớm, riêng huyện Bình Liêu, số lượng bà con đến tham quan mua sắm vượt hẳn Đầm Hà (dù trước đó, Đầm Hà là địa phương “cháy hàng” của nhiều doanh nghiệp).

Theo các doanh nghiệp, đa phần người dân huyện Bình Liêu đến phiên chợ mua hàng lẻ, họ không mua với số lượng lớn như huyện Đầm Hà, nhưng lượng người đến phiên chợ đông và đều từ sáng tới khoảng 22 giờ đêm – một điểm khác biệt đáng mừng của các phiên chợ HVVNT, nơi bà con vốn có thói quen đi ngủ sớm lúc 9 giờ tối.

Các doanh nghiệp đánh giá, việc bán lẻ sản phẩm đến tận tay bà con tại phiên chợ giúp cho việc quảng bá sản phẩm hiệu quả, bởi như thế sản phẩm sẽ tiếp cận trực tiếp đến những hộ dân ở các bản làng xa xôi, vùng sâu …

Thậm chí, nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ sáng sớm “phân tán” lực lượng đi nắm bắt thêm thị trường địa phương, họ đem hàng ra những chợ quanh khu vực để sampling và giới thiệu sản phẩm đến người dân, như Cholimex, Trung Nguyên, nước mắm Phú Thái, Sữa Nutifood…

Ông Trần Hữu Đức, giám đốc Đối ngoại của Nutifood cho biết: “Sau khi phiên chợ kết thúc 1 tuần, Nutifood sẽ tới từng nhà những khách hàng đã mua sữa từ 1 thùng trở lên để chăm sóc khách hàng”.

3-bhnt

Tặng quà cho các em học sinh nghèo học giỏi tại huyện Bình Liêu. Ảnh: Trọng Nghĩa

Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp phía Nam

Theo tìm hiểu của Dự án HVVNT của Trung tâm BSA, Bình Liêu là huyện miền núi giáp biên giới Việt – Trung, cách cửa khẩu Hoành Mô khoảng 20km, nơi đây chủ yếu là xuất hàng nông sản qua đường tiểu ngach.

Hệ thống phân phối, bán lẻ, các chuỗi cửa hàng bách hoá, tạp hoá rất ít. Các cửa hàng tập trung chủ yếu ở thị trấn và chợ xã quanh các cụm dân cư. Điều này ngược với miền Nam, khi mà các cửa hàng tạp hóa xuất hiện nhiều ở mọi khu vực.

Do đó, để tìm mua gói mì hay chai nước tương không phải là việc dễ dàng. Vì vậy, sản phẩm tiêu dùng nhanh của các doanh nghiệp trong phiên chợ ít thấy và không xuất hiện tại các quầy tạp hoá, nên đa số người tiêu dùng không biết rõ về các sản phẩm Việt, nhưng họ vẫn đến mua vì có quà tặng và được dùng thử sản phẩm.

Đây sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp tập trung khai thác, mở rộng hệ thống đại lý, phân phối sản phẩm của mình.

Cholimex, một thương hiệu nổi tiếng ở miền Nam nhưng tại huyện Bình Liêu, Quảng Ninh sản phẩm của Cholimex không thấy xuất hiện, trà Tâm Lan, bếp gas NaMilux, nước mắm Barona cũng tương tự…

Trong khi đó, một số sản phẩm có mặt tại đây như Nutifood, Mỹ Hảo, Lix… lại rất hạn chế. Điều này cho thấy còn quá nhiều lỗ hổng trong mạng lưới phân phối của doanh nghiệp, nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp cần điều chỉnh chính sách phân phối của mình.

Sau khi kết thúc phiên chợ HVVNT huyện Bình Liêu, các doanh nghiệp tiếp tục lên đường đến huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) để thực hiện phiên chợ HVVNT tại đây từ ngày 27 – 29/9/2016.

Nhiều doanh nghiệp châm hàng

Tại phiên chợ HVVNT huyện Đầm Hà từ ngày 19 – 21/9, lượng khách đông và đều đã làm cho nhhiều doanh nghiệp “vỡ” dự tính vì lượng hàng mang theo không đủ để bán.

Như công ty nhựa Duy Tân, chỉ trong 2 ngày đã bán sản phẩm với tổng giá trị lên đến hơn 20 triệu đồng. Duy Tân phải nhờ nhà phân phối châm thêm hàng để phục vụ người dân.

Theo đại diện nhà phân phối của Duy Tân thì, “đây là lần đầu tiên đi bán ở một phiên chợ hàng Việt mà có đông người đến mua và sản phẩm bán tốt như thế”.

Nutifood thì bán hết hơn ½ xe hàng (dự kiến xe hàng mang theo cho 2 phiên chợ huyện Đầm Hà và huyện Tiên Yên). Trong khi đó, doanh nghiệp bếp gas VCL cũng chỉ còn hơn chục chiếc bếp gas đôi và phải lên thêm hàng để phục vụ người tiêu dùng huyện Đầm Hà.

Trong ngày cuối cùng của phiên chợ huyện Đầm Hà, doanh nghiệp Nutifood đã hết hàng ngay từ 7 giờ sáng.

Theo BSA.org.vn

Có thể bạn quan tâm

SatraFood sẽ thành chợ truyền thống?

Hội chợ hàng Việt hay sô diễn của hàng Tàu, hàng nhái?

Bách hoá Xanh liệu có nên trò trống?

Thương vụ 32 triệu USD thâu tóm Đức Việt vẫn chưa ngã ngũ

Tham vọng của đại gia Hàn Quốc thâu tóm Cầu Tre

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng việt về nông thônKhai mạc phiên chợQuảng Ninh

Tin khác

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Mì ăn liền nay đã trở thành ‘mặt hàng cao cấp’

Nước mắm Việt hơn 400.000 đồng/chai trên Amazon

Ra mắt Liên minh thúc đẩy sản vật địa phương

Nhật Bản thúc đẩy xuất khẩu rượu shochu

Những điều cần biết để tránh ‘bị hớ’ trong mùa Black Friday

Tiếp thị
Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Hàng Việt ‘chập chững’ vào siêu thị ngoại

Hàng Việt ‘chập chững’ vào siêu thị ngoại

Tiêu dùng
Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA