09:43 - 25/07/2017
CJ đầu tư khu phức hợp thực phẩm 1.400 tỷ đồng
Tối 24/7, Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) đã công bố việc đầu tư phát triển một khu phức hợp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ tiên tiến ở TPHCM.
Theo ông Kim Chul Ha, Tổng giám đốc CJ CheilJedang (Hàn Quốc), CJ CheilJedang xem Việt Nam là thị trường chiến lược của Đông Nam Á. Năm vừa qua và năm nay, CJ đã tập trung đầu tư và mở rộng ngành hàng thực phẩm bằng việc hoàn tất các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực thực phẩm đông lạnh, gia công thực phẩm thủy sản,…
Cụ thể năm 2016 và năm 2017, Tập đoàn CJ đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, với sự xuất hiện của 3 gương mặt thành viên mới mà hãng đầu tư thông qua các thương vụ M&A với doanh nghiệp trong nước gồm thương hiệu Kim&Kim, CJ Cầu Tre, và CJ Minh Đạt.
Với sự kết hợp của 3 thương hiệu này, CJ cho biết vào tuần rồi tập đoàn đã chính thức làm lễ động thổ khởi công xây dựng khu phức hợp thực phẩm quy mô lớn, ứng dụng công nghệ tiên tiến tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, TPHCM.
Với dự án khu phức hợp thực phẩm này, CJ CheilJedang cho biết hãng sẽ đầu tư gần 1.400 tỉ đồng vào công nghệ chế biến thực phẩm, trung tâm nghiên cứu thực phẩm (R&D), và trung tâm an toàn thực phẩm hiện đại.
Dự kiến, khu phức hợp thực phẩm CJ rộng 66.000m2 này sẽ hoàn công vào tháng 7-2018, với khả năng sản xuất 70.000 tấn/năm.
Thông qua các thương hiệu như Kim&Kim, Bibigo, CJ Cầu Tre và CJ Minh Đạt, Tập đoàn CJ đưa ra chiến lược ưu tiên phát triển lần lượt các sản phẩm như chả giò, há cảo, chả cá, các loại thịt hộp, kim chi, lá kim,… Bên cạnh đó, chiến lược “two-track” của CJ còn mở rộng phát triển các sản phẩm kết hợp hương vị ẩm thực Hàn tại khu phức hợp này, nhằm đem làn gió mới cho thực phẩm đông lạnh ở thị trường trong nước.
Với khoản đầu tư lớn phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, Tập đoàn CJ đặt ra mục tiêu doanh thu 700 triệu đô la Mỹ vào năm 2020 trong ngành này tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua CJ Cầu Tre và CJ Minh Đạt, hãng cũng đặt mục tiêu xuất khẩu thực phẩm và khếch trương văn hóa Việt ra nhiều thị trường trên thế giới.
Theo TBKTSG
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này