Chiêu tiếp thị 'siêu to khổng lồ' của Louis Vuitton
Tin mới
15:37
Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ
15:30
Tỷ giá sẽ ổn định tại mức nào?
15:11
Trung thu – tết đoàn viên trọn tâm ý
15:08
Mr Rice – Duy Anh Foods tham gia Hội chợ triển lãm thực phẩm ANUGA 2023
10:20
Thế giới Di Động bán một phần Bách Hóa Xanh cho quỹ đầu tư Singapore?
09:57
Trung Quốc tạo đột phá mới trong sản xuất chip
09:54
Giá thép sẽ ‘nóng’ trở lại từ quý 4/2023?
09:49
Chủ tịch tập đoàn Evergrande bị quản thúc
09:44
Nhu cầu xuất khẩu hàng hóa toàn cầu suy yếu
09:37
3 động lực tăng trưởng
15:55
Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính
15:52
ADB: Rủi ro đối với triển vọng kinh tế của Việt Nam vẫn cao
15:30
Nhà đầu tư nước ngoài ‘thôn tính’ doanh nghiệp in ấn, bao bì nội địa
15:25
iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh
10:12
Hạ nhiệt tỷ giá, giảm bớt sức ép cho doanh nghiệp
09:52
Làm gì khi chứng khoán giảm sâu?
09:46
Các công ty ở Đông Nam Á chuyển hướng đầu tư vào châu Phi
09:36
Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?
15:47
Rời khỏi thị trường tại thời điểm này không phải là quyết định tốt
15:40
Novaland lên tiếng về khoản nợ trái phiếu quốc tế gần 300 triệu USD
Bản tin thị trường
16:09
Thị trường 24/7: Drone của Việt Nam gây ấn tượng trên bầu trời nước Đức; Vốn FDI vượt mốc 20 tỷ USD
16:28
Thị trường 24/7: Tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Bình Dương sang Trung Quốc; Rạng Đông Holding thua kiện cổ đông Nhật Bản
16:17
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp điều than trời vì quy trình kiểm dịch mới; Indonesia sắp thông qua quy định về bán hàng qua mạng xã hội
15:46
Thị trường 24/7: Giá dầu Brent đang trên đà tới mốc 100 USD; Thái Lan dự báo sản lượng gạo sụt giảm do El Nino
16:24
Thị trường 24/7: HOSE bác thông tin lãnh đạo xin nghỉ việc; Mỹ tăng nhập khẩu dầu ăn đã qua sử dụng của TQ
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
15:28
Thị trường 24/7: ‘Cô dâu 8 tuổi’ thích thú với bánh xèo Hương Xưa; Đơn hàng mới tăng, chỉ số PMI phục hồi trên ngưỡng 50 điểm
16:10
Thị trường 24/7: Tỷ lệ giải ngân gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng chỉ đạt 1,5%; Muối ‘cháy hàng’ ở Trung Quốc sau khi Nhật Bản xả nước thải hạt nhân
17:14
Thị trường 24/7: Du khách Việt có nhu cầu xuất ngoại tăng cao nhất khu vực ĐNÁ; Novaland bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/09/29 - 3:49:21 AM

11:57 - 12/05/2023

Chiêu tiếp thị ‘siêu to khổng lồ’ của Louis Vuitton

Từ Louis Vuitton đến Loewe đang đầu tư xây dựng các mô hình cỡ lớn để trưng bày và tiếp thị sản phẩm.

Gian hàng pop-up Harrods tại London của Louis Vuitton.

Đây là chiến lược nhằm tiếp cận khách hàng đa kênh khá độc đáo, dù chiến lược này cũng tồn tại một số điểm yếu về phát triển bền vững.

Những mô hình độc đáo 

Còn nhớ đầu tháng 2 vừa qua, ở gần Tháp Eiffel tại Paris, người ta không khỏi tò mò với một quần thể mô hình bơm hơi lớn, kỳ dị được dựng tại đây. Sau đó 1 tuần, quần thể mô hình lại xuất hiện tại Marble Arch, London.

Mô hình chính là phiên bản đời thực từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Howl’s Moving Castle của hãng Ghibli (Nhật Bản), quảng bá cho bộ sưu tập túi xách kết hợp giữa thương hiệu túi xách sang trọng Loewe và Studio Ghibli. Đây là lần hợp tác thứ ba của hai thương hiệu này.
Loewe không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất đầu tư vào các mô hình tiếp thị cỡ lớn. Hồi tháng 1/2023, nhằm đánh dấu màn hợp tác mới nhất với nghệ sĩ Nhật Bản Yayoi Kusama, hãng Louis Vuitton khởi động một loạt các hoạt động toàn cầu, chẳng hạn gian hàng pop-up ở cửa hàng Harrods nổi tiếng tại London, gồm buồng chụp hình, máy trò chơi và không gian gương mô phỏng theo Phòng Vô Cực của Kusama. Cửa vào Harrods còn được bố trí thêm một bức tượng Kusama cao 15 mét được bao phủ bằng những chấm bi đặc trưng.

Những chiến dịch marketing sử dụng các vật phẩm kích thước lớn như vậy, còn gọi là tiếp thị trải nghiệm, giúp thương hiệu xây dựng kết nối cảm xúc với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Tuy nhiên muốn có những dự án thành công thì phải có ngân sách lớn. Trong khi đó việc kiểm soát quy mô và kết quả thì không hề dễ chút nào. Đặc biệt, kiểu làm này có thể gây nên những tác động nhất định đến môi trường.

Hiệu quả, nhưng khó thực hiện
Những không gian trưng bày như kiểu của Louis Vuitton hoặc Loewe đem đến một nơi có thể thu hút những người đi đường tò mò, giúp giới thiệu thương hiệu đến một nhóm khách hàng tiềm năng mới.

Đây cũng là cách để thương hiệu có thể tô đậm đặc trưng của mình. Chẳng hạn nhớ đến Louis Vuitton, người ta thường nghĩ đến cảm giác ngạc nhiên và vui vẻ. Đó cũng chính là đặc trưng trong nghệ thuật sắp đặt của Kusama, người mà LV đang hợp tác. Hoặc những nhân vật vui nhộn và đầy bất ngờ trong Howl’s Moving Castle cũng phù hợp với vẻ siêu thực từ Loewe.

Nhiều chuyên gia đánh giá cách làm này hiệu quả hơn quảng cáo ngoài trời (OOH) truyền thống. Nếu quảng cáo OOH chỉ thuần túy là tương tác một chiều, thì các chiến dịch tiếp thị trải nghiệm lại đem đến cảm xúc và ấn tượng đặc biệt với khách hàng.

Hiệu quả chắc chắn rất tốt, nhưng việc thực thi để cho ra đúng hiệu quả mong đợi không dễ dàng. Các thương hiệu cần thực sự nghiêm túc trong việc thực thi các chiến dịch, bởi nếu không, hình ảnh thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài ra, khi áp dụng tiếp thị trải nghiệm, các nhà tiếp thị sẽ không biết được rằng khách hàng là ai, đến từ đâu, mua hàng tại chỗ hay qua online, bởi vì không có dữ liệu theo thời gian thực. Hay nói cách khác, phương án này không cung cấp những số liệu cụ thể về tỷ lệ người mua hàng.

Mặc dù vậy, nhiều thương hiệu vẫn đang có cách làm của riêng họ, bắt đầu ưu tiên trải nghiệm trên nhiều kênh để thu hút khán giả online và theo dõi tương tác. Chẳng hạn, LV khuyến khích khách tham quan quét mã QR để đến website nhằm biết thêm thông tin về màn hợp tác giữa thương hiệu với Kusama. Hoặc họ còn kêu gọi khách hàng tải một ứng dụng chơi game để kiếm các “hạt giống” kỹ thuật số, rồi trồng cây ảo nhằm sưu tầm các món đồ hoặc giải thưởng (ví dụ một sản phẩm trong bộ sưu tập).

Những chỉ trích

Những tác phẩm, những không gian trưng bày cỡ lớn như vậy có sức thu hút rất mạnh. Thế nhưng, nhiều chuyên gia cho rằng các thương hiệu phải nhớ rằng trong thời đại hiện nay, thế giới luôn cần ngành thời trang quan tâm nhiều hơn đến môi trường. Khi đó, sử dụng cách tiếp thị kiểu này có thể gây ra nhiều chỉ trích.

Bà Harriet Vocking, Tổng Giám đốc Eco-Age, cho biết về bản chất, các khu trưng bày đã là một sự lãng phí, bởi vì chúng tiêu tốn nhiều tài nguyên, năng lượng và thải ra khí carbon. Khi dự án kết thúc thì đa phần những thứ trong các khu trưng bày cũng dễ đi vào bãi rác. Dĩ nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc các thương hiệu không nên sử dụng phương án marketing này, mà phải sử dụng một cách thận trọng.

Ví dụ kể từ năm 2020, hãng Selfridges đã đưa ra hướng dẫn cho các nhà thiết kế và xây dựng của mình về việc tìm nguồn nguyên liệu bền vững, đồng thời xác định những cách làm hay nhất nhằm giảm rác thải và giảm tiêu thụ năng lượng. Một số thứ đồ trong các dự án năm 2022 của Selfridge đang được tái sử dụng cho các sự kiện hoặc khuôn viên xung quanh cửa hàng.

Theo Hải Vy/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

TPHCM lãng phí giao thông thuỷ đến bao giờ?

Khai mạc Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2017

[Họp báo] Lễ công bố doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC năm 2023

Giới đầu tư Hong Kong ‘dòm ngó’ lĩnh vực nào ở Việt Nam?

Nguy cơ mất việc làm vì robot ngày càng tăng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Louis Vuittonsiêu to khổng lồ

Tin khác

‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

Tiếp thị bằng ESOL

Nhà sản xuất bắt tay với hãng gọi xe: chiến lược mới ‘nở rộ’ tại Việt Nam

Chiến lược ‘việc cần hoàn thành’

Baemin và chiêu ‘tiếp thị hoài niệm’

Tham quan Mikko Hương Xưa, diễn viên ‘Cô dâu 8 tuổi’ trầm trồ thán phục tài khéo của người Việt

Công nghệ
Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính

Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính

iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh

iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh

Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?

Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?

SpaceX ‘hứng thú’ với việc mở rộng tại Việt Nam

SpaceX ‘hứng thú’ với việc mở rộng tại Việt Nam

Tiếp thị
‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

‘Bánh trung thu tiền triệu’, chiêu tiếp thị kinh điển

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng

‘Tách cà phê tuyển dụng’ của cựu giám đốc Xero

‘Tách cà phê tuyển dụng’ của cựu giám đốc Xero

Tiêu dùng
Tràn lan bánh trung thu ‘siêu rẻ’, đại hạ giá

Tràn lan bánh trung thu ‘siêu rẻ’, đại hạ giá

Trái cây ngoại giá rẻ tràn ngập thị trường

Trái cây ngoại giá rẻ tràn ngập thị trường

Phí ship hàng nội địa cao hơn phí ship hàng từ… Trung Quốc?

Phí ship hàng nội địa cao hơn phí ship hàng từ… Trung Quốc?

Cherry Mỹ ‘giá rẻ chưa từng có’

Cherry Mỹ ‘giá rẻ chưa từng có’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA