Baemin và chiêu 'tiếp thị hoài niệm'
Tin mới
15:56
Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook
15:52
Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024
15:48
Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho nhiều ngân hàng
09:44
Kinh tế Trung Quốc giảm tốc sẽ ‘cản bước’ ASEAN?
09:37
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam
09:30
TP.HCM sẽ cấp giấy chứng nhận nhà đất mua bán giấy tay?
09:25
Bất đồng về vai trò của carbon trong cuộc chiến khí hậu
09:11
Chóng mặt với vàng
15:04
Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo
14:55
Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta
14:42
Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?
11:06
Nghịch lý ngân hàng ‘thừa tiền’, doanh nghiệp khát vốn
10:59
Bài toán khó của giao đồ ăn qua app
09:43
Có nên cấm triệt để ngân hàng bán bảo hiểm?
09:38
Bảo hiểm nhân thọ đang vào ‘vùng xám’
09:09
Vàng SJC tái lập đỉnh 74,4 triệu đồng một lượng
16:11
Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí
16:08
Giao dịch bất động sản phải qua ngân hàng
16:01
Giá vé máy bay cao, hãng bay vẫn than lỗ
15:54
Thích nghi với phòng vệ thương mại
Bản tin thị trường
16:20
Thị trường 24/7: Gạo ST25 đoạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023; Ấn Độ vẫn là điểm sáng kinh tế toàn cầu
15:47
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp sắp được phép khuyến mãi 100%; VN áp thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024
16:35
Thị trường 24/7: Vàng SJC tăng vọt lên mức 73,5 triệu đồng; Chanh Trung Quốc đổ về TP.HCM
15:32
Thị trường 24/7: Vàng nhẫn tăng giá kỷ lục; Ô tô nhập về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30%
16:04
Thị trường 24/7: Cả nước chỉ có 305 công trình xanh; Louis Vuitton muốn tổ chức đoàn tàu cổ Bắc – Nam
16:09
Thị trường 24/7: Xăng giảm về mốc 23.000 đồng; Trình Thủ tướng chấp thuận đầu tư casino Vân Đồn
16:27
Thị trường 24/7: Hãng xe máy lớn thứ 4 thế giới vào Việt Nam; Vàng tăng phi mã, vượt 72 triệu đồng một lượng
15:57
Thị trường 24/7: USD ngân hàng rớt mốc 24.300 đồng; Bộ Tài chính bác kiến nghị ưu đãi của các hãng ô tô
16:19
Thị trường 24/7: Giá USD giảm mạnh; Vịnh Hạ Long bị đưa vào danh sách ‘No list 2024’
15:43
Thị trường 24/7: Thu từ xổ số đạt hơn 34,5 ngàn tỷ đồng; Giá vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Tôm hùm xuất khẩu rớt giá mạnh; Thương lái vào tận vườn tranh mua sầu riêng trái mùa
15:22
Thị trường 24/7: VN sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang TQ; Indonesia thu 1 tỷ USD thuế TMĐT
15:29
Thị trường 24/7: Meta trở lại Trung Quốc sau 14 năm; Đối tác Apple rót thêm hơn 330 triệu USD vào Bắc Giang
16:10
Thị trường 24/7: Giá điện tăng 4,5%; Quốc hội ‘chốt’ mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6,0-6,5%
16:02
Thị trường 24/7: Agribank công bố giảm lãi suất cho vay tới 4 điểm %; Tesla chuẩn bị sản xuất xe điện bình dân
15:35
Thị trường 24/7: Thanh long ruột đỏ rớt giá một nửa; Airbnb bị truy thu hơn 800 triệu USD tiền thuế tại Italy
16:24
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng giảm mạnh; Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT
15:20
Thị trường 24/7: Trà sữa, phở Việt nhượng quyền sang Philippines; BĐS thế giới đang ‘hỗn loạn’
15:05
Thị trường 24/7: Người tiêu dùng vẫn dè dặt chi tiêu; Vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng một lượng
16:10
Thị trường 24/7: Đà Nẵng lần đầu công bố chỉ số IDDA; Giá gạo Việt Nam vượt xa Thái Lan tới 92 USD/tấn
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/11/30 - 5:49:46 PM

09:31 - 06/09/2023

Baemin và chiêu ‘tiếp thị hoài niệm’

Mới đây, ứng dụng giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc vừa chính thức trình làng bộ phông chữ mới có tên BM Lucas. Điều đặc biệt, bộ phông chữ này đem đến nhiều hoài niệm cho người Việt.

Những hình ảnh thân quen một thời với người Việt.

Phông chữ của quá khứ…

Bộ phông chữ mới BM Lucas, được lấy cảm hứng từ chất liệu ẩm thực đường phố và cải tiến trên bộ phông chữ Cooper Black. Đây là phông chữ được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Có lẽ với hầu hết người Việt, những hình ảnh quán ăn, cửa hàng, nơi bơm vá xe đạp hay là các xe bán mì gõ, hủ tiếu là thứ không thể nào quen thuộc hơn. Ở những hình ảnh này, người ta thường nhìn thấy sự gần gũi và ấm áp toát lên từ quá khứ và hoài niệm quen thuộc. Mặc dù, không ai lý giải về nguồn gốc của sự gần gũi và phổ biến này, nhưng dường như nét thân thuộc đặc biệt ấy đã trở thành thói quen cho một quá khứ.

Phông chữ BM Lucas được Baemin thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam. Vẫn là nét chữ ấy, dày, chân chữ đậm và hình dạng tròn trịa, bộ phông chữ mới của Baemin dường như đã mang đến cho người dùng một cảm giác cực kỳ quen thuộc khi chứng kiến qua những thông điệp, slogan của Baemin trên khắp đường phố Việt Nam.

Ông Jinwoo Song – Tổng Giám đốc Baemin chia sẻ: “Để một thương hiệu ẩm thực đường phố trở nên gần gũi và tiếp cận được nhiều khách hàng, ngoài đồ ăn ngon và chất lượng, hình ảnh quán ăn cũng là nhân tố làm nên thương hiệu. Chính hình ảnh quen thuộc của nét chữ trên bảng hiệu các quán ăn, đã trở thành nguồn cảm hứng lớn nhất để chúng tôi tạo ra một bộ phông chữ có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, giúp các thương nhân làm nên hình ảnh thương hiệu đặc trưng của riêng mình”.

Có vẻ Baemin đang tìm kiếm một hướng đi khác biệt với những thương hiệu giao đồ ăn khác trên thị trường Việt Nam bằng một hành trình hướng đến trái tim và hoài niệm.

Hoài niệm là một hiện tượng tâm lý đề cập đến cảm giác khao khát hoặc tiếc nuối về quá khứ.

Lý do của Baemin?

Trên thực tế, chiêu tiếp thị bằng hoài niệm rất hay được các thương hiệu dùng để thu hút khách hàng. Tiếp thị bằng hoài niệm có thể tạo ra cảm giác tích cực, đẩy cảm xúc lên bằng cách sử dụng những ý tưởng quen thuộc để liên kết thương hiệu với thứ gì đó mà khách hàng có kỷ niệm đẹp. Nhiều thương hiệu sử dụng nó để tạo cảm giác hoài cổ trong những trải nghiệm mà họ cung cấp cho khách hàng.

Hoài niệm là một hiện tượng tâm lý đề cập đến cảm giác khao khát hoặc tiếc nuối về quá khứ. Nó có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm mùi thức ăn mà mẹ từng nấu, một bài hát yêu thích từ thời thơ ấu hoặc những bức ảnh của bạn bè hoặc thậm chí là một góc phố ngày xưa hay một cửa hàng quen thuộc trong quá khứ. Đó là những thứ có thể gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ và có thể là động lực tạo nên ký ức và cuộc sống mỗi chúng ta.

Rất nhiều gã khổng lồ “bon chen” trong ý tưởng này, từ coca-cola cho đến Netflix rồi Apple, tất cả đều sử dụng nó như một công cụ để thu hút người dùng.

Một trong những thương hiệu khai thác tốt nhất sự hoài niệm chính là Cộng cà phê, được coi là một trong những thương hiệu cà phê thành công nhất ở Việt Nam. Được thành lập từ năm 2007 với ý tưởng khác lạ, tái hiện lại cuộc sống về những điều xưa cũ. Nhắc đến Cộng, ai cũng nhớ đến hình ảnh một quán cà phê cổ xưa, mang đậm phong cách Việt Nam thời kỳ trước. Điều này đã tạo nên điểm khác biệt của Cộng so với các cửa hàng kinh doanh cà phê khác, khách hàng khi đến Cộng đều cảm nhận được không gian hoài cổ, giản dị nhưng không kém phần tinh tế.

Với người Việt Nam, nhất là với những người thuộc thế hệ hơi “già” một chút, hình ảnh những góc phố, quán ăn hay là các cửa hàng cũ kỹ mà quen thuộc luôn hiển hiện trong mỗi chúng ta.

Có vẻ khi thâm nhập Việt Nam, Baemin đã luôn chú trọng đến từng bước đi và đề cao tiêu chí “thấu hiểu” của mình.

Theo Nguyễn Chuẩn/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn Nhật bất ngờ chi triệu đô gom cổ phần Dược Hậu Giang

Bình luận: Những bước đầu tiên chinh phục thị trường thế giới

Bình luận thị trường: Cung cấp trải nghiệm số cho khách hàng

Doanh nghiệp Nhật nhắm vào thị trường kinh doanh thực phẩm Việt Nam

‘Quan hệ Việt – Mỹ bước vào kỷ nguyên mới của sự hợp tác’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Baemintiếp thị hoài niệm

Tin khác

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Xáo trộn trên băng ghế lãnh đạo của Nike

Đằng sau sự kiện Amazon trả mặt bằng cửa hàng

Mô hình đồ ăn nhanh đang sụp đổ?

Thời của ve chai công nghệ

Biến máy bán hàng tự động thành công cụ tiếp thị

Công nghệ
Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Apple và kế hoạch chọn người kế nhiệm Tim Cook

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Bài toán khó của giao đồ ăn qua app

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc

VNG ‘theo trend’ ChatGPT

VNG ‘theo trend’ ChatGPT

Tiếp thị
Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí

Diêm Thống Nhất tùy chỉnh mọi thứ, kể cả logo

Diêm Thống Nhất tùy chỉnh mọi thứ, kể cả logo

Tiêu dùng
Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Rau quả Trung Quốc đi đường chính ngạch vào siêu thị Việt Nam

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Black Friday sớm, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Ngành bia đã qua thời ‘béo bở’?

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Săn sale 11/11, coi chừng mua nhầm ‘cục tức’

Ứng viên HVNCLC
Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH SHIN Việt Nam

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty TNHH Giống cây trồng Thuận Thành

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam – Gas South

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Nhật Việt

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA