AEON Mall dự kiến đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam
Tin mới
11:17
Ra mắt sàn thương mại điện tử Hàng Việt Nam Chất lượng cao
10:34
Mạng xã hội ‘chống Facebook’ tăng 2,5 triệu thành viên trong một tuần
10:30
Ấn Độ: Đổi tên quả thanh long vì không muốn ‘dính dáng đến Trung Quốc’
09:49
Việt Nam chỉ ‘đón được sóng’ dệt may, da giày, lắp ráp điện tử?
09:41
Chứng khoán Mỹ lập đỉnh lịch sử ngày ông Biden nhậm chức
09:19
Ông Biden vừa nhậm chức, Bắc Kinh trừng phạt hàng chục quan chức thời ông Trump
21:52
Ông Biden sẽ ký 17 lệnh hành pháp, đảo ngược chính sách thời ông Trump
21:45
Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau 3 tháng ‘mất tích’
21:33
‘Nếu giữ tư duy chấp nhận nhập siêu từ RCEP, Việt Nam có thể đối diện rủi ro lớn’
16:21
Nhìn lại những dấu ấn công nghệ từ ‘đế chế’ của Jack Ma
16:02
Ông Trump ban sắc lệnh hành pháp trong ngày cuối tại vị
11:10
Bắc Kinh báo động đợt bùng phát Covid-19 mới
11:03
TP.HCM sẽ có 1.500-2.000 vòi nước uống công cộng
10:58
IMF cảnh báo triển vọng kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn
09:56
Ông Trump cầu chúc chính quyền mới ‘may mắn’
09:51
Việt Nam dần trở thành cứ điểm sản xuất điện thoại, laptop toàn cầu
09:39
Việt Nam cần các chương trình giáo dục kỹ thuật và dạy nghề chuyên biệt
15:56
Ấn Độ xem xét tăng thuế nhập khẩu với hơn 50 mặt hàng
15:50
Trung Quốc đối mặt rủi ro bất động sản và tín dụng
15:41
VN-Index giảm kỷ lục hơn 60 điểm
Bản tin thị trường
10:23
Goût Français mang văn hóa ẩm thực Pháp đến với người Việt
10:25
Israel sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ‘miễn nhiễm’ với Covid-19
09:36
Hàng không, du lịch có thể mất cả thập niên để hồi phục
11:51
Ngân hàng Thế giới cảnh báo về cuộc khủng hoảng tài chính ‘thầm lặng’
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
11:43
Hàng không thế giới đủ sức tồn tại để đón bình minh?
09:28
Apple sẽ đưa ra xe tự lái iCar ra thị trường vào năm 2024
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2021/01/21 - 12:25:30 PM

15:56 - 05/10/2020

AEON Mall dự kiến đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam

Dự kiến đến năm 2025, AEON MALL (tập đoàn thương mại bán lẻ Nhật Bản) sẽ khai trương 20 trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam.

  • Nhật Bản khởi động chương trình kích cầu mới ‘Go…
  • Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn…

Theo AEON Mall sẽ có khoảng 10.000 cây xanh được trồng tại AEON Mall Hải Phòng Lê Chân.

Đây là thông tin được ông Shinichi Asazuma – Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đề cập đến trong bài phát biểu tại sự kiện Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân.

Theo đó, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, Việt Nam đã thể hiện được khả năng quản lý rủi ro xuất sắc và từng bước cho thấy sự phục hồi nhanh chóng trong bối cảnh các quốc gia khác vẫn vật lộn với dịch bệnh. Với những kết quả khá khả quan trong việc đối phó với dịch bênh Covid-19, ông Shinichi Asazuma cho rằng các nhà đầu tư trên thế giới trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản đã coi Việt Nam như một điểm đến đầu tư an toàn trong trạng thái “bình thường mới” hậu Covid-19 và AEON MALL là một trong những doanh nghiệp đó.

Được biết, trong chiến lược của mình, AEON MALL đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2014, hiện đã khai trương 5 TTTM và đang tiến hành chuẩn bị khai trương Trung tâm thương mại đầu tiên tại Hải Phòng và là trung tâm thứ 6 trên cả nước – AEON MALL Hải Phòng Lê Chân. Dự kiến đến năm 2025, tập đoàn này sẽ có thể khai trương 20 trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam.

Lý giải về sự hấp dẫn của Việt Nam với các nhà đầu tư Nhật Bản, ông Shinichi Asazuma cho rằng, trong vòng 20 năm qua, Việt Nam đã có sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, từng bước nâng cao vị thế trong cộng đồng quốc tế và kỳ vọng sẽ phát huy khả năng, năng lực của Việt Nam trong đối ngoại đa phương. Hiện, Chính phủ Nhật Bản rất hỗ trợ cho hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam bởi sự tin tưởng vào những đường lối, chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam.

Về phía Việt Nam, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay làn sóng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam đang không ngừng tăng trưởng cả về số lượng doanh nghiệp và vốn đầu tư.

Năm 2018, Nhật Bản dẫn đầu các quốc gia đầu tư vào Việt Nam với 8,59 tỷ USD, chiếm 24,2% tổng vốn đầu tư trong số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Tính đến cuối năm 2019, đã có hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam. Tính luỹ kế dòng vốn FDI đến cuối năm 2019, Nhật Bản đứng thứ 2 với tổng vốn đăng ký đạt 59,3 tỷ USD, chiếm 16,7%.

Thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài với mục tiêu tập trung thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Đồng thời, Việt Nam cũng ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, ông Vũ Bá Phú cho biết.

Bên cạnh việc ngày càng tăng cường sự hiện diện, các doanh nghiệp Nhật Bản còn thể hiện quyết tâm gắn bó lâu dài tại Việt Nam khi luôn đề cao tính bền vững, hài hòa lợi ích trong chiến lược phát triển của mình. Như trường hợp của AEON Mall, tập đoàn này bên cạnh việc phát triển hệ thống chuối trung tâm thương mại trên cả nước còn đang thực hiện chương trình “cánh rừng quê hương”.

Chương trình “Cánh rừng quê hương AEON” được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1991 tại TTTM ở Malacca, Malaysia, sau đó tiếp tục được triển khai trong khuôn viên các TTTM của AEON MALL tại Nhật Bản và nhiều nước khác. Đến nay, tổng số cây được trồng đã đạt con số hơn 12 triệu cây.

Theo Lê Sáng/DĐDN

Link gốc: https://enternews.vn/mot-doanh-nghiep-nhat-ban-muon-dau-tu-2-ty-usd-vao-viet-nam-182906.html

Có thể bạn quan tâm

Thương lượng M&A: Đừng quá quan tâm đến lợi ích ngắn hạn

Thương mại Việt-Mỹ vẫn lạc quan bất chấp có TPP hay không

Doanh nghiệp mất hàng triệu USD từ rủi ro trong thanh toán quốc tế

Giá dầu có thể tiệm cận mốc 60 USD/thùng trong năm nay?

Trung Quốc ồ ạt mua doanh nghiệp Đức

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:aeon mallNhật Bản

Tin khác

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Mì ăn liền nay đã trở thành ‘mặt hàng cao cấp’

Nước mắm Việt hơn 400.000 đồng/chai trên Amazon

Ra mắt Liên minh thúc đẩy sản vật địa phương

Nhật Bản thúc đẩy xuất khẩu rượu shochu

Những điều cần biết để tránh ‘bị hớ’ trong mùa Black Friday

Tiếp thị
Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Hàng Việt ‘chập chững’ vào siêu thị ngoại

Hàng Việt ‘chập chững’ vào siêu thị ngoại

Tiêu dùng
VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ năm 2020 đạt hơn 5 triệu tỷ đồng

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong 1 năm đại dịch Covid-19

Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19

Xu thế tiêu dùng mới tại TTTM hậu Covid-19

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA