09:00 - 26/08/2019
Bánh trung thu 2019: cuộc đua hàng ‘độc’
Cũng như mọi năm, mùa bánh trung thu ở Sài Gòn 2019 bắt đầu từ trước rằm tháng 7 âm lịch. Bên cạnh những thương hiệu lớn như Kinh Đô, Bibica, Như Lan… năm nay thị trường bánh sôi động hẳn lên, khi đón nhận thêm dòng “handmade” cùng những sản phẩm mới của những chuỗi cà phê, nhà hàng.
Tại thị trường TP.HCM, nhiều nhà sản xuất đã tung ra những dòng sản phẩm cao cấp với hương vị mới lạ, kiểu dáng phong phú và trọng lượng đa dạng, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Điển hình, bánh trăng vàng của thương hiệu Kinh Đô dành riêng cho phân khúc bánh cao cấp, với nguyên liệu được giới thiệu là “độc đáo”, như cua bát bửu, tôm càng, hải sâm, sò điệp, thịt xốt BBQ…
Trong khi đó, thương hiệu Givral giới thiệu ra thị trường dòng bánh trung thu tươi, ít ngọt, theo kiểu “Đông – Tây” kết hợp, với nguyên liệu từ trái cây blueberry, raspberry, cranberry, phô mai, trà xanh, cà phê, đậu đen, khoai môn, đậu xanh, chocolate, tỏi đen…
Thương hiệu Brodard đã đem lại sự khác biệt trong sự chắt lọc danh mục sản phẩm gói gọn với 15 hương vị truyền thống mặn – ngọt – chay và sáu vị hương hiện đại. Với đa dạng hương vị từ dưa gang, vải thiều, măng cụt, phô mai, nhãn nhục, việt quất… bánh trung thu Đại Phát mang đến những tên gọi như bánh thỏ con như ý, kim sa, lava trứng muối, phú quý hợi con, cầu vồng, phú quý phù dung, hoàng kim phun vàng…
“Mùa bánh trung thu 2019, mỗi chiếc bánh là tâm huyết của người làm bánh, tỉ mỉ và chăm chút, từ các nguyên liệu đầy dưỡng chất, đến công thức chế biến dung hoà vị ngọt và giữ nguyên vị chất. Đặc biệt, nhiều nhà sản xuất mang lại từng chiếc bánh thơm ngon, giàu dinh dưỡng, thông qua công nghệ sản xuất khép kín hiện đại”, đại diện một nhà sản xuất bánh trung thu, nói.
Theo ông Hemant Rupani, tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, công ty luôn nỗ lực để tạo ra những hương vị độc đáo, vừa truyền thống vừa hiện đại, đáp ứng những nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi không ngừng của người tiêu dùng. Năm nay, Mondelez Kinh Đô giới thiệu ra thị trường năm hương vị bánh ngọt trứng muối, và lần đầu tiên cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm dùng đường ăn kiêng đa dạng chủng loại.
Cùng với việc nâng cao chất lượng và hương vị bánh trung thu, nhiều thương hiệu cũng đầu tư khâu thiết kế kiểu dáng bánh, mẫu mã bao bì. Trong đó, một số chuỗi cửa hàng cà phê, nhà hàng ẩm thực tập trung vào những phân khúc ngách, tận dụng thị phần khách hàng tiềm năng thân thiết. Đại diện Hoàng Yến Group cho biết, năm nay các sản phẩm bánh trung thu đã được chăm chút hơn, từ khâu chọn nguyên liệu cho đến tạo hình. Ngoài những vị bánh ngọt truyền thống, Hoàng Yến có thêm nhiều vị bánh mặn, như gà quay vi, gà quay tỏi đen… Bên cạnh đó, công ty cũng đầu tư bao bì bắt mắt, hộp bánh được thiết kế với hoạ tiết trang trí tinh tế, mang hình ảnh của chim hoàng yến và hoa mộc lan tượng trưng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc và đoàn viên trong mùa bánh trung thu năm nay.
Tương tự, hộp bánh trung thu của hệ thống The Coffee House với những chiếc bánh được thiết kế sang trọng, “đượm đầy hương vị tình thân”, “vừa đảm bảo giá trị hiện đại, nhưng vẫn giữ được màu sắc truyền thống”. Trong mỗi hộp bánh trung thu còn có thêm bốn bộ cà phê phin giấy – theo The Coffee House – mẻ cà phê này được tuyển chọn gắt gao bởi những chuyên gia.
Dòng Lục Bảo Hương Thu gồm sáu vị đặc trưng và hộp trà ô long cao cấp, cũng là những gì Phúc Long mang đến cho người tiêu dùng trong mùa bánh trung thu năm nay. Còn hộp quà trung thu nông sản L’angfarm được thiết kế mang phong cách tối giản, với sản phẩm được chế biến từ các loại mứt trái cây và nguyên liệu nông sản Đà Lạt.
Không kém phần sôi động, thị trường bánh trung thu với dòng handmade, homemade, đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, nhưng chủ yếu phục vụ cho nhóm khách hàng đơn lẻ và chiếm thị phần khá rất nhỏ. Mặc dù làm theo phương thức thủ công, nhưng dòng bánh này lại đa dạng về kiểu dáng truyền thống, như hình thỏ ngọc, heo con, hình tháp, bông hoa, nhân vật hoạt hình… cùng nhiều màu sắc. Song song đó, nắm bắt xu hướng thị trường đang chuộng kiểu bánh nhỏ, có trọng lượng nhẹ, ít ngọt, hình dáng vui nhộn…, một số đơn vị sản xuất truyền thống đã nhanh chân tập trung vào phân khúc này.
Chị Minh Ngọc ở quận 8 (TP.HCM) cho biết, thị trường bánh trung thu 2019 đang tạo ra nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Chắc vì cạnh tranh, nên những công ty có truyền thống kinh doanh bánh trung thu giới thiệu nhiều dòng bánh với giá cả phong phú, mẫu mã đẹp, từ bình dân đến cao cấp. “Ở góc độ người tiêu dùng, vấn đề tôi quan tâm nhất vẫn là an toàn vệ sinh”, chị Minh Ngọc nói.
bài và ảnh Mỹ Phương (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này