Ăn theo Black Friday để đẩy hàng tồn
Tin mới
11:09
Sang Campuchia trồng cao su: bắt đầu có lãi
10:57
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới
10:54
Xiaomi đã bắt đầu sản xuất smartphone tại Việt Nam
10:51
Zalo thu phí, người dùng than trời vì rắc rối
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
08:58
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’
08:53
Đưa gạo Việt đi xa hơn
22:08
TikTok xóa hơn 2 triệu video của người Việt
21:58
Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất
21:28
Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7
11:16
Vàng miếng SJC cao hơn nữ trang 15 triệu đồng/lượng
11:09
EuroCham: Niềm tin DN châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu
11:04
‘Siết chặt’ bán nhà hình thành trong tương lai
10:57
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?
09:33
Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài
09:25
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
Bản tin thị trường
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trường
2022/07/07 - 6:40:28 AM

00:19 - 30/11/2015

Ăn theo Black Friday để đẩy hàng tồn

Trước khi công bố giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng dịp Black Friday, chủ nhân dọn sạch hàng mới và chuyển thêm mẫu cũ, hàng tồn để chờ sẵn.

Chương trình giảm giá 50% cho toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng. Ảnh: Ngọc Lan.

Chương trình giảm giá 50% cho toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng. Ảnh: Ngọc Lan.

Buổi sáng cuối tuần, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), hàng loạt thương hiệu thời trang ở tầng 1 treo biển giảm giá tới 50% dịp Black Friday nhưng vẫn thưa khách ghé thăm. Lúc 9h30, một cặp vợ chồng thay vì ghé thăm một gian hàng thời trang có tiếng, quảng cáo giảm giá khủng lại rẽ vào cửa hàng đối diện không treo biển hiệu khuyến mại gì đặc biệt.

Phụ trách một cửa hàng thời trang có tiếng, cũng treo biển giảm giá 50% (có một số mặt hàng giảm giá 70%) ở tầng 1 siêu thị Big C Thăng Long thừa nhận: “Khuyến mại 50-70% thì không thể có hàng mới được mà là mẫu cũ, hàng tồn hoặc ngoại cỡ. Thực tế, khi muốn hạ giá 50% trở lên với toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng, chúng tôi phải dọn sạch hàng mới ra và đưa thêm đồ cũ vào. Các cửa hàng khác giảm giá toàn bộ sản phẩm ở mức 50% trở lên cũng đều làm như vậy cả”.

Tại một trung tâm thương mại lớn vừa mới khai trương trên đường Nguyễn Chí Thanh, khá nhiều gian hàng hiệu cao cấp treo biển khuyến mại Black Friday nhưng mức giảm hầu hết đều 10-20%, cá biệt có 50% nhưng “chủ yếu là mẫu cũ”, nhân viên bán hàng thật thà chia sẻ.

Người bán này cho biết, với hàng mới về, mức giảm không thể tới 50% vì như vậy sẽ lỗ nặng. Cũng vì mức giảm không lớn và chưa vào cao điểm mua sắm, nên hầu hết shop hàng hiệu ở đây thưa khách.

Ông Lương Xuân Thắng, Giám đốc sáng tạo thương hiệu thời trang Katori cho biết, các sản phẩm trong chương trình khuyến mại lớn không hẳn là hàng lỗi mốt, tồn kho. Bởi đối với ngành thời trang, khi giảm giá 50-70% cho mỗi sản phẩm, đơn vị kinh doanh vẫn có thể có lời.

Tuy nhiên, ông này cũng bổ sung, nhiều chương trình khuyến mại của nhãn hàng không hấp dẫn bởi người tiêu dùng đã quen thuộc với điều đó khi nhiều lần ghé thăm (từ thời trang, đồ gia dụng, hàng điện máy…. ). Thêm nữa, nhiều giảm giá ảo khiến khách hàng ít hứng thú. “Vì thế, một số thương hiệu lớn đã ngừng các chương trình giảm giá, hoặc giảm giá rất ít để giữ uy tín”, ông Thắng cho hay.

Ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị điện máy MediaMart phân tích, ở Mỹ, việc giảm giá hơn 50% có được là do các nhãn hàng hỗ trợ khoảng 20-30% với các sản phẩm lỗi mốt hoặc không sản xuất tiếp. Thêm vào đó, các nhà phân phối giảm bớt lợi nhuận của mình từ 15-25% (tùy thuộc) để đưa ra khuyến mại cực lớn dịp Black Friday.

“Không ai bán sản phẩm mới ra mà có mức khuyến mại 50% cả, tất cả đều là hàng cũ mà thôi. Việc giảm giá mạnh vào cuối năm nhằm mục đích đẩy hàng tồn, lỗi mốt và kết hợp quảng bá thương hiệu tới khách hàng. Nếu mức giảm giá hàng điện tử mới mà lên tới 50% thì người bán chắc chắn đã nâng giá sản phẩm để có ưu đãi ảo cho khách hàng”, ông Vũ khẳng định.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Mỹ điều tra vụ thép Trung Quốc ‘đội lốt’ Việt Nam

Hôm nay, khai mạc Lễ hội Tinh hoa Gia vị Việt 2022

Sức mua khởi sắc, thị trường TP.HCM bừng tỉnh cuối năm

Thương vụ 32 triệu USD thâu tóm Đức Việt vẫn chưa ngã ngũ

Giá heo tăng mạnh: gom hàng chờ xuất đi Trung Quốc?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Black Fridayhàng tồnkhuyến mãi

Tin khác

Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7

Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7

Hội thảo: ‘Tiêu chuẩn và chất lượng – Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới’

Hội thảo: ‘Tiêu chuẩn và chất lượng – Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới’

Hàng loạt mẫu iPhone giảm giá sâu

Hàng loạt mẫu iPhone giảm giá sâu

Người bán chia sẻ lợi nhuận, mãi lực tăng

Thịt thay thế – tương lai bắt đầu từ bây giờ

Đường dài của thịt thay thế

[Photo] Thực phẩm của tương lai

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA